“Thước đo” uy tín của ngành Điện

(PLVN) - Công ty CP Tư vấn Quản lý OCD nhận định, công tác đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng trong 6 năm qua  đã tạo bước chuyển biến tích cực cho hoạt động của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC), góp phần quan trọng thay đổi hình ảnh của ngành này trong mắt khách hàng.
“Thước đo” uy tín của ngành Điện Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Lê Quang Thái: “Các hoạt động quản lý vận hành, kinh doanh, dịch vụ khách hàng phải phối hợp chặt chẽ trong việc đảm bảo điện, đáp ứng nhanh nhất yêu cầu của khách hàng”

Tư vấn Quản lý OCD cho rằng khách hàng ngày càng hài lòng hơn với EVNNPC thông qua các dịch vụ mà các Công ty điện lực và Trung tâm Chăm sóc khách hàng trực thuộc EVNNPC cung cấp trong năm 2018.

Theo đại diện đơn vị tư vấn, công tác đánh giá hài lòng khách hàng trong 6 năm qua, đã tạo bước chuyển biến tích cực cho hoạt động của EVNNPC, góp phần quan trọng trong việc thay đổi hình ảnh của ngành Điện trong con mắt khách hàng. Tất cả đều được thể hiện qua điểm số mà khách hàng dành cho EVNNPC liên tục tăng qua các năm. 

“Nếu năm đầu tiên đánh giá (năm 2013), điểm bình quân của EVNNPC chỉ đạt gần 6 điểm, thì đến năm 2018, điểm khách hàng dành cho EVNNPC đã đạt 8,01 điểm, tăng 0,15 điểm so với năm 2017 và đạt điểm giỏi trong thang điểm 10” đại diện Tư vấn OCD cho hay.

Được biết, riêng năm 2018, tất cả 7 nhóm yếu tố được đánh giá (cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh, nhận thức về giá điện và sự đồng thuận xã hội) đều được khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 27 tỉnh, TP phía Bắc đánh giá cao hơn năm 2017. Trong đó, các yếu tố như là dịch vụ khách hàng, hoá đơn tiền điện, hình ảnh thương hiệu…, được khách hàng đánh giá khá cao, đạt trên điểm 8. 

Với tiêu chí đánh giá theo 4 mục tiêu chiến lược (chất lượng cung cấp điện, chất lượng dịch vụ, hiệu quả truyền thông, nhận thức về hình ảnh EVN) cũng nhận được chia sẻ nhiều ý kiến tích cực.

Theo đó, đa số khách hàng ghi nhận chất lượng điện đã ổn định hơn, khi cắt điện các đơn vị đều có thông báo trước; thủ tục không còn phiền hà; nhân viên điện lực chu đáo, nhiệt tình, chuyên nghiệp... Đặc biệt, nhiều ý kiến đánh giá cao việc nhân viên ngành Điện đã rất nhiệt tình khi xử lý sự cố, không quản ngày/đêm, gió, bão...

Tuy nhiên, khảo sát của Tư vấn OCD cũng chỉ ra rằng, ở nhiều khu vực vẫn còn hiện tượng chất lượng điện năng chưa ổn định, nhất là vào giờ cao điểm; trong một số trường hợp, việc xử lý sự cố chưa được kịp thời; thái độ của một số nhân viên điện lực chưa  chuẩn mực. 

Để nâng cao sự hài lòng khách hàng hơn nữa trong những năm tới, EVNNPC, đặc biệt là các công ty điện lực trực thuộc cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; các công ty cần phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng để giải quyết kịp thời những yêu cầu của khách hàng. Bởi Trung tâm Chăm sóc khách hàng chính là cầu nối quan trọng giữa khách hàng với ngành Điện và từ khi đi vào hoạt động, Trung tâm này đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao điểm hài lòng khách hàng của EVNNPC.

Ông Lê Quang Thái – Phó Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết, năm 2019 sẽ là một năm với rất nhiều khó khăn và thách thức. Do đó, tất cả các đơn vị không được phép thỏa mãn, hài lòng với những gì đã đạt được, mà cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, để hoàn thành mọi chỉ tiêu Tập đoàn giao. 

“Sự hài lòng khách hàng là kết quả cuối cùng mà mọi hoạt động của EVNNPC hướng đến. Do vậy, năm 2019, tất cả các hoạt động từ đầu tư xây dựng, quản lý vận hành, kinh doanh, dịch vụ khách hàng… từ cấp tổng công ty đến các điện lực địa phương cần phải phối hợp chặt chẽ, phải vào cuộc quyết liệt trong việc đảm bảo điện, xử lý, giải quyết nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng, mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất”, ông Lê Quang Thái nhấn mạnh.

