Vespa Sprint mới đi hai ngày đã hỏng, khách hàng bức xúc vứt trả xe

Chiếc xe mới mua của chị Mi đang được "mổ xẻ" khắc phục lỗi.
Chiếc xe mới mua của chị Mi đang được "mổ xẻ" khắc phục lỗi.
(PLO) -Tích cóp mãi chị Trà Mi mới đủ 76 triệu đồng để mua chiếc Vespa Sprint mình thích bấy lâu. Nhưng niềm vui tan vỡ khi mới dùng được 2 ngày, chị phát hiện xe nhiều trục trặc: cổ xe lỏng, hộp số kêu… 

Báo điện tử Pháp Luật Việt Nam nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Trà Mi, trú tại A4/124 phường Tân Văn, Biên Hòa, Đồng Nai. Chị Mi cho rằng mình đã bị Tập đoàn Piagio lừa, bán sản phẩm kém chất lượng nhưng lại đổ lỗi cho khách hàng.

Ngày 30/8/2014, chị Mi mua một chiếc xe máy nhãn hiệu Vespa Sprint trị giá 76 triệu đồng tại cửa hàng Rita Võ, địa chỉ 588 Phạm Văn Thuận, phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai. Đi xe được khoảng 2 ngày, chị Mi thấy xe có tình trạng: cổ xe lỏng, máy có tiếng kêu ở hộp số sau, đèn xi nhan có nước…

“Mang xe qua cửa hàng kỹ thuật, tôi được anh Thành – kỹ thuật trưởng của cửa hàng kiểm tra. Tại đây, anh Thành nói xe hộp số phía sau bị lỏng nên mới có tiếng kêu như trên. Vặn, xoáy lại cổ xe, hộp số… anh Thành bảo với tôi xe đã chạy được bình thường rồi. Thế nhưng rời cửa hàng về nhà, tôi vẫn thấy xe bị như cũ”, chị Mi tâm sự.

Trao đổi với người kỹ thuật viên trên qua điện thoại, người này bảo chị Mi mang xe đến bảo hành tiếp. Vì bận công việc, ngày 14/9 chị Mi mới đem xe đến cửa hàng để bảo dưỡng tiếp. Để xe từ sáng đến 4h chiều, chị Mi nhận được điện thoại của kỹ thuật trưởng tên Thành hỏi có đi xe trong tình trạng ngập nước hay không.
Mua xe được 2 ngày, chị Mi phát hiện xe bị kêu ở hộp số, cổ xe bị lỏng...
 Mua xe được 2 ngày, chị Mi phát hiện xe bị kêu ở hộp số, cổ xe bị lỏng...

“Nghe anh ta hỏi vậy, tôi hỏi lại xem xe mình bị sao thì nhận được câu nói hộp số xe của có nước, phải thay dầu nhớt mới hết kêu nhưng tôi phải trả phí. Tôi không chấp nhận vì xe của mình mới mua, sao có nước được. Những lỗi này không phải do tôi gây ra, lỗi do sản xuất. Tôi cũng báo với bên cửa hàng, họ không khắc phục được, sao tôi phải chịu”, chị Mi bức xúc.

Ngày 15/9, chị Mi được gặp giám đốc điều hành của showroom này. Tuy nhiên vị giám đốc này lại đổ lỗi cho nhà sản xuất và hẹn chị Mi ngày hôm sau đến làm việc với công ty. “Ngày 16/9, tôi công ty và được làm việc với anh Trần Văn Tố - đại diện của công ty Piaggio. Anh Tố cho biết trước khi tung sản phẩm ra thị trường, mỗi chiếc xe đã được kiểm định chất lượng để xuất xưởng. Khi bán cho người tiêu dùng, xe cũng được kiểm định lần nữa. Khi anh ta nói thế, tôi hỏi tại sao xe của tôi mới mua được 2 ngày đã xảy ra nhiều lỗi trên? Anh Tố liền đổ lỗi cho tôi, cho rằng do xe tôi đi trong tình trạng ngập nước hoặc rửa xe bị nước vào. Nói thế thật vô lý bởi hầu như xe nào lưu thông cũng gặp phải tình trạng mưa, tại sao xe tôi vừa mới mua đã hỏng”.

