Cơ hội khi Jisoo và loạt sao Hàn Quốc tới Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thông tin Jisoo trở lại Việt Nam vào cuối tháng 3 sau gần 2 năm kể từ khi cùng BlackPink tổ chức concert tại Sân vận động Mỹ Đình hồi tháng 7/2023 đang được khán giả mong chờ.

Sao Kpop ồ ạt đến Việt Nam

Hai năm trở lại đây, nhiều sao Hàn chọn Việt Nam là điểm đến để tổ chức concert (hòa nhạc), fan meeting (gặp mặt người hâm mộ). Trong số đó phải kể đến đêm nhạc của BlackPink, Daesung (Big Bang), Tempest, Super Junior, Baekhyun, Jaejoong, 2NE1...

Thực tế cho thấy, khi các thần tượng Kpop tổ chức concert, fan meeting tại Việt Nam, lượng du khách từ Hàn Quốc và các nước lân cận có thể tăng mạnh, thúc đẩy ngành dịch vụ khách sạn, ăn uống và các khu vui chơi giải trí.

Không chỉ vậy, nhiều sự kiện fan meeting còn được tổ chức tại các địa điểm du lịch nổi tiếng như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, giúp quảng bá hình ảnh đất nước và thu hút sự chú ý của giới truyền thông quốc tế.

BlackPink thu hút hơn 60.000 khán giả Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới tới sân Mỹ Đình hồi tháng 7/2023. Ảnh: YG

BlackPink thu hút hơn 60.000 khán giả Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới tới sân Mỹ Đình hồi tháng 7/2023. Ảnh: YG

Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong năm 2023 đạt hơn 3,6 triệu lượt, đứng đầu trong số các quốc gia có du khách đến Việt Nam nhiều nhất. Năm 2024, thị trường củ sâm tiếp tục chiếm tỉ trọng lớn nhất lớn nhất trong cơ cấu khách quốc tế đến Việt Nam với 4,56 triệu lượt.

Đặc biệt, vào ngày 30/3 tới, chị cả nhóm BlackPink - Jisoo sẽ tổ chức fan meeting tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình, dự kiến thu hút hàng nghìn người hâm mộ trong nước và quốc tế, tạo động lực mạnh mẽ cho ngành du lịch và dịch vụ địa phương.

Trước đó, đơn vị tổ chức fan meeting của nữ ca sĩ tại Hà Nội công bố 10 hạng vé khác nhau dao động từ 500.000 đồng tới 4,8 triệu đồng. Giá vé này được đánh giá là phù hợp, có nhiều phân khúc để người hâm mộ có thể lựa chọn.

Đặc biệt, với hạng vé VIP 4,8 triệu đồng, khán giả có quyền lợi được trò chuyện ngắn với Jisoo, send-off (được đứng chào nghệ sĩ khi họ diễn xong), chụp ảnh nhóm, nhận photo cards, túi…

Chị cả Jisoo trở lại Việt Nam với fan meeting vào cuối tháng 3, dự đoán thu hút hàng nghìn khán giả tham dự. Ảnh: YG

Chị cả Jisoo trở lại Việt Nam với fan meeting vào cuối tháng 3, dự đoán thu hút hàng nghìn khán giả tham dự. Ảnh: YG

Mở ra nhiều cơ hội

Các concert, sự kiện fan meeting của các ngôi sao Kpop không chỉ mang lại giá trị giải trí mà còn đóng góp đáng kể vào nền kinh tế. Theo ước tính, mỗi sự kiện có thể thu hút hàng nghìn người hâm mộ, tạo doanh thu lớn từ vé, sản phẩm lưu niệm, dịch vụ ăn uống và di chuyển.

Đơn cử như đêm nhạc Born Pink của BlackPink tại Việt Nam vào tháng 7/2023 đã giúp doanh thu bán vé đạt hơn 13 triệu USD (hơn 332 tỷ đồng) với lượng khán giả lên tới 67.000 trong 2 ngày, cùng tỷ lệ bán vé 100%. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường Việt Nam trong ngành công nghiệp âm nhạc và giải trí.

Ngoài ra, sự kiện này còn tạo ra cơ hội hợp tác giữa các công ty giải trí Việt Nam và Hàn Quốc, thúc đẩy giao lưu văn hóa và phát triển các dự án âm nhạc chung. Các nhãn hàng lớn cũng có cơ hội tài trợ, quảng bá thương hiệu thông qua những chương trình này, góp phần nâng cao vị thế của thị trường Việt Nam trong ngành giải trí khu vực.

