“Thành công không tự đến với bất kỳ ai“

(PLO) - Với công ty chuyên sản xuất mặt hàng tiêu dùng như Sen Việt Group thì chất lượng sản phẩm luôn được xem là sự sống còn của doanh nghiệp. Sản phẩm mang đến người tiêu dùng phải đảm bảo chất lượng, an toàn sức khoẻ và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Khi sản phẩm nhận được sự tín nhiệm từ khách hàng thì mới được xem là thành công. Anh Nguyên Văn Lâm – Phó Chủ tịch HĐQT Sen  Việt Group luôn quan niệm rằng, người làm kinh doanh phải có cái Tâm và trách nhiệm với từng sản phẩm mình làm ra…
“Thành công không tự đến với bất kỳ ai“ Ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Chủ tịch HĐQT Sen Việt Group

Là một doanh nhân trẻ nhưng có thể nói thời điểm hiện tại, anh đã đạt được khá nhiều thành công trong lĩnh vực mình tham gia.Vậy có được xem anh là một doanh nhân thành công không thưa anh?

- Với hơn 10 năm kinh nghiệm, theo đuổi và cố gắng, hiện tại tôi cũng có được chút thành quả. Tôi cũng chưa dám nhận mình là doanh nhân thành đạt, vì nếu so với các thế hệ doanh nhân đi trước hoặc cùng thời bản thân tôi cũng chưa gọi là xuất sắc. Còn so với thế hệ 9X hiện nay, rất nhiều bạn startup thành công vì thế tôi cảm thấy những nỗ lực cố gắng, thành quả mình đạt được chưa có gì quá to lớn. Tôi thực sự vẫn chưa hài lòng và bản thân còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Trong năm 2019 tôi sẽ đẩy mạnh thương hiệu để khách hàng biết nhiều hơn cái tên Sen Việt.

Cùng với đó là mở rộng thị trường để đưa sản phẩm “phủ song” nhiều hơn trên mọi miền đất nước. Trong quá trình kinh doanh, anh đã trải qua những khó khăn, thách thức gì?

- Bản thân tôi sinh ra ở miền đất nghèo, gia đình lại khó khăn vì đông anh chị em. Tôi cũng không được học hành nhiều, ra đời kinh nghiệm không có, vốn liếng cũng không. Khi biết đến kinh doanh, sản xuất sản phẩm tiêu dùng mà Sen Việt đưa ra chiến lược, tôi nhận thấy đây là cơ hội để mình thay đổi bản thân và có thể giúp đỡ mọi người, trước hết anh chị em trong gia đình. 10 năm trước kinh doanh hệ thống là một khái niệm, lĩnh vực mới mẻ pha chút “điều tiếng” nên tôi không nhận được sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, người thân. Nhưng cũng chính điều đó đã tạo động lực cho tôi quyết tâm phải thành công trên con đường mình đã chọn. Tôi đã phải tự mày mò tìm phương pháp làm việc, cố gắng ngày đêm không ngừng. Một trong những yếu tố quan trọng để tạo thành công cho doanh nghiệp chính là nhân sự.

Bản thân anh đánh giá như thế nào về nhân sự của công ty dưới sự điều hành của mình?

- Khi mới bắt đầu kinh doanh bản thân tôi cũng đi lên từ người trẻ, không kinh nghiệm, không đường lối… Lúc ấy tôi phải học hỏi, tìm kiếm các phương pháp, chắt lọc kinh nghiệm của những người đi trước để áp dụng cho quá trình làm việc của bản thân. Kinh nghiệm nào tốt thì duy trì, còn vấp ngã nào gây hậu quả thì tôi khắc cốt ghi tâm để sau này chỉ bảo cho các bạn đi sau mà tránh. Để thành công bạn cũng phải kiên trì vững vàng trước những khó khăn và thử thách. Thành công không tự đến với bất kỳ ai.

Vậy anh đã làm gì để khẳng định được bản thân và thương hiệu công ty tại một thị trường nhiều cạnh tranh khốc liệt như TP.Hồ Chí Minh?

“Sen Việt Group nhấn mạnh, chất lượng sản phẩm luôn là tiêu chí sống còn cho sự tồn tại và phát triển của công ty. Uy tín, chất lượng luôn đi đôi để đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng. Làm sao nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng thì sản phẩm ấy mới thành công”.