Chất lượng dịch vụ ổn định không kể ngày/đêm, gió, bão

Đa số khách hàng ghi nhận chất lượng điện đã ổn định hơn, khi cắt điện các đơn vị đều có thông báo trước; thủ tục không còn phiền hà; nhân viên điện lực chu đáo, nhiệt tình, chuyên nghiệp... Đặc biệt, nhiều ý kiến đánh giá cao việc nhân viên ngành Điện đã rất nhiệt tình khi xử lý sự cố, không quản ngày/đêm, gió, bão...

Kim Ngân

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

NATO lên tiếng cảnh báo về các dự án mạng 5G của Trung Quốc

NATO lên tiếng cảnh báo về các dự án mạng 5G của Trung Quốc
AP đưa tin, Tổng thư ký khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg khẳng định có sự gia tăng quan ngại về việc Trung Quốc tăng cường đầu tư vào các hệ thống cơ sở hạ tầng quan trọng của các nước trên thế thới và các quốc gia đồng minh cần cùng nhau xử lý vấn đề này.

U22 Đông Nam Á: Cơ hội cho những ngôi sao trẻ

U22 Đông Nam Á: Cơ hội cho những ngôi sao trẻ
Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), giải U22 Đông Nam Á 2019 sẽ là dịp để các cầu thủ trẻ cọ xát và tích lũy kinh nghiệm cho tương lai. Tuy nhiên, với những thành công vang dội của bóng đá Việt Nam trong năm qua, nhiệm vụ của U22 Việt Nam vẫn phải là có thành tích chấp nhận được.
Sôi động lễ hội bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây

Sôi động lễ hội bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây

(PLVN) - Sáng nay 16/2 (tức 12 Âm lịch), Hội bơi chải thuyền rồng mở rộng năm 2019 chính thức khai mạc tại mặt nước hồ Tây, khu vực vườn hoa Lý Tự Trọng và trục đường Thanh Niên, Nguyễn Đình Thi. Đây là năm thứ hai sự kiện được tổ chức, đông đảo người dân Thủ đô tới theo dõi và cổ vũ.

Cựu phụ tá hàng đầu của ông Trump đối mặt hơn 24 năm tù giam

Cựu phụ tá hàng đầu của ông Trump đối mặt hơn 24 năm tù giam
(PLVN) - Các công tố viên trong nhóm của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đã thúc giục thẩm phán liên bang tại Virginia đưa ra mức án phạt tù nghiêm khắc đối với ông Paul Manafort - người từng giữ chức giám đốc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nga ký ba hợp đồng bán vũ khí cho Serbia

Nga ký ba hợp đồng bán vũ khí cho Serbia
(PLVN) - Nga sẽ cung cấp cho Serbia các thiết bị hàng không theo các hợp đồng đã được ký kết trong chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Belgrade vào tháng 1 vừa qua.

VNPT đã làm chủ công nghệ cốt lõi của CMCN 4.0

VNPT đã làm chủ công nghệ cốt lõi của CMCN 4.0
(PLVN) - Tập đoàn Bưu chính  - Viễn thông Việt Nam (VNPT) khẳng định, doanh nghiệp này đã sớm bắt tay vào nghiên cứu, đầu tư và hiện đã làm chủ các công nghệ cốt lõi của Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 như AI, IoT, Block chain.... 

Tiếp bài “Quyết định hành chính và phán quyết của tòa “đá” nhau”: Quyết định hợp thức sai phạm?

Tiếp bài “Quyết định hành chính và phán quyết của tòa “đá” nhau”: Quyết định hợp thức sai phạm?
(PLVN) - Luật Quy hoạch đô thị bắt buộc chủ đầu tư dự án có trách nhiệm lập Quy định quản lý theo đồ án quy hoạch đô thị, thiết kế đô thị trình UBND tỉnh Hà Nam phê duyệt và ban hành nhưng trong 9 năm, vì lý do nào đó mà cả chủ đầu tư lẫn chính quyền địa phương này đã cố tình không thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc muốn sống ở Huế

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc muốn sống ở Huế

(PLVN) - Sáng 16/2, tại tỉnh Thừa Thiên – Huế đã diễn ra Hội nghị Phát triển du lịch miền Trung – Tây Nguyên. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ ngành cùng đại diện 19 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên tham dự hội nghị.

31.1°C

Hà Nội

SJC Hà Nội

Mua vào 36.520

Bán ra 36.520

VNIndex

3.41 0.37%