Hơn 200 sinh viên Đại học Đông Á thực tập nghề tại Nhật Bản

Hơn 200 sinh viên Đại học Đông Á thực tập nghề tại Nhật Bản
(PLO) - Ngày 21/4, bà Nguyễn Thị Anh Đào, Chủ tịch HĐQT trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa tiến hành ký kết biển bản hợp tác về chương trình thực tập nghề cho sinh viên của trường tại Nhật Bản.

Theo đó, từ tháng 4/2017, Hiệp hội Phi lợi nhuận (NPO) Phúc lợi xã hội, Học viện giáo dục Nanakamado (Nhật Bản) sẽ tiếp nhận các đợt sinh viên ĐH Đông Á thực tập nghề nghiệp điều dưỡng, có hưởng lương tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe người lớn tuổi của NPO tại tỉnh Hokkaido với mỗi đợt kéo dài 9 tháng, tương đương 6 tín chỉ thực tập tại trường.

Ngoài ra, sinh viên được đào tạo kiến thức, kỹ năng Điều dưỡng theo tiêu chuẩn Nhật thông qua chương trình học online E-learning, thời lượng 450 giờ do phía Nhật Bản giảng dạy và cấp chứng chỉ trước khi bắt đầu thực tập.

Ngay khi biển bản ký kết chính thức, gần 200 sinh viên ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á được tham gia đợt đầu.

Theo bà Đào, chương trình không chỉ đem đến cơ hội được trải nghiệm thực tế nghề nghiệp và nâng cao tay nghề cho sinh viên Điều dưỡng, chương trình còn mở rộng cánh cửa việc làm tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe trong nước và Nhật Bản sau kỳ thực tập này.

Đọc thêm

Từ tác phẩm có câu từ phản cảm phát cho học sinh ở TP HCM: Cẩn trọng khi lựa chọn ngữ liệu học tập

Ngữ liệu học tập cần được lựa chọn phù hợp với lứa tuổi của học sinh. (Ảnh minh họa. Nguồn: PV)
(PLVN) - Một trường quốc tế ở TP HCM trước kỳ lễ dài ngày vừa qua đã phát cho học sinh lớp 11 một tác phẩm văn học nước ngoài (được dịch sang tiếng Việt) tương đối nổi tiếng. Tuy nhiên, trong ngữ liệu học tập này có chứa những câu từ được nhiều người cho là phản cảm, khiến nhiều phụ huynh lo lắng, bất bình. Nhà trường đã phải nhanh chóng thu hồi các ấn bản trên và xem xét lại quy trình tác phẩm được giới thiệu cho học sinh.

Câu hỏi bỏ ngỏ trước ngưỡng cửa đại học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo số liệu thống kê sơ bộ năm 2024 đối với 137 trường đại học và học viện tại các tỉnh phía Bắc tính từ Thanh Hóa trở ra (không bao gồm các trường quốc tế) có 35 trường đại học đang đào tạo đa ngành, tương đương với 25,5% trong tổng số. Trong đó gồm 15 trường có trụ sở tại Hà Nội (chiếm 43%) và 20 trường phân bố tại 16 tỉnh, thành phố khác (tỉnh Bắc Ninh có nhiều nhất với 3 trường).

377 thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Tiếng Anh dành cho cấp tiểu học và THCS

Olympics Tiếng Anh toàn thành phố năm nay chào đón 1288 thí sinh THCS đến từ 401 trường, và 1295 thí sinh tiểu học đến từ 490 trường tại Hà Nội (ảnh P.V)
(PLVN) -  Lễ tổng kết và trao giải Olympic Tiếng Anh dành cho cấp tiểu học và THCS đã diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Trải qua hai vòng thi ở mỗi cấp, Ban tổ chức cuộc thi Olympics Tiếng Anh thành phố Hà Nội đã lựa chọn ra 377 thí sinh đạt thành tích xuất sắc để trao các giải đặc biệt, nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cần lưu ý điều này

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sau khi đăng ký thành công, từ ngày 11/5 đến 17/5, tất cả thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu được cấp đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi qua địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để kiểm tra thông tin đăng ký dự thi, phản hồi các sai sót và đề xuất duyệt minh chứng đối tượng ưu tiên (nếu có) với đơn vị đăng ký dự thi...

Làm gì để 'gỡ' áp lực các kỳ thi đầu cấp?

Các kỳ thi vào lớp 1, lớp 6 đang ngày càng trở nên áp lực với học sinh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Ôn thi từ khi bập bẹ biết nói là câu chuyện phổ biến ở các trường tiểu học, THCS. Thay vì được học đúng độ tuổi, khả năng, hiện nay, nhiều gia đình đã hướng con cái đến các tiêu chuẩn học tập “ngoại cỡ”.

'Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh' trong thế giới đa cực

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp tại Hà Nội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Theo báo cáo nghiên cứu vào năm 2019 của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh (FALMI), khoảng 75% học sinh THPT thiếu hiểu biết cần thiết về các ngành nghề mà mình lựa chọn, theo đuổi sau khi tốt nghiệp. Vấn đề này dẫn đến có khoảng 60% học sinh nhận thấy bản thân mình đã có lựa chọn sai lầm trong định hướng nghề nghiệp.