Chị Mi cảm thấy chán nản, bị lừa dối và mất niềm tin vào Piaggio khi đề cập đến vấn đề sửa chữa, tạo zin cho chiếc xe nhiều lỗi chị mua phải. “Tôi có hỏi anh Tố nếu như tôi đồng ý cho hãng sửa chữa, thay thế thì xe không bị lỗi như cũ nữa không thì anh ta nói “nếu bị nữa thì lên bảo hành lại. Nói như họ, tôi bỏ 76 triệu để mua sản phẩm cứ vài ba ngày lại lên bảo hành? Tôi không thừa thời gian, công sức để làm việc đó”.

“Hơn nữa, khi xe bị thay thế linh kiện, xe đâu còn zin (nguyên đai chiếc như cũ – PV) thì họ nói nếu muốn zin, gắn con ốc zin vào nó y như mới. Nói như vậy không lẽ Tập đoàn Piagio đã làm như vậy với tất cả sản phẩm của mình để lừa dối với người tiêu dùng hay sao?”, chị Mi nhấn mạnh.

Được biết khi “thương thuyết”, đòi lại sự công bằng không được, chị Mi đã bỏ chiếc xe lại cửa hàng tới nay đã hơn 2 tuần. Tâm sự với PLVN, chị Mi cho biết mình chỉ muốn đòi lại sự công bằng, tìm lại niềm tin tiêu dùng đã bị mất. Chị mong muốn các nhà sản xuất hãy tạo một niềm tin cho người tiêu dùng, đừng để họ bỏ tiền mua sự phiền toái, dối trá.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin…
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Nghi 1 Công ty sản xuất thuốc, thức ăn nuôi trồng thủy sản giả ở An Giang

Các thiết bị cùng sản phẩm tạm giữ tại Công ty TNHH NUTRITION GOODLIFE Việt Nam.
(PLVN) - Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh An Giang chủ trì phối hợp cùng các ngành chức năng mới kiểm tra, phát hiện, thu giữ số lượng lớn thuốc, thức ăn bổ sung, sản phẩm xử lý cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy sản nghi kém chất lượng và giả, trên địa bàn phường Bình Khánh, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

'Siết' kiểm tra mặt hàng Baby Three nghi vấn in 'đường lưỡi bò'

Sản phẩm đồ chơi trẻ em Baby Three có in hình giống “đường lưỡi bò” được kinh doanh theo hình thức truyền thống và trên sàn thương mại điện tử Shopee, Tiktokshop, mạng xã hội Facebook. (Ảnh: Tổng cục QLTT)
(PLVN) - Cơ quan chức năng đề nghị Chi cục Quản lý thị trường các địa phương chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) liên quan đến sản phẩm đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Visa và VNPT-Media: Hợp tác chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam

Visa và VNPT-Media ký kết hợp tác chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam.
(PLVN) - Visa (NYSE: V), công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, và Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media) đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT, vừa ký kết hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy các giải pháp thanh toán kỹ thuật số và tăng cường tài chính toàn diện tại Việt Nam.

Liệu MC AI có thể thay thế được con người?

BTV ảo dẫn chương trình trên báo Lao Động. - Ảnh: Báo Lao động.
(PLVN) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang định hình lại ngành báo chí và truyền thông với tốc độ chóng mặt. Nhưng liệu AI có thể thay thế hoàn toàn con người trong vai trò MC và nhà báo? Đây là câu hỏi không chỉ gây tranh cãi mà còn mở ra những triển vọng lẫn thách thức cho tương lai.

