“Phép màu” đến với các trẻ dị tật bẩm sinh

Các bác sĩ đưa phép màu đến với trẻ em dị tật
Các bác sĩ đưa phép màu đến với trẻ em dị tật
(PLO) - Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc kết hợp tổ chức Facing The World (FTW) đến từ Vương quốc Anh thực hiện chương trình phẫu thuật từ thiện cho các trẻ dị tật bẩm sinh.

Theo đó, các trẻ em dị tật vùng mặt, hàm, tai, u máu, đa dị tật… sau khi khám lâm sàng có thể đáp ứng được các yêu cầu về sức khỏe sẽ được tiến hành phẫu thuật chỉnh hình miễn phí, nhằm mang đến cho bệnh nhân một diện mạo mới hoàn thiện hơn, giúp họ khỏe mạnh và tự tin sống hòa nhập cùng cộng đồng.

Đội ngũ gồm có: bác sĩ Niall Kirkpatrick, một chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình danh tiếng tại Anh quốc. Với vai trò giám đốc chuyên môn của tổ chức Facing the world, BS. Niall Kirkpatrick đã từng đặt chân tới hơn 20 quốc gia trên thế giới và mang lại nụ cười cho rất nhiều em nhỏ dị tật bẩm sinh.

Hiện nay, bác sĩ đang là trưởng khoa phẫu thuật sọ mặt và nhãn khoa tại BV Chelsea & Westminster, London, Anh Quốc. Bác sĩ Simon Eccles, thư ký kiêm bác sĩ phẫu thuật quỹ từ thiện Facing the world. Bác sĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò là chuyên gia tư vấn phẫu thuật tạo hình sọ mặt cho trẻ em tại BV Chelsea & Westminster và giữ chức trưởng khoa phẫu thuật tạo hình của Hội Y khoa Hoàng gia từ năm 2010 đến nay.

Bác sĩ Nguyễn Nguyệt Nhã: Nguyên Phó Trưởng khoa sọ mặt tạo hình bệnh viện Nhi TW Hà Nội; đã từng học tập và làm việc tại Trung tâm sọ mặt Bệnh viện Changgung Menorial- Đài Loan, Đại học Y Paris VI – Pháp; đã và đang hợp tác với rất nhiều đoàn các bác sĩ nước ngoài sang Việt Nam thăm khám và phẫu thuật chỉnh hình nhân đạo (Đoàn Mỹ trong chương trình “Openration Smile”, đoàn Interplast Hà Lan phẫu thuật dị tật hàm tại 08 tỉnh thành phía Bắc, đoàn Hàn Quốc Globe Care phẫu thật tại Bệnh viện Nhi TW Hà Nội,…)

Bé Trần Văn Khang được bác sĩ Naill trực tiếp khám bệnh
Bé Trần Văn Khang được bác sĩ Naill trực tiếp khám bệnh

Hàng trăm em bé từ các tỉnh, thành phố: Nam Định, Tuyên Quang, Thanh Hóa…bị dị tật bẩm sinh đã được bố mẹ đưa tới chữa trị, mong có “phép màu” đến với mình. Mẹ của bé Đinh Thị Thương ( gần 2 tuổi) quê ở Hàm Yên (Tuyên Quang) bị dị tật ở mặt nói trong nước mắt: “Sinh con bị dị tật ở mặt, cả gia đình đều bàng hoàng, đau đớn. Bé khó ăn, khó ngủ, hay bị sốt ly bì.

Gia đình nhìn con vậy, ai nấy xót xa mà càng thương bé hơn. Nhà làm nông, không đủ tiền chữa trị cho con nên cuộc sống càng bí bách. Cũng may, gia đình tôi được một người hàng xóm tốt bụng giới thiệu cho chương trình phẫu thuật dị tật mặt miễn phí. Chúng tôi gom góp tiền tàu xe, đưa cháu lên Hà Nội để thăm khám, làm thủ tục phẫu thuật.

Cũng như gia đình bé Đinh Thị Thương, gia đình em Hoàng Thị Nghĩa (sinh năm 1998) bị dị tật mặt cũng mong ngóng, hy vọng các bác sĩ hóa “ông bụt” giúp khuôn mặt mình được như các bạn cùng lứa để em yên tâm học hành và hòa nhập cuộc sống.

Được biết, sau nhiều nỗ lực mời gọi các tổ chức và chuyên gia hàng đầu trên thế giới như Facing the world đến Việt Nam để hợp tác trao đổi kinh nghiệm phẫu thuật dị tật cho người nghèo, bệnh viện Hồng Ngọc mong muốn thông qua chương trình có thể xây dựng một kênh chuyên biệt luôn sẵn sàng tiếp nhận thông tin về các trường hợp khó khăn, đồng thời không ngừng tìm kiếm các giải pháp, các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ, đối tác… cùng góp sức giúp nâng cao sức khoẻ cộng đồng, xây dựng làn sóng thiện nguyện trên toàn quốc.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.