Sao Việt “mất mặt” khi diện trang phục ở sự kiện quốc tế

Ảnh từ internet.
Ảnh từ internet.
(PLO) - Sự cố mới đây của “người đẹp nội y” Ngọc Trinh là một điển hình cho việc thiếu trang bị kiến thức căn bản về trang phục phù hợp hoàn cảnh.

Đến dự đêm chung kết cuộc thi nhan sắc Hàn Quốc tối 23/10, Ngọc Trinh đã diện một chiếc váy đầm đỏ rực rỡ với ren đính đá của nhà thiết kế Đỗ Long. Sẽ không có gì đáng nói nếu đây không phải là một sự kiện mang tính trang trọng và với các lễ trao giải, sự kiện như thế, quy tắc bất thành văn là nên mang trang phục có độ dài quá đầu gối trở xuống để tôn trọng người nhìn.

Chính vì lựa chọn sai trang phục, Ngọc Trinh đã trở nên khá lạc điệu so với những ngôi sao Hàn Quốc chung quanh mình chỉ mình cô với bộ váy ngắn cũn cỡn giữa một rừng đầm, váy dạ hội sang trọng, lịch lãm.

Ở nhiều liên hoan phim quốc tế trong những năm gần đây, sao Việt không ít lần bị chê diện đồ thiếu gu thẩm mỹ, làm cho chính mình bị lạc điệu. Trong sự kiện thảm đỏ của bom tấn Guardians of the Galaxy tại Singapore, hot girl Chi Pu đã diện một chiếc váy thiếu chiều dài nhưng lại thừa chi tiết rườm ra, ren lưới nên bị nhiều lời phê bình là “rườm rà, không lịch sự”.

Không chỉ mắc lỗi “thiếu hiểu biết” trong diện quần áo, sao Việt còn có những sai lầm về cách tạo hình liên quan đến trang sức, tóc tai. Nhiều nữ nghệ sĩ trong nước đến dự các sự kiện quốc tế đeo trên mình cả một rừng trang sức, đẹp đâu không thấy, chỉ thấy lóa mặt, lòe loẹt. Không ít sao khác diện trang phục rất lộng lẫy, bắt mắt, thế nhưng đi kèm là mái tóc… để tự nhiên, xuề xòa, trông hết sức lệch pha.

Xuất phát điểm của những cách ăn mặc thiếu chuẩn khi tham gia các sự kiện quốc tế của sao Việt, có lẽ là do áp dụng nguyên xi phong cách khi tham gia sự kiện trong nước. Không ít sao Việt đi dự đám cưới mà vận quần đùi, áo hai dây, lên thảm đỏ mặc ngắn cũn cỡn, xuyên thấu không khác nội y, đi họp báo ra mắt sản phẩm thì mặc váy hai dây bóng loáng như áo ngủ, lên sân khấu thì xẻ cao, bó chẽn, “lộ hàng”… như đang ở phòng riêng nhà mình. 

Với việc lựa chọn trang phục thiếu chỉn chu, đầy dễ dãi, thích hào nhoáng và muốn gây sự chú ý ấy, chuyện nghệ sĩ Việt “mất mặt” khi bước chân ra thị trường giải trí quốc tế là điều không có gì khó hiểu.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.