Bán hàng mỹ phẩm trên mạng: Dùng từ “nóng” khi live stream để bán hàng

Một buổi đào tạo kinh doanh theo hình thức đa cấp của mỹ phẩm Linh Hương
Một buổi đào tạo kinh doanh theo hình thức đa cấp của mỹ phẩm Linh Hương
(PLO) - Trong một clip dài 50 phút, bà chủ của hãng mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương đã dung những ngôn ngữ dung tục như “xoạc” để quảng bá cho loại sản phảm vệ sinh vùng kín phụ nữ, có biểu hiện của việc vi phạm thuần phong mỹ tục khi quảng cáo sản phẩm.

Live tream với ngôn ngữ dung tục để hút khách

Với dòng status khêu gợi “Bí kíp" X..AC và CH..CH như thủa ban đầu, live stream là tặng quà” bà chủ tên Linh Hương của hãng "mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương” khiến người xem đỏ mặt.  Với những lời quảng bá mạnh mẽ và kêu gọi người xem chia sẻ càng nhiều thì càng được tặng quà, đoạn live tream đã thu hút không ít người theo dõi trực tiếp.

Trong đoạn quảng cáo trực tiếp này, bà Hương cho rằng dung dịch mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương của bà sẽ làm cho việc “ch..ch và x..ạc” tốt hơn. Những người bị viêm nhiễm, hôi, không có chất nhờn, bị thâm đen hay không lên “đỉnh” khi dùng sản phẩm của mỹ phẩm Linh Hương sẽ trở về như thời thanh xuân, triệt tiêu viêm nhiễm nấm ngứa và lên đỉnh tuyệt vời".

Bà Hương còn ba hoa: “Đây là sản phẩm vô giá vì hạnh phúc hơn khi quan hệ tình dục. Và trước khi quan hệ nên dung trước 1 giờ để âm đạo có mùi hương quyến rũ”.

Vừa dùng ngôn ngữ dung tục khi live stream, bà Hương liên tục kêu gọi cộng đồng chia sẻ và dùng câu chuyện hoa hậu bán dâm ngàn đô để bày tỏ.

"Tại sao của người ta giá trị đến 200 triệu vẫn có đại gia bỏ tiền ra mua mà có những người cho không không ai thèm lấy. Vì của các bạn bị hôi, thâm, da nhăn nheo như bà già thì ai thèm yêu. Nếu các bạn không dùng sản phẩm này thì sẽ không hứng thú và trên thị trường chưa có sản phẩm nào đánh bật được”, người quảng cáo sản phẩm này đã so sánh như vậy.

Kinh doanh kiểu bán hàng đa cấp?

Mỹ phẩm Thiên nhiên Linh Hương do Công ty TNHH đầu tư và thương mại Thái Hương sản xuất  bà Nguyễn Linh Hương là tổng giám đốc. Theo quảng cáo, dòng mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương là “dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt, phù hợp với làn da của phụ nữ Việt với mức chi phí hợp lý nhất, với mục tiêu là “ước vọng nâng tầm mỹ phẩm Việt”.

Hoạt động kinh doanh bán hàng của mỹ phẩm Linh Hương theo mô hình đa cấp và phân phối khắp cả nước với 64 đại lý và dưới các đại lý là xây dựng thành chuỗi bán hàng rộng khắp chủ yếu là ở tại các vùng quê. Ai bán được nhiều sản phẩm sẽ được thưởng lớn.

Hầu như ngày nào bà Hương và các đại lý cấp cao cũng live stream bán hàng có thưởng. Những khẩu hiệu kêu gọi như “nhân bản thủ lĩnh – bứt phá thành công, xây dựng đội nhóm vô địch” luôn được quảng bá trên facebook của bá Hương và đại lý.

“Bạn đang bán Linh Hương; bạn đang muốn kinh doanh; bạn đang muốn thay đổi cuộc sống; bạn ước ao cuối năm nay mua SH, mà trong tay có 5 -10 triệu đồng; bn muốn xây dựng hệ thống hàng trăm ngàn đại lý lớn mạnh; bạn muốn đưa đội nhóm hoạt động hết công suất chứ không còn trì trệ. Sứ mệnh là giúp các bạn thực hiện đúng, đủ các mục tiêu trên và những chiến lược chỉ mình hệ thống Hương có, mọi người đều áp dụng thành công, duy trì thu nhập từ 5-300 triệu mỗi tháng.

Với nhiều chiêu trò, nhờ các đại lý tung thông tin, hình ảnh đẹp lung linh, bán hàng chạy như tôm tươi, sản phẩm dùng hiệu quả, trắng da, hết mụn, eo thon, ngực nở, các đại lý đang nghèo làm cho mỹ phẩm Linh Hương bỗng chốc giàu có, mua ô tô, chung cư cao cấp, đi du lịch người ngoài. Mọi thứ thật vương giả, xa hoa nhờ buôn bán mỹ phầm Linh Hương", đoạn quảng cáo trực tiếp tung hứng như vậy.

Hàng loạt chiêu dụ đó rất đúng mô hình kinh doanh đa cấp, đánh vào lòng tham con người, dù không ai biết chất lượng sản phẩm có như mong muốn không chỉ cần tiêu thụ được hàng. Với việc quảng cáo dung tục và sử dụng hình thức kinh doanh đa cấp để bán hàng, có lẽ các cơ quan nhà nước cần phải kiểm tra ngay việc chấp hành pháp luật trong việc kinh doanh hàng hóa của cơ sở kinh doanh này.

Đọc thêm

Sách lậu, sách vi phạm bản quyền lộng hành - Do thị trường thiếu ý thức?

Sách lậu có kích cỡ thô hơn, màu nhòe hơn, phần ruột không có màu và căn lề lệch hơn so với sách chính thống.
(PLVN) - Sự phát triển của văn hóa đọc và tương lai của ngành xuất bản sách nước ta đang đứng trước nguy cơ nghiêm trọng khi tình trạng sách lậu và sách vi phạm bản quyền ngày càng phổ biến. Các nhà xuất bản, tác giả và độc giả đều chịu ảnh hưởng khi những nỗ lực phát triển thị trường sách chính thống bị sách lậu làm suy yếu, kéo theo hệ lụy về kinh tế lẫn văn hóa.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Động thái từ Bộ Công Thương trước “làn sóng” Temu

Logo của sàn thương mại điện tử Temu.
(PLVN) -  Trước làn sóng hàng giá rẻ của Temu xâm nhập vào thị trường Việt Nam, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số liên hệ với nền tảng này để yêu cầu tuân thủ các quy định pháp luật. Trong khi đó, lãnh đạo Bộ cũng thúc đẩy các biện pháp tăng cường giám sát, đảm bảo chất lượng sản phẩm và áp thuế, nhằm bảo vệ thị trường nội địa và duy trì sự cạnh tranh lành mạnh.

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?
(PLVN) -  Dù đang được quảng cáo rầm rộ và thu hút người dùng Việt Nam với những ưu đãi giá rẻ bất ngờ, sàn thương mại điện tử Temu hiện vẫn chưa đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Điều này đặt ra nhiều lo ngại về tính minh bạch và chất lượng sản phẩm, vì vậy người tiêu dùng nên thận trọng để tránh những rủi ro không đáng có.

Hàng nhập kém chất lượng và mối lo về an toàn thực phẩm

Sản phẩm hồng sấy từ Trung Quốc có màu sắc bắt mắt, không cần hút chân không vẫn không hư hỏng, giá thành thấp và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. (Nguồn: NM)
(PLVN) - Vào mùa, thị trường bánh mứt, hoa quả sấy trong nước đang trở nên sôi động. Đáng lo ngại, khá nhiều trong số này là hàng nhập từ Trung Quốc nhưng lại “núp bóng” hàng Việt, bán tràn lan trên mạng với giá rẻ, mẫu mã bắt mắt, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.

