Xôn xao chuyện thầy giáo quỳ gối cầu hôn nữ sinh viên tại lễ tốt nghiệp

Một Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Vinh đã "quỳ gối" cầu hôn nữ sinh viên ngay trên sân khấu lễ bế giảng và trao bằng cử nhân, kỹ sư năm 2018 đã gây xôn xao trên cộng đồng mạng vừa qua.

 Xác nhận với PV Dân trí, một cán bộ Trường ĐH Vinh cho biết, người được cho là đã trao nhẫn cầu hôn nữ sinh này là anh Nguyễn Thái Dũng - Phó Bí thư đoàn Trường ĐH Vinh. Anh Dũng hiện đang là chuyên viên hợp đồng của trường.

Được biết, trong mấy ngày qua trên mạng xã hội lan truyền clip xôn xao về việc một thầy giáo trường ĐH Vinh lên tặng hoa rồi bất ngờ "quỳ gối" và giơ hộp đựng nhẫn trước mặt nữ sinh viên 23 tuổi vừa cao vừa trẻ đẹp để cầu hôn.

 Nữ sinh viên Trần Thị Duyên nhận một lúc hai bằng tốt nghiệp.

Nữ sinh viên Trần Thị Duyên nhận một lúc hai bằng tốt nghiệp.

Sau khi tặng hoa cho Duyên, Dũng đứng chụp hình cùng người yêu và hai thầy giáo.

Sau khi tặng hoa cho Duyên, Dũng đứng chụp hình cùng người yêu và hai thầy giáo.

Clip ghi lại cảnh nam thanh niên đeo kính lên tặng hoa rồi bất ngờ "quỳ gối" và giơ hộp đựng nhẫn trước mặt nữ sinh viên. Sau vài giây ngập ngừng, nữ sinh viên Trần Thị Duyên đã gật đầu đồng ý và ngay lập tức “thầy” Dũng mở hộp đeo nhẫn vào tay cô. Những sinh viên phía dưới chứng kiến khoảnh khắc kỳ lạ này hò hét và vỗ tay nồng nhiệt. Các thầy cô ở phía trên thấy vậy cũng vỗ tay theo.

Được biết, người cầu hôn Duyên là Phó Bí thư Đoàn trường kiêm Phó chánh văn phòng Đảng ủy của Trường Đại học Vinh. Hai người quen nhau cách đây 2 năm, khi đó Duyên làm thêm ở bộ phận lễ tân của trường, còn bạn trai làm ở bộ phận chung phòng quản lý.

 Sau đó, Dũng quỳ gối rút nhẫn và cầu hôn nữ sinh Duyên tại lễ trao Bằng tốt nghiệp khiến nhiều người tán dương.

Sau đó, Dũng quỳ gối rút nhẫn và cầu hôn nữ sinh Duyên tại lễ trao Bằng tốt nghiệp khiến nhiều người tán dương.

 Sau một hồi đắn đo, Duyên đồng ý để Dũng đeo nhẫn vào tay.

Sau một hồi đắn đo, Duyên đồng ý để Dũng đeo nhẫn vào tay.

“Đó là việc làm không cần thiết. Đây là nơi tôn nghiêm, chứ không phải là hội trường cầu hôn, do đó nó cũng rất phản cảm và hơn hết nó không đúng thời điểm chút nào”, một cán bộ khác tại Trường ĐH Vinh chia sẻ.

Điều đáng nói, sau khi clip này xuất hiện trên mạng xã hội đã có rất nhiều bình luận không mấy mặn mà, có nhiều ý kiến trái ngược nhau …

Bạn Tuấn Trịnh nói: “Theo ý kiến cá nhân cảm thấy trong cái buổi long trọng trao bằng tốt nghiệp thế này lại làm cái hành động đó nhỉ? Cái buổi đánh dấu mốc cho sinh viên ra trường bắt đầu chặng đường mới, chưa nói là trong clip là thầy giáo hay sinh viên nhưng thiếu gì chỗ thiếu gì nơi lãng mạn đâu? Có thể là ngoài sân trường khi sinh viên đang chụp ảnh kỉ yếu. Mắc mớ gì phải chọn nơi như này nhỉ? Trước bao cán bộ tập thể nhà trường rồi bao thế hệ sinh viên dưới hội trường?”.

Hai người ôm nhau thắm thiết trên bục nhận Bằng tốt nghiệp.

Hai người ôm nhau thắm thiết trên bục nhận Bằng tốt nghiệp.

Bạn Dương Nga cùng quan điểm: “Hành động đẹp mà không đẹp, một nơi để trao bằng tốt nghiệp đâu phải nơi để thầy trò bày tỏ tình cảm. Không biết suy nghĩ như thế nào?”.

Còn bạn Nguyễn Hải Yến cũng không mấy mặn mà cho rằng: “Dù sao thì cũng không nên làm như vậy. Trước một buổi lễ long trọng mà làm như vậy, hơn nữa còn là "thầy giáo" thì có phần hơi lố thì phải. Thiếu gì chỗ lãng mạn để cầu hôn chứ?”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.