Từ 9/5, Công an yêu cầu hạn chế lưu thông nhiều tuyến đường Hà Nội

Từ 9/5, Công an yêu cầu hạn chế lưu thông nhiều tuyến đường Hà Nội
Công an thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện, nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ Hội nghị các Quan chức cao cấp APEC lần thứ hai (SOM II) từ ngày 9/5 đến 22/5.

Theo đó, từ 6h đến 9h; từ 11h đến 14h và từ 16h đến 19h các ngày từ 8/5 đến 22/5, hạn chế hoạt động đối với các xe ô tô chở hàng có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông từ 500 kg trở lên; xe ô tô chở khách từ 25 chỗ trở lên (trừ các xe ô tô phục vụ Hội nghị, xe có phù hiệu bảo vệ, xe buýt, xe vệ sinh và xe giải quyết, khắc phục sự cố; xe cấp cứu; xe chở khách tuyến cố định).

Các tuyến đường những phương tiện trên bị hạn chế lưu thông gồm: Phạm Hùng (đoạn từ Mễ Trì đến Trần Duy Hưng), Đại lộ Thăng Long, đường Đỗ Đức Dục, Miếu Đầm, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai (đoạn từ Liễu Giai - Phan Kế Bính đến Liễu Giai - Kim Mã), Kim Mã (đoạn từ Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh đến Kim Mã - Nguyễn Thái Học), Đào Tấn, Láng (đoạn từ Láng - Cầu Giấy đến Láng - Nguyễn Chí Thanh).

CATP Hà Nội yêu cầu tất cả các phương tiện khi tham gia giao thông phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ. Khi gặp các đoàn xe có xe Cảnh sát giao thông dẫn đường, xe có phù hiệu của Hội nghị, xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ, các phương tiện phải khẩn trương nhường đường, đi sát vào lề đường phía bên phải chiều đi và dừng hẳn lại nhường đường cho đoàn xe ưu tiên.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị Quan chức cao cấp APEC (SOM II), CATP Hà Nội thông báo và tổ chức hướng đi cho các phương tiện trong diện hạn chế tham gia giao thông theo tuyến đường như sau: Xe từ các tỉnh phía Đông đi các tỉnh phía Tây và ngược lại đi theo tuyến QL5 - Nguyễn Văn Linh - Lý Sơn - cầu Đông Trù - Trường Sa - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt - QL2 - đi các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ.

Xe từ các tỉnh phía Nam đi các tỉnh phía Bắc (qua Cầu Thăng Long) và ngược lại có nhu cầu vào trung tâm thành phố đi theo đường Vành đai 3 trên cao xuống nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu; Phạm Văn Đồng - Trần Quốc Hoàn; Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt để vào trung tâm thành phố hoặc rẽ Hồ Tùng Mậu tại nút giao Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu để đi Quốc lộ 32 về các tỉnh phía Tây.

Xe từ các tỉnh phía Nam đi phía Bắc theo tuyến QL1A (hoặc QL1B) - Pháp Vân - cầu Thanh Trì - Nguyễn Văn Linh - Lý Sơn - cầu Đông Trù - Trường Sa - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt - QL2 - đi các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ và ngược lại.

Đối với các xe từ các tỉnh phía Tây đi các tỉnh phía Nam đi theo tuyến QL21A - Đại lộ Thăng Long - Tỉnh lộ 70 - Lê Trọng Tấn - Văn Phú - Phúc La - Cầu Bươu - Phan Trọng Tuệ - QL1A - đi các tỉnh phía Nam (hoặc QL1A - Pháp Vân - QL1B).

Riêng xe ô tô tải có tải trọng toàn bộ xe cho phép tham gia giao thông từ 10 tấn trở lên từ phía Nam đi phía Bắc theo tuyến Pháp Vân - Ngọc Hồi - (hoặc QL1A) rẽ Phan Trọng Tuệ - Cầu Bươu - Phúc La- Văn Phú - Lê Trọng Tấn (Hà Đông) - Đại lộ Thăng Long (hoặc đến Lê Trọng Tấn - Quang Trung (Hà Đông) - rẽ đi QL6 - Xuân Mai - QL21A - Đại lộ Thăng Long) - Tỉnh lộ 70 - Nhổn - Quốc lộ 32 - Hồ Tùng Mậu - Phạm Văn Đồng - Cầu Thăng Long.

Tin cùng chuyên mục

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng

Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế

(PLVN) - Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong Tháng 5: Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2024); Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024 và Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng...

Đọc thêm

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí
(PLVN) - Mặc dù các Ban, Ngành chức năng TP Cần Thơ chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ có chiều hướng gia tăng trong những tháng đầu năm. Qua đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành TP Cần Thơ, nguyên nhân chính xuất phát từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Cần khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông

Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông ở một số địa bàn chưa đáp ứng yêu cầu vận tải, đi lại của Nhân dân. (Ảnh minh họa: Ngọc Thành).
(PLVN) - Thời gian qua, việc xử lý những bất cập về hạ tầng giao thông, các kiến nghị “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông chưa đạt hiệu quả. Do đó, các Bộ, ngành, địa phương cần bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ theo quy hoạch.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong Quý I/2024

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong Quý I/2024
(PLVN) - Dựa trên những kết quả đã đạt được năm 2023 và căn cứ yêu cầu thực tiễn đối với tình hình mới của năm 2024, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong những tháng đầu năm 2024.

2 xe khách giường nằm va chạm: 18 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn.
(PLVN) -  Đến khoảng 8h30’ sáng 30/4, cơ quan chức năng bước đầu xác định có 18 người thương vong trong vụ tai nạn giữa 2 xe khách xảy ra vào khoảng 3h sáng cùng ngày, tại quốc lộ 25 đoạn giao nhau với đường Hồ Chí Minh (tuyến tránh qua huyện Chư Sê, Gia Lai).