Bi kịch gã đàn ông si mê người tuổi cháu mình

Bước qua tuổi 50, con cái ăn học đàng hoàng, kinh tế gia đình khá giả nhưng Nguyễn Văn Thu đã “ngã khuỵu” trước nhan sắc của một cô gái tuổi 17. Kết cục, Thu vào tù trong nước mắt.

Dù đã bước qua tuổi 50, con cái ăn học đàng hoàng, kinh tế gia đình khá giả nhưng Nguyễn Văn Thu đã “ngã khuỵu” trước nhan sắc của một cô gái tuổi 17. Tổ ấm của ông ta vốn được rất nhiều người khao khát trở nên rối ren. Kết cục, Thu vào tù trong nước mắt.

Ăn nhầm... trái đắng

Nguyễn Văn Thu quê ở TP. Vĩnh Long, cao ráo, khỏe mạnh, ưa nhìn. Ông kết hôn từ năm 1979 và đã có 3 người con. Các con của Thu đều ngoan ngoãn, học giỏi. Vợ Thu là người phụ nữ hiền lành, thật thà và rất mực chiều chồng. Do cả hai vợ chồng chịu khó làm ăn, tiết kiệm, vun vén cho tổ ấm chung, nên họ cũng xây dựng được ngôi nhà khá khang trang và sắm sửa nhiều thứ đồ quý giá.

Hàng xóm láng giềng vẫn khao khát vị trí của Thu vì cuộc sống khá “đề huề”, đỡ phải lo nghĩ. Nhưng từ năm 2000, Thu có tư tưởng chán vợ. Người vợ ở cái tuổi không còn mấy mặn nồng trong chuyện ân ái. Trong khi Thu thường xuyên gặp gỡ bạn bè và ở những quán bia, quán cà phê, rất nhiều cô gái trẻ đẹp, duyên dáng, ăn mặc hợp mốt khiến ông xao động. Người đàn ông này đã nghĩ đến chuyện ngoại tình và tưởng tượng ra những giây phút được ân ái cũng những cô gái trẻ đẹp mà mình thấy.

Qua bạn bè, Nguyễn Văn Thu đã quen được một cô gái tên Quý, mới 17 tuổi, chưa bằng tuổi con lớn của Thu. Quý tuy còn trẻ nhưng rất điệu đàng và có cuộc sống buông tuồng. Trước khi quen ông Thu, Quý đã yêu hai người bạn trai nhưng do những người này không đủ tiền chu cấp cho cô nên cô đã chia tay. Người đàn ông hơn 50 tuổi chết mê chết mệt trước nhan sắc mơn mởn của người tình kém mình hơn 32 tuổi này. Thu chiều chuộng Quý hết mức, đòi gì được nấy. Để lấy lòng người đẹp, Thu thường mua tặng Quý nhiều món quà đắt tiền và “giúp” cô hàng trăm triệu đồng để “lo cho gia đình”.

Từ năm 2003,  hai người thuê nhà sống chung. Thu say đắm trong tình yêu mới và ngày càng xa lánh gia đình, bỏ mặc con cái và người vợ chung thủy suốt ngày chỉ biết làm lụng, chăm con và ngóng chồng về. Vợ ông không biết, những lúc bà ngóng chồng, thì ông chồng đang vui thú với một cô bé "già" tình trường. Trong thời gian đó, Quý lại lén lút cặp bồ với một gã trai khác hơn mình mấy tuổi. Tuy nhiên, cô biết được ông Thu rất yêu mình, yêu đến mê mị và không đề phòng. Ông ta sẵn sàng “cung cấp” tiền mỗi khi cô yêu cầu. Quý thấy đây là cái "mỏ", có thể đào lâu dài...

Cuộc sống ân ái như vợ chồng đã khiến Quý có thai. Cô bồ nhỏ tuổi muốn có một điều gì đó ràng buộc tình nhân để ông này chăm lo cho mình nhiều hơn. Cô quyết định để cái thai. Quý đồng thời bắt Thu phải chấp nhận ly hôn vợ cũ để hai người làm đám cưới. Nghe lời người tình, Thu đã thảo đơn ép vợ ly hôn.

Vợ ông Thu sửng sốt trước lời đề nghị phũ phàng của chồng. Bà thuyết phục chồng quay lại. Nhưng dù vợ có nói thế nào, Thu cũng dứt khoát không nghe và ép vợ ký bằng được. Khi đó, người đàn bà mới hiểu vì sao, trong thời gian dài vừa qua, chồng ra ngoài nhiều và tiêu tốt rất nhiều tiền. Bà đã ký vào tờ giấy chồng yêu cầu và nghĩ rằng, mình vẫn còn những đứa con.

Thu đã làm vừa lòng tình nhân là ly hôn được với vợ cũ. Thế nhưng, lúc này Quý "trở mặt", chỉ chấp nhận làm đám cưới chứ không chịu đăng ký kết hôn, để không có ràng buộc với Thu. Sáng 22/8/2009, Thu điều khiển xe máy chạy đến nhà Quý để chở đi An Giang chọn “ngày lành, tháng tốt” làm đám cưới. Trên đường đi, Quý nói Thu vào khách sạn Ng.M. (TP Vĩnh Long) thuê phòng nghỉ chờ trời mát rồi đi tiếp.

