Hành trình chinh phục khẩu vị

PGS-TS Trương Tuyết Mai – Phó Viện Trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc Gia (Bộ y tế) trình bày nội dung tham luận tại Hội thảo khoa học “ Dầu cá Ranee và sức khoẻ cộng đồng”
PGS-TS Trương Tuyết Mai – Phó Viện Trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc Gia (Bộ y tế) trình bày nội dung tham luận tại Hội thảo khoa học “ Dầu cá Ranee và sức khoẻ cộng đồng”
(PLO) - Tham gia vào ngành hàng gia vị thực phẩm đòi hỏi doanh nghiệp phải có bước đột phá về tính độc đáo, sản phẩm phải đáp ứng những đòi hỏi cao về chất lượng và sự an toàn cho sức khỏe cộng đồng. Trải qua thời gian hơn 7 năm “âm thầm nghiên cứu” và 3 năm gia nhập thị trường ngành hàng tiêu dùng trong nước và thế giới, Dầu ăn cao cấp Ranee đã và đang tiếp tục cuộc hành trình kiến tạo niềm tin từ tốt đên tốt hơn để hoàn thành sứ mệnh chinh phục khẩu vị người tiêu dùng.

Khẳng định từ Viện dinh dưỡng Quốc gia

Kết quả phân tích mới nhất từ Viện Dinh dưỡng quốc gia cho thấy: Dầu ăn  cao cấp Ranee với các thành phần dinh dưỡng như DHA, EPA, Omega 3-6-9,…, là những axit béo không no, hoàn toàn tự nhiên rất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã mở rộng phạm vi tiến hành đánh giá cảm quan, tính chấp nhận và thị hiếu của cộng đồng về sản phẩm Ranee tại một số tỉnh thành trong cả nước.

Sau 30 ngày sử dụng Dầu ăn cao cấp Ranee, 200 hộ gia đình với 3 thành phần: trẻ em, người trưởng thành và người cao tuổi tại các địa phương cho thấy trên 98% người tham gia nhóm nghiên cứu đều hài lòng và thích thú về màu sắc, mùi vị của món ăn khi dùng Ranee chế biến. 100% thực khách thấy ngon miệng với Ranee và không có hộ gia đình nào phát hiện thấy mùi vị khét khi sử dụng dầu ăn Ranee vào món chiên, xào ngay cả khi đun nấu ở nhiệt độ cao . 

Với nhóm đối tượng trẻ em thì trong 1 tháng sử dụng sản phẩm dầu ăn Ranee bằng cách 100% cha mẹ nấu hoặc bổ sung trực tiếp vào các món ăn cho trẻ như bột, cháo. Tất cả các trẻ thích thú với màu sắc và mùi vị món ăn hơn bình thường, tăng cân đều. Các kết quả đánh giá thị hiếu và tính chấp nhận của người tiêu dùng thông qua việc sử dụng sản phẩm dầu ăn cao cấp Ranee vào nấu các món ăn hàng ngày đã cho thấy sản phẩm Ranee rất phù hợp và được cộng đồng lựa chọn sử dụng. PGS-TS Trương Tuyết Mai – Phó Viện Trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã nhận định. 

Người tiêu dùng chọn sản phẩm Dầu ăn cao cấp Ranee đồng hành trong gian bếp của mình
Người tiêu dùng chọn sản phẩm Dầu ăn cao cấp Ranee đồng hành trong gian bếp của mình

Định hướng tiêu dùng

Thay đổi nhận thức và thói quen người tiêu dùng đó là điều không hề dễ dàng thực hiện trong một thời gian ngắn, nhất là những sản phẩm thuộc ngành hàng thực phẩm gia vị. Tích hợp thành tựu phát triển công nghệ và dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học về “Những lợi ích tuyệt vời từ Dầu cá”, Sao Mai Group đã ghi điểm sáng tạo khi thực hiện cú bắt tay chiến lược với Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) xây dựng “bản quyền sở hữu trí tuệ” biến dầu cá trở thành dầu ăn tiện dụng – tiện lợi trong góc bếp, bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình.

Khẩu vị người tiêu dùng không hẳn dễ chiều, nhất là khi gia vị dầu ăn đóng vai trò là chất xúc tác, kết nối những tinh túy để tạo nên sự hòa hợp trong từng nguyên liệu của nguồn thực phẩm. Ngoài tạo cho hương vị món ăn thơm ngon, đem đến sự tiện lợi khi nấu nướng, gia vị cũng phải đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe, phù hợp với sự đa dạng của văn hóa ẩm thực để bắt kịp xu hướng người tiêu dùng hiện đại.

Sản phầm dầu ăn cao cấp Ranee đã được nghiên cứu sản xuất, đánh giá chất lượng đạt yêu cầu về thành phần dinh dưỡng và chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi đưa ra thị trường. Ranee chiết xuất từ 100% tinh dầu cá tự nhiên có chứa nhiều các thành phần dinh dưỡng tốt như như: DHA, EPA, Omega 3-6-9… không chỉ đáp ứng yêu cầu chất lượng cao của người tiêu dùng mà còn góp phần cải thiện sức khỏe, tốt cho trẻ em và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính không lây cho cộng đồng.

Ranee được theo dõi, đánh giá thông qua các chỉ tiêu về mức độ oxy hóa, hàm lượng vitamin E, các thành phần axit béo không no, tổng lượng omega 3, omega 6 và omega 9 trong từng tháng sau khi sản xuất. Kết quả sau 3 tháng bảo quản ở điều kiện thường, cho thấy các thành phần axit béo không no, vitamin E rất ổn định. Ranee có thể sử dụng trong thời gian lâu dài mà vẫn giữ nguyên chất lượng, thành phần dinh dưỡng không bị biến đổi, cảm quan mùi vị tốt. 

Thực phẩm là một ngành hàng khó. Gia nhập vào thị trường gia vị dầu ăn, chưa bao giờ là điều dễ dàng. Xác định hướng đi mới, Sao Mai Group luôn kiên định cải tiến, sáng tạo và liên tục cho ra đời những dòng sản phẩm mới để thương hiệu ấy tạo ấn tượng mạnh, ghi điểm cộng trong tâm trí người tiêu dùng. Tất cả nhằm đóng góp vào công cuộc phát triển lớn trong ngành hàng tiêu dùng Việt Nam, nâng cao sức cạnh tranh trong cuộc đua toàn cầu. 

Tin cùng chuyên mục

Các sản phẩm mới được ra mắt tại Lễ ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị vào đầu năm 2024.

Supe Lâm Thao tự tin với sản phẩm mới trợ lực cho cây cà phê Tây Nguyên

(PLVN) - Giúp sức cho cây cà phê nâng tầm vị thế cả về chất lượng và giá cả, các chuyên gia thuộc Viện Thổ nhưỡng Nông hoá kết hợp với đội ngũ kỹ sư của Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã dày công nghiên cứu, cho ra mắt các sản phẩm phân bón chuyên dùng phù hợp với đặc tính của cây trồng, đặc biệt là cây cà phê vùng đất Tây Nguyên.

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.