- Thời kỳ công nghệ 4.0 như hiện nay vừa là thách thức vừa là cơ hội cho mọi người. Giữa một xã hội thật - hư lẫn lộn buộc Sen Việt Group và team kinh doanh 360 của chúng tôi phải đưa ra các chiếnlược tốt nhất cho nhà phân phối đó là các dòng sản phẩm chất lượng, uy tín, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp với người tiêu dùng. Sen Việt Group nhấn mạnh, chất lượng sản phẩm luôn là tiêu chí sống còn cho sự tồn tại và phát triển của công ty. Uy tín, chất lượng luôn đi đôi để đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng. Làm sao nhận được sự tín nhiệm của ngườitiêu dùng thìsản phẩm ấy mới thành công.

Đối với cộng tác viên và đại lý, Sen Việt Group đưa ra các chính sách đãi ngộ tốtnhất. Liên tục tổ chức các buổi đào tạo kỹ năng làm việc để tạo nên nhiệt huyểt cho các bạn gắn bó và phát triển doanh nghiệp. Còn bản thân tôi, ngoài sự đam mê với công việc, tôi luôn tâm niệm một điều rằng, khi bạn thành công, bạn sẽ giúp đỡ được nhiều người thành công. 

Theo anh một doanh nghiệp đủ sức cạnh tranh phải như thế nào? Xin anh chia sẻ về những kế hoạch, chiến lược phát triển thương hiệu của mình trong thời gian tới?

- Một doanh nghiệp đủ sức cạnh tranh theo tôi:

Đối với doanh nghiệp: Cạnh tranh quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp do sự tác động đến kết quả tiêu thụ, mà kết quả tiêu thụ sản phẩm là khâu quyết định trong việc doanh nghiệp có nên hoạt động kính doanh tiếp hay không. Cạnh tranh là động lực cho sự phát triển của doanh nghiệp, thúc đẩy doanh nghiệp tìm ra những biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Cạnh tranh quyết định vị trí của doanh nghiệp trên thị trường thông qua thị phần của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh.

Đối với người tiêu dùng: Nhờ có cạnh tranh giữa các doanh nghiệp mà người tiêu dùng có cơ hội nhận được những sản phẩm ngày càng phong phú và đa dạng với chất lượng, giá thành phù hợp với khả năng của họ. Chiến lược sắp tới của Sen Việt Group là tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm chất lượng tốt. Mở rộng thị trường trong nước, ở đâu có người Việt ở đó có sản phẩm Sen Việt. Và định hướng lâu dài chúng tôi là sẽ phát triển thị trường sang các nước lận cận.

Xin cám ơn anh!

Hoàng Thanh

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang -  Giám đốc Phòng tranh tiền phong thủy Xưa và Nay: Và ý niệm “Sống là cho đi”…!

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang - Giám đốc Phòng tranh tiền phong thủy Xưa và Nay: Và ý niệm “Sống là cho đi”…!

(PLVN) - Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang không chỉ là người thành đạt, hiểu biết về phong thủy mà còn được biết đến với các hoạt động thiện nguyện, xây dựng các công trình văn hóa tâm linh, mang niềm vui đến cho những người kém may mắn... Cùng với những thành công, vị doanh nhân này được nhiều người biết đến và yêu quý bởi triết lý sống vô cùng nhân văn của mình: “Cho đi là còn mãi, cho đi là phước báu…

Đọc thêm

Quật ngã kẻ cướp xe ôm, đưa nạn nhân đi cấp cứu trong đêm

Quật ngã kẻ cướp xe ôm, đưa nạn nhân đi cấp cứu trong đêm
Người lái xe ôm chủ động cho xe máy đâm vào gốc cây ven đường làm xe đổ, đồng thời vùng vẫy để thoát sự khống chế và tri hô. Tùng ngồi sau bị ngã song vẫn cố cầm dao cứa vào cổ nạn nhân với ý đồ cướp xe máy đến cùng. Khi thấy bóng công an, Tùng vùng chạy, được khoảng 10m thì bị quật ngã, bắt giữ...

Cảnh báo bệnh sởi người lớn diễn biến phức tạp

Cảnh báo bệnh sởi người lớn diễn biến phức tạp
Thông tin từ bệnh viện Bạch Mai, trạng bệnh sởi người lớn có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Chuyên gia cảnh cáo, bất kỳ người lớn nào chưa từng mắc sởi hay chưa tiêm phòng cần bổ sung mũi tiêm này càng sớm càng tốt...

Chọn ô tô Nhật hay Hàn?

Chọn ô tô Nhật hay Hàn?
(PLVN) - Nếu bạn lăn tăn giữa xe hơi Hàn Quốc hay xe của Nhật bản, thì hãy tìm hiểu về những yếu tố sau đây để đưa ra quyết định cho mình.

