“Thước đo” uy tín của ngành Điện

(PLVN) - Công ty CP Tư vấn Quản lý OCD nhận định, công tác đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng trong 6 năm qua  đã tạo bước chuyển biến tích cực cho hoạt động của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC), góp phần quan trọng thay đổi hình ảnh của ngành này trong mắt khách hàng.
“Thước đo” uy tín của ngành Điện Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Lê Quang Thái: “Các hoạt động quản lý vận hành, kinh doanh, dịch vụ khách hàng phải phối hợp chặt chẽ trong việc đảm bảo điện, đáp ứng nhanh nhất yêu cầu của khách hàng”

Tư vấn Quản lý OCD cho rằng khách hàng ngày càng hài lòng hơn với EVNNPC thông qua các dịch vụ mà các Công ty điện lực và Trung tâm Chăm sóc khách hàng trực thuộc EVNNPC cung cấp trong năm 2018.

Theo đại diện đơn vị tư vấn, công tác đánh giá hài lòng khách hàng trong 6 năm qua, đã tạo bước chuyển biến tích cực cho hoạt động của EVNNPC, góp phần quan trọng trong việc thay đổi hình ảnh của ngành Điện trong con mắt khách hàng. Tất cả đều được thể hiện qua điểm số mà khách hàng dành cho EVNNPC liên tục tăng qua các năm. 

“Nếu năm đầu tiên đánh giá (năm 2013), điểm bình quân của EVNNPC chỉ đạt gần 6 điểm, thì đến năm 2018, điểm khách hàng dành cho EVNNPC đã đạt 8,01 điểm, tăng 0,15 điểm so với năm 2017 và đạt điểm giỏi trong thang điểm 10” đại diện Tư vấn OCD cho hay.

Được biết, riêng năm 2018, tất cả 7 nhóm yếu tố được đánh giá (cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh, nhận thức về giá điện và sự đồng thuận xã hội) đều được khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 27 tỉnh, TP phía Bắc đánh giá cao hơn năm 2017. Trong đó, các yếu tố như là dịch vụ khách hàng, hoá đơn tiền điện, hình ảnh thương hiệu…, được khách hàng đánh giá khá cao, đạt trên điểm 8. 

Với tiêu chí đánh giá theo 4 mục tiêu chiến lược (chất lượng cung cấp điện, chất lượng dịch vụ, hiệu quả truyền thông, nhận thức về hình ảnh EVN) cũng nhận được chia sẻ nhiều ý kiến tích cực.

Theo đó, đa số khách hàng ghi nhận chất lượng điện đã ổn định hơn, khi cắt điện các đơn vị đều có thông báo trước; thủ tục không còn phiền hà; nhân viên điện lực chu đáo, nhiệt tình, chuyên nghiệp... Đặc biệt, nhiều ý kiến đánh giá cao việc nhân viên ngành Điện đã rất nhiệt tình khi xử lý sự cố, không quản ngày/đêm, gió, bão...

Tuy nhiên, khảo sát của Tư vấn OCD cũng chỉ ra rằng, ở nhiều khu vực vẫn còn hiện tượng chất lượng điện năng chưa ổn định, nhất là vào giờ cao điểm; trong một số trường hợp, việc xử lý sự cố chưa được kịp thời; thái độ của một số nhân viên điện lực chưa  chuẩn mực. 

Để nâng cao sự hài lòng khách hàng hơn nữa trong những năm tới, EVNNPC, đặc biệt là các công ty điện lực trực thuộc cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; các công ty cần phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng để giải quyết kịp thời những yêu cầu của khách hàng. Bởi Trung tâm Chăm sóc khách hàng chính là cầu nối quan trọng giữa khách hàng với ngành Điện và từ khi đi vào hoạt động, Trung tâm này đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao điểm hài lòng khách hàng của EVNNPC.

Ông Lê Quang Thái – Phó Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết, năm 2019 sẽ là một năm với rất nhiều khó khăn và thách thức. Do đó, tất cả các đơn vị không được phép thỏa mãn, hài lòng với những gì đã đạt được, mà cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, để hoàn thành mọi chỉ tiêu Tập đoàn giao. 

“Sự hài lòng khách hàng là kết quả cuối cùng mà mọi hoạt động của EVNNPC hướng đến. Do vậy, năm 2019, tất cả các hoạt động từ đầu tư xây dựng, quản lý vận hành, kinh doanh, dịch vụ khách hàng… từ cấp tổng công ty đến các điện lực địa phương cần phải phối hợp chặt chẽ, phải vào cuộc quyết liệt trong việc đảm bảo điện, xử lý, giải quyết nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng, mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất”, ông Lê Quang Thái nhấn mạnh.

