Nữ sinh nghèo trả lại 30 triệu đồng nhặt được trên đường đi học về

Em Trần Thị Tùng Lâm được nhà trường biểu dương về hành động đẹp trả lại 30 triệu đồng cho người bị đánh rơi.
Em Trần Thị Tùng Lâm được nhà trường biểu dương về hành động đẹp trả lại 30 triệu đồng cho người bị đánh rơi.
(PLO) - Hoàn cảnh khó khăn, mẹ bỏ đi từ khi 4 tuổi nhưng khi nhặt được 30 triệu đồng trên đường đi học về, Tùng Lâm vẫn tìm cách trả lại cho người bị mất. 

Sáng 16/11, thầy Bùi Vĩnh Giang - Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Hòa (xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết, Ban giám hiệu nhà trường vừa tổ chức tuyên dương em Trần Thị Tùng Lâm (học sinh lớp 8C) đã có hành động đẹp “nhặt được của rơi, tìm người trả lại”. 

Trước đó, khoảng 11h ngày 14/11, trên đường đi học về đến thôn Đại Hòa, xã Cẩm Hòa, em Trần Thị Tùng Lâm vô tình phát hiện 1 bọc màu đen rơi bên đường. Khi nhặt lên kiểm tra, Tùng Lâm bất ngờ khi phát hiện bên trong có rất nhiều tiền (sau này đếm được 30 triệu đồng).

Nữ sinh đã cầm số tiền nói trên tìm người đi đường đánh mất để trả lại. Một lúc sau, một người trong xã đi lại tìm kiếm, đã hỏi Tùng Lâm có thấy bọc tiền mình đánh rơi không?. Qua miêu tả thấy giống bọc tiền mình nhận lại nên Tùng Lâm đã trả số tiền cho người này.

Người bị rơi tiền là ông Nguyễn Tâm Thăng (trú tại xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên).

Cảm động trước hành động của Tùng Lâm, ông Thăng đã gửi một số tiền nhỏ để cảm ơn nhưng nữ sinh này nhất quyết không lấy.

Để làm gương cho những học sinh khác, ông Thăng đã báo lại với nhà trường về hành động của Tùng Lâm cũng như gia đình em.

Tùng Lâm có hoàn cảnh rất khó khăn, mẹ bỏ nhà đi khi em mới lên 4 tuổi, em được bố nuôi từ đó đến nay. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.