Sandara (2NE1) đội nón lá trong đêm nhạc tại TP HCM. Ảnh: Instagram

Sandara (2NE1) đội nón lá trong đêm nhạc tại TP HCM. Ảnh: Instagram

Việc các nghệ sĩ Hàn Quốc liên tục chọn Việt Nam làm điểm đến cho các sự kiện âm nhạc không chỉ thể hiện tình cảm đặc biệt đối với người hâm mộ Việt mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển cho ngành giải trí trong nước.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Gia đình Kim Sae Ron cân nhắc kiện Kim Soo Hyun

Gia đình Kim Sae Ron cân nhắc kiện Kim Soo Hyun
(PLVN) - Gia đình Kim Sae Ron yêu cầu Kim Soo Hyun trực tiếp thừa nhận việc hẹn hò với nữ diễn viên từ khi cô còn ở tuổi vị thành niên, đồng thời đưa ra lời xin lỗi chính thức. Họ cũng cân nhắc việc khởi kiện nam tài tử.

MV “Bắc Bling” gây bão toàn cầu: Nghệ sĩ nước ngoài ngỡ ngàng trước sắc màu văn hóa Việt

Các nghệ sĩ nước ngoài cảm thán trước MV "Bắc Bling" của Hoà Minzy. (Ảnh: Thanh Hà).
(PLVN) -  Chỉ sau hai tuần ra mắt, MV “Bắc Bling” của Hoà Minzy đã nhanh chóng thiết lập nhiều kỷ lục ấn tượng, "chễm chệ" ngôi vương trên bảng xếp hạng YouTube Music toàn cầu. Điều đáng chú ý là MV này không chỉ khiến khán giả Việt Nam phát cuồng, mà còn tạo được làn sóng yêu thích từ khán giả quốc tế.

Gia đình nhạc sĩ Văn Cao xúc động hát Quốc ca cùng 15.000 người

Gia đình nhạc sĩ Văn Cao xúc động khi lần đầu cùng hát Quốc ca cùng 15 nghìn người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Chương trình "Ngày hội văn hóa - Vững bước vào kỷ nguyên mới" được bắt đầu bằng nghi thức rước Quốc kỳ Việt Nam, lễ thượng cờ và chào cờ khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc. Tham gia cùng 15.000 người chào cờ và hát Quốc ca có khách mời đặc biệt là con trai và cháu đích tôn của cố nhạc sĩ Văn Cao.

'Nàng thơ' mới của Soobin

Khoảnh khắc tình tứ của nam nữ chính trong MV (Ảnh cắt từ MV).
(PLVN) -  Sau thời gian dài vắng bóng, Soobin Hoàng Sơn đã chính thức trở lại với MV "Dancing in the Dark" trong album "Bật nó lên". MV này còn khiến khán giả bất ngờ với sự xuất hiện của Hoa hậu Thanh Thủy – một gương mặt chưa từng xuất hiện trong bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào của Vpop trước đây.

Tình yêu quê hương, đất nước trong lòng nghệ sĩ trẻ

Trong phim “Chúng ta là người Việt Nam”, Hoàng Thùy Linh mong muốn thể hiện nghệ thuật chất riêng của dân tộc mình. (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Những năm gần đây, một số nghệ sĩ đã thể hiện tình yêu đất nước tươi đẹp, tôn vinh vẻ đẹp của quê hương, đất nước qua những sản phẩm âm nhạc độc đáo. Các nghệ sĩ không chỉ là những người sáng tạo mà còn đóng vai trò gìn giữ và lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, giá trị văn hóa dân tộc đến bạn bè quốc tế.

Xôn xao thông tin tạm dừng danh hiệu Mister Tourism World 2025

Nam vương Hưng Nguyễn và 5 á vương trong đêm chung kết. Ảnh: Vietnamnet
(PLVN) -  Ngày 13/3, Mister Tourism World thông báo trên fanpage tạm dừng các danh hiệu trong top 6 Nam vương Du lịch thế giới 2025. Còn ban tổ chức Mister Tourism World 2025 tại Việt Nam phản hồi “không có quyết định tạm đình chỉ hay thu hồi danh hiệu”.

Các nghệ sĩ tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam qua MV độc đáo

MV Nhà em ở lưng đồi của Sao Mai Thu Hằng ngập tràn cảnh sắc tươi đẹp và trong lành của miền cao Y Tý. (Ảnh trong MV)
(PLVN) - Những năm gần đây, một số nghệ sĩ đã thể hiện tình yêu đất nước tươi đẹp, tôn vinh vẻ đẹp bất tận của mảnh đất chữ S qua những MV (music video) độc đáo. Các MV tiệm cận với xu hướng làm nhạc của giới trẻ ngày nay gây hiệu ứng mạnh mẽ trong việc quảng bá du lịch Việt Nam đến với đông đảo du khách trong nước cũng như quốc tế, đặc biệt là những người trẻ thích du lịch khám phá, du lịch sinh thái và du lịch văn hóa.