Chất lượng dịch vụ ổn định không kể ngày/đêm, gió, bão

Đa số khách hàng ghi nhận chất lượng điện đã ổn định hơn, khi cắt điện các đơn vị đều có thông báo trước; thủ tục không còn phiền hà; nhân viên điện lực chu đáo, nhiệt tình, chuyên nghiệp... Đặc biệt, nhiều ý kiến đánh giá cao việc nhân viên ngành Điện đã rất nhiệt tình khi xử lý sự cố, không quản ngày/đêm, gió, bão...

Kim Ngân

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Ra mắt dịch vụ ngắm Phong Nha - Kẻ Bàng từ không trung

Ra mắt dịch vụ ngắm Phong Nha - Kẻ Bàng từ không trung
Dịch vụ bay ngắm cảnh tại Quảng Bình là sản phẩm du lịch đầu tiên, duy nhất, độc đáo, mang lại cho du khách những trải nghiệm khác biệt khi được ngắm nhìn toàn cảnh Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng (PN-KB).

TH True MILK tiên phong cùng khách hàng “Vì một thế giới không rác thải”

TH True MILK tiên phong cùng khách hàng “Vì một thế giới không rác thải”
(PLVN) - Ngày 20/4/2019 tại khu vực số 2 đường Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội diễn ra Chương trình hưởng ứng Ngày Trái đất 2019 với chủ đề “Vì một thế giới không rác thải”. Tập đoàn TH là doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực khác tích cực hưởng ứng ngày hội ý nghĩa này vì một mục tiêu đẩy lùi vấn nạn ô nhiễm rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa.
Nợ nần, vợ chồng giám đốc lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ của ngân hàng

Nợ nần, vợ chồng giám đốc lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ của ngân hàng

(PLVN) - Đưa ra chủ trương, chỉ đạo vợ và nhân viên lập khống các hợp đồng kinh tế, hóa đơn GTGT khống và phương án kinh doanh “ảo” để vay rồi chiếm đoạt tiền của ngân hàng, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Thái Hòa bị tuyên 13 năm tù. Tuy nhiên, bản án sơ thẩm nêu trên đã bị TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên hủy để điều tra, xác minh, xét xử lại.

Bảo vệ rừng thiêng và ước mơ giản dị của trưởng bản

Bảo vệ rừng thiêng và ước mơ giản dị của trưởng bản
(PLVN) - “Rừng ơi! Ta đã về đây, mang sức của đôi tay, lao động khó khăn không quản ngại. Rừng ơi! Trong tiếng ca hôm nay, vang lên cuộc đời sáng tươi trong tương lai!”. Với những người dân ở các buôn, bản, thôn, làng trên khắp đất nước Việt Nam có cuộc sống gắn bó với những cánh rừng thì ca từ bài hát “Bài ca người thợ rừng” này của nhạc sĩ Phạm Tuyên thật gần gũi. Bởi với họ rừng không chỉ là cây cối, muông thú mà còn là không gian thực hành văn hóa, tín ngưỡng, tinh thần và sinh kế. Vì lẽ đó, bảo vệ được rừng cũng luôn là nỗi niềm đau đáu…
Trao tặng miễn phí 20 nghìn cuốn sách về nuôi dạy con

Trao tặng miễn phí 20 nghìn cuốn sách về nuôi dạy con

(PLVN) - Sau 20 ngày gây quỹ “HelpingYourChild – Món quà từ nước Mỹ”, Ehomebooks nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ của cộng đồng đưa chiến dịch thành công vượt mục tiêu với 134.15%, tương ứng gần 300 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này đã dùng để in 20.000 cuốn sách để tặng lại các trường mầm non, tổ chức giáo dục hay cá nhân đăng ký nhận sách về nuôi dạy con cho cha mẹ Việt. 

Bí ẩn 'Người đàn bà trong đêm'

Bí ẩn 'Người đàn bà trong đêm'
(PLVN) - Được xuất bản vào năm 1942, cuốn tiểu thuyết Người đàn bà trong đêm mang âm hưởng u tối, hồi hộp giống như nhiều tác phẩm khác của Cornell Woolrich.

31.1°C

Hà Nội

SJC Hà Nội

Mua vào 36.520

Bán ra 36.520

VNIndex

3.41 0.37%