Vespa Sprint mới đi hai ngày đã hỏng, khách hàng bức xúc vứt trả xe

Chiếc xe mới mua của chị Mi đang được "mổ xẻ" khắc phục lỗi.
Chiếc xe mới mua của chị Mi đang được "mổ xẻ" khắc phục lỗi.
(PLO) -Tích cóp mãi chị Trà Mi mới đủ 76 triệu đồng để mua chiếc Vespa Sprint mình thích bấy lâu. Nhưng niềm vui tan vỡ khi mới dùng được 2 ngày, chị phát hiện xe nhiều trục trặc: cổ xe lỏng, hộp số kêu… 

Báo điện tử Pháp Luật Việt Nam nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Trà Mi, trú tại A4/124 phường Tân Văn, Biên Hòa, Đồng Nai. Chị Mi cho rằng mình đã bị Tập đoàn Piagio lừa, bán sản phẩm kém chất lượng nhưng lại đổ lỗi cho khách hàng.

Ngày 30/8/2014, chị Mi mua một chiếc xe máy nhãn hiệu Vespa Sprint trị giá 76 triệu đồng tại cửa hàng Rita Võ, địa chỉ 588 Phạm Văn Thuận, phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai. Đi xe được khoảng 2 ngày, chị Mi thấy xe có tình trạng: cổ xe lỏng, máy có tiếng kêu ở hộp số sau, đèn xi nhan có nước…

“Mang xe qua cửa hàng kỹ thuật, tôi được anh Thành – kỹ thuật trưởng của cửa hàng kiểm tra. Tại đây, anh Thành nói xe hộp số phía sau bị lỏng nên mới có tiếng kêu như trên. Vặn, xoáy lại cổ xe, hộp số… anh Thành bảo với tôi xe đã chạy được bình thường rồi. Thế nhưng rời cửa hàng về nhà, tôi vẫn thấy xe bị như cũ”, chị Mi tâm sự.

Trao đổi với người kỹ thuật viên trên qua điện thoại, người này bảo chị Mi mang xe đến bảo hành tiếp. Vì bận công việc, ngày 14/9 chị Mi mới đem xe đến cửa hàng để bảo dưỡng tiếp. Để xe từ sáng đến 4h chiều, chị Mi nhận được điện thoại của kỹ thuật trưởng tên Thành hỏi có đi xe trong tình trạng ngập nước hay không.
Mua xe được 2 ngày, chị Mi phát hiện xe bị kêu ở hộp số, cổ xe bị lỏng...
 Mua xe được 2 ngày, chị Mi phát hiện xe bị kêu ở hộp số, cổ xe bị lỏng...

“Nghe anh ta hỏi vậy, tôi hỏi lại xem xe mình bị sao thì nhận được câu nói hộp số xe của có nước, phải thay dầu nhớt mới hết kêu nhưng tôi phải trả phí. Tôi không chấp nhận vì xe của mình mới mua, sao có nước được. Những lỗi này không phải do tôi gây ra, lỗi do sản xuất. Tôi cũng báo với bên cửa hàng, họ không khắc phục được, sao tôi phải chịu”, chị Mi bức xúc.

Ngày 15/9, chị Mi được gặp giám đốc điều hành của showroom này. Tuy nhiên vị giám đốc này lại đổ lỗi cho nhà sản xuất và hẹn chị Mi ngày hôm sau đến làm việc với công ty. “Ngày 16/9, tôi công ty và được làm việc với anh Trần Văn Tố - đại diện của công ty Piaggio. Anh Tố cho biết trước khi tung sản phẩm ra thị trường, mỗi chiếc xe đã được kiểm định chất lượng để xuất xưởng. Khi bán cho người tiêu dùng, xe cũng được kiểm định lần nữa. Khi anh ta nói thế, tôi hỏi tại sao xe của tôi mới mua được 2 ngày đã xảy ra nhiều lỗi trên? Anh Tố liền đổ lỗi cho tôi, cho rằng do xe tôi đi trong tình trạng ngập nước hoặc rửa xe bị nước vào. Nói thế thật vô lý bởi hầu như xe nào lưu thông cũng gặp phải tình trạng mưa, tại sao xe tôi vừa mới mua đã hỏng”.

Chị Mi cảm thấy chán nản, bị lừa dối và mất niềm tin vào Piaggio khi đề cập đến vấn đề sửa chữa, tạo zin cho chiếc xe nhiều lỗi chị mua phải. “Tôi có hỏi anh Tố nếu như tôi đồng ý cho hãng sửa chữa, thay thế thì xe không bị lỗi như cũ nữa không thì anh ta nói “nếu bị nữa thì lên bảo hành lại. Nói như họ, tôi bỏ 76 triệu để mua sản phẩm cứ vài ba ngày lại lên bảo hành? Tôi không thừa thời gian, công sức để làm việc đó”.

“Hơn nữa, khi xe bị thay thế linh kiện, xe đâu còn zin (nguyên đai chiếc như cũ – PV) thì họ nói nếu muốn zin, gắn con ốc zin vào nó y như mới. Nói như vậy không lẽ Tập đoàn Piagio đã làm như vậy với tất cả sản phẩm của mình để lừa dối với người tiêu dùng hay sao?”, chị Mi nhấn mạnh.

Được biết khi “thương thuyết”, đòi lại sự công bằng không được, chị Mi đã bỏ chiếc xe lại cửa hàng tới nay đã hơn 2 tuần. Tâm sự với PLVN, chị Mi cho biết mình chỉ muốn đòi lại sự công bằng, tìm lại niềm tin tiêu dùng đã bị mất. Chị mong muốn các nhà sản xuất hãy tạo một niềm tin cho người tiêu dùng, đừng để họ bỏ tiền mua sự phiền toái, dối trá.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin…
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

 

Đọc thêm

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI.