Sex - dưới cái nhìn của minh tinh màn bạc Hollywood

Drew Barrymore
Drew Barrymore
(PLO) - Người ta dành nhiều thời gian nghĩ về nó, tìm hiểu nó và tất nhiên thực hành nó. Giới “nghệ” nói về nó thì… thôi rồi sex ơi! Hãy cùng nghe “tiếng lòng” của các minh tinh màn bạc Hollywood về chủ đề … nhạy cảm này.

“Tôi không biết câu hỏi, nhưng sex dứt khoát là câu trả lời… Sex là thứ vui nhất bạn có thể có được mà không cần phải cười.” Đây là phát biểu của Woody Allen (sinh năm 1935), diễn viên, đạo diễn, nhà biên kịch Mỹ, làm nghề hơn 50 năm, giành 4 giải Oscar. Kịch bản Annie Hall của ông được Hiệp hội Nhà văn Mỹ bình chọn đứng đầu danh sách 101 kịch bản hài hước nhất. Một số phim nổi bật của ông những năm gần đây có Midnight in Paris, To Rome with Love, Blue Jasmine…

Chọc bi-a bằng…dây thừng

“ Sex tốt giống như cây cầu tốt. Nếu không có đối tác tốt, bạn nên có một bàn tay tốt”. Câu nói bóng bẩy mà đúng một cách trần trụi này là của Mae West (1893-1980), nữ diễn viên, ca sĩ, nhà biên kịch, biểu tượng sex Mỹ, hoạt động nghệ thuật suốt 7 thập kỷ. Phim She Done Him Wrong mà West đóng vai chính thành công cả về mặt nghệ thuật và thương mại, giúp hãng Paramount khỏi phá sản. Viện Phim Mỹ xếp bà ở vị trí thứ 15 trong số các minh tinh vĩ đại nhất của điện ảnh kinh điển Mỹ.

George Burns
George Burns

“Sex ở tuổi 90 giống như là chọc bi-a bằng dây thừng” - So sánh hài hước mà đúng bản chất này là của George Burns - diễn viên Mỹ thành công cả trong lĩnh vực sân khấu tạp kỹ, phim truyện, truyền thanh và truyền hình. Với bộ phim The Sunshine Boys (năm 1975), Burns giành giải Oscar hạng mục nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Ông làm việc cho đến khi qua đời năm 1996, thọ 100 tuổi.

“Hôn là thứ say đắm, đẹp đẽ và ngon ngọt nhất mà hai người có thể làm. Tốt hơn cả sex”. Với câu này, diễn viên, người mẫu Mỹ Drew Barrymore (sinh năm 1975) dường như nói hộ rất nhiều phụ nữ. Barrymore trở thành sao nhí Hollywood khi đóng vai Gertie trong E.T. của đạo diễn Steven Spielberg. Năm 2010, cô giành giải Quả cầu vàng hạng mục nữ diễn viên xuất sắc nhất (phim Grey Gardens).

“Sex tuyệt vời cho đến khi bạn chết. Nhưng sex chả bao giờ tuyệt vời như nó vốn thế, khi bạn là trẻ con, khi nó là sự bí ẩn”. Phát ngôn này là của David Duchovny (sinh năm 1960), diễn viên, người viết sách, nhà sản xuất, ca sĩ, người viết nhạc, đạo diễn Mỹ. Duchovny nổi tiếng với vai đặc vụ FBI Fox Mulder trong loạt phim kinh dị, khoa học viễn tưởng The X-Files. Duchovny có bằng thạc sĩ Văn học Anh.

Đứng thẳng để khỏi…thủ dâm?

“Chúng tôi có lý do để tin rằng, (thời xa xưa), đàn ông lần đầu tiên đi trong tư thế thẳng người là để giải phóng đôi tay khỏi việc thủ dâm”. Câu nói vui này là của Lily Tomlin, sinh năm 1939, nữ diễn viên hài, ca sĩ, nhà sản xuất, người viết sách. Những phim nổi tiếng mà bà góp mặt gồm có Nashville, The Late Show, Tea with Mussolini, Grandma… Bà giành giải Grammy với album This Is a Recording.

“Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên tôi quan hệ tình dục. Tôi giữ lại biên lai”. Đây là câu nói vui của Groucho Marx (1890 - 1977), ngôi sao phim truyện và truyền hình Mỹ. Ông ứng đối cực nhanh theo cách cực hóm, nên được coi là một trong những diễn viên hài xuất sắc nhất thời kỳ hiện đại.

Lối nói nhanh như bắn liên thanh đầy những từ lóng, biệt ngữ bóng gió được nhiều người yêu thích và bắt chước. Ông cũng là nguồn cảm hứng cho sự ra đời của một loại hóa trang phổ biến – kính Groucho. Đó là loại mặt nạ gồm kính gọng sừng, mũi nhựa cỡ lớn, râu ria và lông mày rậm.

“Sex là một phần của tự nhiên. Tôi thuận theo tự nhiên”. Diễn viên, người mẫu Mỹ Marilyn Monroe (1926 - 1962) đã nói câu này. Người đẹp tóc vàng trở thành một trong những biểu tượng sex của thập niên 50.

Marilyn Monroe
Marilyn Monroe

Dù Monroe chỉ nổi đình nổi đám một thập kỷ với tư cách diễn viên, các bộ phim mà biểu tượng văn hóa đại chúng góp mặt đem lại tổng doanh thu 200 triệu USD (tính đến lúc Monroe đột tử năm 1962). Dù cái chết của Monroe được nhiều người coi là tự tử, một số thuyết âm mưu liên quan cái chết này vẫn còn đến ngày nay, vì Monroe được cho là có quan hệ tình ái với Tổng thống John F. Kennedy.

“Phụ nữ cần một lý do để quan hệ tình dục. Đàn ông chỉ cần một chỗ nằm”. Câu nói có vẻ phũ phàng với cánh mày râu này được thốt ra từ miệng Billy Crystal (sinh năm 1948) – diễn viên, đạo diễn, người dẫn chương trình truyền hình người Mỹ.

Crystal trở thành ngôi sao Hollywood giai đoạn cuối thập niên 80 và 90, xuất hiện trong nhiều phim hút khách như When Harry Met Sally, City Slickers, Analyze This… Ông đã dẫn chương trình trao giải Oscar tổng cộng 9 lần (lần gần đây nhất là vào năm 2012).

“Mẹ tôi bảo tôi rằng, cuộc sống không phải lúc nào cũng chỉ là làm thỏa mãn bản thân mình, đôi lúc ta cũng cần làm những việc chỉ vì lợi ích của người khác. Tôi hoàn toàn đồng ý với bà, nhưng nhắc bà rằng việc đó chính là “khẩu dâm”.”  

Tác giả của phát ngôn này là Chelsea Handler, sinh năm 1975, nữ diễn viên, người viết sách, nhà sản xuất, người dẫn chương trình truyền hình Mỹ (nổi tiếng với chương trình chuyện đêm muộn Chelsea Lately giai đoạn 2007-2014). Năm 2016, Handler dẫn một chương trình trên Netflix. 

“Tôi cảm thấy rằng, tất cả bọn trẻ lớn quá nhanh và chúng nhìn thấy quá nhiều. Mọi thứ là về sex. Điều đó đối với tôi là ổn. Tôi không nói rằng, tôi không thích sex. Nhưng tôi nghĩ nó không nên có mặt khắp nơi để trẻ em phải tiếp xúc với mọi thứ đầy nhục dục. Chúng cần phải có một chút ngây thơ, trong trắng. Nhưng chả còn lại tí ngây thơ nào”.

Phát biểu đầy ưu tư của Ellen DeGeneres (sinh năm 1958) khiến nhiều người phải suy nghĩ. Năm 1977, DeGeneres công khai mình là người đồng tính nữ, trở thành nữ diễn viên đồng tính (công khai) đầu tiên đóng vai một nhân vật “les” công khai đầu tiên trên truyền hình. Năm 2008, bà cưới bạn gái lâu năm Portia de Rossi. DeGeneres được trao 13 giải Emmy và nhiều giải thưởng danh giá khác cho công việc nghệ thuật cũng như từ thiện của bà.

“Quả anh đào”

“Tình yêu như kem nước quả với các lớp vỏ tuyệt vời. Sex là quả anh đào nằm trên cùng”. Câu nói ngọt ngào này là của Jimmy Dean (1928 - 2010), ca sĩ nhạc đồng quê, người dẫn chương trình truyền hình, diễn viên, doanh nhân Mỹ. Dù hiện nay, người ta có thể biết đến ông nhiều nhất với tư cách người tạo ra thương hiệu xúc xích Jimmy Dean, ông là ngôi sao truyền hình quốc gia từ năm 1957. Trong tập phim về James Bond mang tên Diamonds Are Forever (năm 1971), ông đóng vai phụ Willard Whyte.

“Tôi trách mẹ tôi khiến tôi có đời sống tình dục chán ngắt. Tất cả mọi thứ bà bảo tôi chỉ là “đàn ông nằm trên, đàn bà nằm dưới”. Trong 3 năm, vợ chồng tôi ngủ ở giường tầng”. Câu nói đùa này là của Joan Rivers (1933 - 2014), nữ diễn viên, người dẫn chương trình truyền hình, nhà văn nổi tiếng của Mỹ. Rivers là người phụ nữ đầu tiên dẫn một chương trình trò chuyện trên truyền hình lúc đêm muộn. Năm 2015 (một năm sau khi Rivers qua đời), bà được trao giải Grammy cho cuốn Diary of a Mad Diva. Bà là tác giả của 12 cuốn sách hài hước và hồi ký bán chạy nhất. 

Bai Ling
Bai Ling

“Sex là đỉnh của đỉnh, tốt hơn bất kỳ thứ thuốc nào. Tôi muốn chết khi đang ân ái”. Đây là câu nói của diễn viên Mỹ gốc Trung Quốc Bai Ling có ngoại hình và lối diễn xuất khá lạ. Ling sinh năm 1966, từng xuất hiện trong Crank: High Voltage, Wild Wild West, Entourage, Lost…/.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.