Bộ Công an 'vào cuộc' xác minh thông tin về Asanzo

Bộ Công an 'vào cuộc' xác minh thông tin về Asanzo
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh vụ việc Công ty cổ phần Điện tử Asanzo nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác gắn nhãn xuất xứ Việt Nam.
Khát vọng nâng tầm 'Cua biển Năm Căn'

Khát vọng nâng tầm 'Cua biển Năm Căn'

(PLVN) - Trên dải đất hình chữ S, có biết bao loài hải sản tươi ngon. Khi thưởng thức, thực khách sẽ không quên được mùi vị đặc trưng vốn có của nó. Trong số đó, có thể kể đến “Cua biển Năm Căn” (Cà Mau) - một thương hiệu đã được Hợp tác xã Cua biển Năm Căn xây dựng khá thành công.

Cách nhận biết xe tua ngược đồng hồ công tơ mét

Cách nhận biết xe  tua ngược đồng hồ công tơ mét
(PLVN) - Với đa số người mua xe ô tô, một chiếc xe được sử dụng nhiều hay ít sẽ dựa vào số km lớn hay nhỏ. Lợi dụng quan niệm đó, một bộ phận người bán đã cố tình tua ngược công - tơ - mét của xe để đánh lừa người mua. Mục đích là để tăng giá bán xe.

Người đắm say với thư họa danh nhân

Người đắm say với thư họa danh nhân
(PLVN) - Được sống hòa mình với môn nghệ thuật yêu thích là hạnh phúc của lão họa sĩ Lê Vũ – “ông chủ” phòng tranh số 43 Tôn Thất Tùng, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Lão họa sĩ cả đời khổ vì nghệ thuật, có lúc thấy mình bị nghệ thuật hành nhưng ông luôn biết cách dung hòa trong cuộc đời đầy biến cố.

Vedan Việt Nam vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2018

Vedan Việt Nam vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2018
(PLVN) - Ngày 23/6/2019 tại Hà Nội, Công ty CP Hữu hạn Vedan Việt Nam (Vedan Việt Nam) đã vinh dự đón nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2018 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp - tổ chức có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và nâng cao chất lượng sản phẩm. 

Mỹ - Trung duy trì thương thảo về thương mại trước thượng đỉnh G20

Mỹ - Trung duy trì thương thảo về thương mại trước thượng đỉnh G20
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ thương mại Trung Quốc Wang Shouwen ngày 24/6 cho biết, các nhà đàm phán thương mại của nước này và Mỹ vẫn đang duy trì liên lạc để bàn về những cách thức nhằm giải quyết tranh cãi giữa 2 nước trước cuộc gặp dự kiến giữa các nguyên thủ quốc gia tại Hội nghị thượng đỉnh G-20 diễn ra ở Nhật Bản vào cuối tuần này.

3 người mất tích do mưa lũ tại Lai Châu, Lào Cai

3 người mất tích do mưa lũ tại Lai Châu, Lào Cai
(PLVN) -Mưa lớn kèm theo sạt lở đất đã gây thiệt hại nghiêm trọng tại tỉnh Lai Châu và Lào Cai khiến 3 người mất tích. Trong khi đó tại Hà Giang, mưa to kèm giông lốc đã khiến 1 người chết, 3 người bị thương.

“Săn” BĐS nghỉ dưỡng – bài toán kinh tế của nhà đầu tư

“Săn” BĐS nghỉ dưỡng – bài toán kinh tế của nhà đầu tư
Bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam hiện đang phát triển nhanh so với các nước trong khu vực. Giữa bối cảnh nhiều chủ đầu tư cũ - mới gia nhập thị trường đã tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt. “Săn” dự án như thế nào cho hiệu quả là bài toán khó khăn đối với các nhà đầu tư.

Ngập tràn ưu đãi từ thẻ TDQT VietinBank Diners Club

Ngập tràn ưu đãi từ thẻ TDQT VietinBank Diners Club
(PLVN) - Nhằm gia tăng tiện tích và mang đến nhiều trải nghiệm đặc quyền cho khách hàng doanh nghiệp (KHDN), từ ngày 22/4/2019 VietinBank chính thức phát hành độc quyền thẻ tín dụng quốc tế (TDQT) DN VietinBank Diners Club tại Việt Nam. Đây sẽ là một chiếc thẻ TDQT “quyền lực”, là một giải pháp tài chính hoàn hảo dành riêng cho KHDN.

31.1°C

Hà Nội

SJC Hà Nội

Mua vào 36.520

Bán ra 36.520

VNIndex

3.41 0.37%