Thuốc lá Jet tại Việt Nam: 100% nhập lậu, có bao gồm hàng giả

Lực lượng chức năng Campuchia phát hiện và triệt phá cơ sở sản xuất, đóng gói thuốc lá giả.
(PLVN) -  Ngày 7/10 vừa qua, toà án tỉnh Thbong Khum, Campuchia ra lệnh tiêu huỷ 23 loại tang vật bị tịch thu từ một cơ sở sản xuất và đóng gói thuốc lá giả mà lực lượng chức năng tỉnh này đã phát hiện và triệt phá. Điều đáng nói là trong số tang vật thu được có nhiều thùng thuốc lá giả nhãn hiệu JET, một loại thuốc lá ngoại thường được nhập lậu, buôn bán và tiêu thụ trái phép tại Việt Nam.

Cẩn trọng với sản phẩm nhãn hiệu Dr.Nara

Cẩn trọng với sản phẩm nhãn hiệu Dr.Nara
(PLVN) - Theo tìm hiểu của PV, hiện nay, tại nhiều website và fanpage trên mạng xã hội, các sản phẩm mang tên Dr.Nara được giới thiệu, quảng cáo với những từ ngữ có thể gây hiểu nhầm đây là sản phẩm có công dụng điều trị nám, tàn nhang. Kèm theo đó, nhiều website còn sử dụng hình ảnh, thông tin của các bác sĩ chuyên khoa da liễu để giới thiệu sản phẩm. Thậm chí, có nội dung rằng sản phẩm “được khuyên dùng bởi các bác sĩ và chuyên gia da liễu hàng đầu Việt Nam”.

Cảnh báo tình trạng mạo danh các tổ chức tín dụng để lừa đảo

Cảnh báo tình trạng mạo danh các tổ chức tín dụng để lừa đảo
(PLVN) -  Thời gian gần đây, trường hợp khách hàng bị lừa đảo thông qua hình thức giả danh tổ chức tín dụng ngày càng nở rộ. Dù các tổ chức đã có những cảnh báo liên tục, tuy nhiên với thủ đoạn ngày càng tinh vi và hiện đại, không ít khách hàng vẫn “tiền mất tật mang”.

Cẩn trọng với mỹ phẩm “chính hãng”, siêu rẻ trên mạng

Phòng trưng bày nhận diện các sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường. (Nguồn: QLTT)
(PLVN) - Thị trường mỹ phẩm online đang phát triển mạnh mẽ, với sự xuất hiện của hàng loạt cá nhân và tổ chức kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội. Bên cạnh những nhà nhập khẩu chính thống, không ít kẻ lợi dụng “lỗ hổng” trong quản lý để buôn bán hàng lậu, hàng giả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Tràn lan trang phục, phụ kiện ngành Công an trên 'chợ mạng'

Tràn lan trang phục, phụ kiện ngành Công an trên 'chợ mạng'

(PLVN) - Không gian mạng xã hội hiện tràn lan những hội nhóm quảng cáo, rao bán trang phục, phụ kiện ngành Công an. Thực trạng này khiến nhiều người băn khoăn, khi từng có không ít đối tượng xấu sử dụng trang phục này thực hiện hành vi vi phạm pháp luật...

Xuất hiện fanpage giả mạo Ủy ban MTTQ huyện Lâm Thao để lừa đảo

Hình ảnh giao diện Cổng Thông tin điện tử huyện Lâm Thao và Fanpage chính thống của Mặt trận Lâm Thao.
(PLVN) - Vừa qua, trên mạng xã hội đã xuất hiện fanpage giả mạo Ủy ban MTTQ huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) để lừa đảo bằng cách kêu gọi quyên góp, ủng hộ cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi sự cố sập cầu Phong Châu. Các đối tượng lừa đảo sử dụng hình ảnh, thông tin giống các trang chính thống để kêu gọi những người hảo tâm quyên góp, chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt.

Cảnh báo fanpage giả mạo Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU tại Việt Nam

Vietnam Post vừa cảnh báo trang Facebook giả mạo Cuộc thi Viết thư UPU.
(PLVN) - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post vừa cảnh báo, với thủ đoạn lập fanpage mạo danh Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU để đăng thông tin về cuộc thi giả mạo và hứa hẹn giải thưởng hấp dẫn, kẻ lừa đảo dẫn dụ học sinh, phụ huynh đăng ký nhằm đánh cắp thông tin và tài sản.