Tại đây, sau khi ân ái, Quý dùng nhiều lời lẽ khiêu khích người tình và thú nhận đang có người tình trẻ, khỏe hơn Thu rất nhiều. Dù rất tức giận nhưng sau đó Thu vẫn cố làm lành để bàn tính chuyện kết hôn. Tuy nhiên, khi nghe Thu nói: “Đăng ký kết hôn trước, đám cưới từ từ tính sau” thì Quý nói lại: “Đám cưới thì đám cưới, chứ tôi không đồng ý đăng ký kết hôn như anh nói đâu. Ràng buộc lu bu lắm!. Cưới thì cưới nhưng tôi muốn đi đâu thì đi, đi quan hệ với bồ tôi cũng được, anh không được nói. Chịu như vậy thì làm, hổng chịu thì thôi. 100 triệu đồng anh đưa, tôi sẽ xù!”.

Thu chua chát và đau đớn trước những lời nói của người tình, trước sự chối từ phũ phàng, sự thách thức đến khó có thể chấp nhận.

Tội ác

Trong lúc tức giận, Thu đã dùng tay tát Quý gãy răng và chới với suýt ngã. Quý chộp được chai bia và vung lên đánh trả. Hai người xô vào đánh nhau. Khi bị Thu khống chế, không thể giẫy nổi thì miệng Quý không ngừng gọi tên người tình mới và cầu cứu. Thu đột nhiên lấy lại được bình tĩnh, van vỉ người tình: “Em thương anh, thương con, quên cái thằng khốn ấy đi được không?”.

Bị cáo Nguyễn Văn Thu
Bị cáo Nguyễn Văn Thu
Quý không nghe, vẫn tiếp tục vùng vẫy, kêu cứu người tình mới. Thu đã lấy gối đè lên mặt Quý cho đến khi thấy người tình ngừng thở.  Biết Quý chết, Thu mặc quần áo cho Quý rồi bế lên giường, đắp chăn giả như nạn nhân đang ngủ.
Thu quay về nhà gặp vợ cũ rồi nói: “Anh lỡ tay giết chết Quý rồi”, rồi đến Công an TP Vĩnh Long tự thú. TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt Thu mức án 15 năm tù về tội giết người. Vụ án sau đó đã bị VKSND tỉnh Vĩnh Long kháng nghị tăng hình phạt vì cho rằng mức hình phạt chưa tương xứng với hành vi mà bị cáo gây ra. Ngày 17/3/2010 Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP. HCM đã chấp nhận một phần kháng nghị của VKSND tỉnh Vĩnh Long, tăng hình phạt Thu lên 16 năm tù.

Làm sao để sóng gió dừng bên ngoài cánh cửa?

Thu không phải là người đàn ông độc ác. Gây cái chết cho người tình là một sự cố ngoài ý muốn. Nhưng ông ta có ân hận thì mọi sự đã rồi. Giờ ông phải đối diện với những năm tháng lao tù, và chờ đợi.

Ông ta đã mang bão gió về gieo vào tổ ấm của mình. Ông sẽ được vợ con kính trọng, bạn bè yêu quý, nể phục nếu không ham muốn, cặp bồ rồi dại dột nghe lời người tình, để đánh mất hạnh phúc và lãnh nhận kết cục. Vết nhơ mà người cha, người chồng trong gia đình để lại, biết bao giờ vợ, con ông mới gột sạch?.

Bà H. vợ ông Thu cho đến lúc này cũng không hết bàng hoàng vì hành động của chồng. Bà không ngờ chồng mình lại ngoại tình. Bà tâm sự: “Tôi lấy ông ấy và lúc nào cũng chỉ nghĩ chăm sóc cho gia đình, vun vén kinh tế và lo cho con cái học hành tử tế. Không ngờ ông ấy lại đổ đốn, ngoại tình với một đứa con gái chỉ đáng tuổi con cháu. Ở thành phố này, tôi cũng biết nhiều người đàn ông thành đạt, ngoại tình. Rồi cũng gây ra án mạng. Họ đã không biết trân trọng những gì mình có, đã không biết cách ngăn những cơn gió bão, để ảnh hưởng đến gia đình. Hoàn cảnh của tôi là một điển hình. Lúc chồng tôi đòi ly dị, tôi nghĩ là ông ấy đã bồng bột, si mê nên nén đau chiều theo. Ai ngờ sự thể lại đi quá xa như vậy”.

Bà H. thi thoảng vẫn vào thăm chồng cũ và nghe những lời sám hối, những tiếng khóc từ ông. Ân hận lúc này đã thành vô nghĩa, ông Thu biết vậy. Ông chỉ cầu mong vợ ông có đủ can đảm, nghị lực, để dạy dỗ con cái, cho chúng nên người.

Nguyễn Văn Thu là một người chồng trong số nhiều người chồng đã ở tuổi quá 50 ngoại tình, gây ra những hậu quả đáng tiếc. Họ không thể kìm nén được và dấn thân cho những cuộc truy tìm, đuổi bắt và tiền của cứ thế đội nón ra đi vì người tình. Những bi kịch diễn ra, để lại "bia miệng" những vết nhơ.

Dương Khánh Thảo

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.