Hội nghị Giao thương Quốc tế - Kết nối, nâng tầm cà phê Việt

Toàn cảnh hội nghị
(PLVN) - Sáng 11/3, tại TP Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam (Vicofa) tổ chức Hội nghị Giao thương Quốc tế - Kết nối, nâng tầm cà phê Việt. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025.

Trợ lý số Manus AI ra mắt tại trung quốc, gây xôn xao giới công nghệ

Hình minh họa
(PLVN) - Trung Quốc vừa cho ra mắt một trợ lý số sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được quảng bá có khả năng hoạt động độc lập mà không cần con người can thiệp, tạo ra những phản ứng trái chiều trong giới công nghệ. Một số chuyên gia bày tỏ sự lo ngại, trong khi những người khác lại tỏ ra thất vọng với sản phẩm này.

Nhà sản xuất búp bê Baby Three: Thu hồi sản phẩm bị cho là có đường nét 'đường lưỡi bò'

Một dòng sản phẩm Baby Three. (Ảnh: Hạnh Dung)
(PLVN) - Thời gian qua, sản phẩm búp bê Baby Three được một số phụ nữ và trẻ em yêu thích. Đây là dòng sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc, ra mắt dưới hình thức “túi mù”, hộp bí mật, khiến người mua tò mò vì không biết mình nhận được nhân vật gì. Những bộ sưu tập được sản xuất liên tục với nhiều mẫu mã khác nhau như động vật, trái cây, cung hoàng đạo... được tạo hình dễ thương, bắt mắt, “gây sốt” trên thị trường. Tuy nhiên, mới đây, sản phẩm này bất ngờ bị cộng đồng mạng kêu gọi “tẩy chay”.

Bế mạc Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025

Bế mạc Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025
(PLVN) - Chiều 8/3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu, Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ bế mạc Festival nghề Muối Việt Nam – Bạc Liêu năm 2025 - “Hành trình trăm năm nghề muối – Đời người”.

Ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng muối

Ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng muối
(PLVN) - Ngày 8/3, tại Bạc Liêu, trong khuôn khổ Sự kiện Festival nghề muối Việt Nam – Bạc Liêu năm 2025, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội thảo “Ứng dụng khoa học và công nghệ trong sản xuất muối thích ứng biến đổi khí hậu”.

'Siết' quy định quản lý sao cho bảo đảm an toàn thực phẩm nhưng không 'làm khó' doanh nghiệp

Nhiều ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định 15 diễn ra hôm 5/3 tại Hà Nội. (Ảnh: Đ.T)
(PLVN) -  Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật An toàn thực phẩm (ATTP) (dự thảo lần 2) đang được lấy ý kiến rộng rãi từ cộng đồng doanh nghiệp (DN). Thông tin từ đóng góp dự thảo cho thấy, còn khá nhiều vấn đề DN băn khoăn, lo lắng…

Mong muốn nâng tầm giá trị của hạt muối của Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà (thứ 4, từ phải sang), lãnh đạo TW và lãnh đạo tỉnh, thành phố Cần Thơ... thực hiện nghi thức đổ muối vào biểu tượng Muối khai mạc Festival.
(PLVN) - Tối 6/3, UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lễ khai mạc “Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025” Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người”, với chủ đề “nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”. 

Hệ thống pin lớn nhất Châu âu đi vào hoạt động, có thể cung cấp điện cho toàn bộ Scotland trong hai giờ

Zenobē bắt đầu vận hành thương mại nhà máy pin Blackhillock ở Scotland. (Ảnh: Interesting Engineering)
(PLVN) - Tập đoàn Zenobē, một trong những đơn vị hàng đầu của Vương Quốc Anh trong lĩnh vực lưu trữ năng lượng bằng pin, vừa chính thức vận hành thương mại hệ thống pin Blackhillock tại Scotland. Đây được xem là cơ sở lưu trữ pin lớn nhất châu Âu, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc tích hợp năng lượng tái tạo và ổn định lưới điện.