Tích cực thu xếp cho chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Trump

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao (Ảnh Zing)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao (Ảnh Zing)
(PLO) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định như vậy tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra chiều qua (21/9).

Theo đó, tại cuộc họp báo, bà Hằng cho biết, tại cuộc gặp của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 5 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định sẽ thăm Việt Nam và dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. “Hiện nay, hai bên đang tích cực thu xếp cho chuyến thăm”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định.

Liên quan đến bộ phim về đề tài cuộc chiến tranh ở Việt Nam của các đạo diễn Mỹ, theo bà Hằng, hiện bộ phim đang được chiếu trên một số kênh truyền hình ở Mỹ và nước ngoài. Quan điểm về cuộc kháng chiến chống Mỹ của nhân dân Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định đây là cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam, mang tính chính nghĩa, đã phát huy được tình đoàn kết và sức mạnh của toàn dân tộc, được bạn bè và nhân dân thế giới hết lòng ủng hộ, chính vì thế đã đi đến thắng lợi cuối cùng là thống nhất đất nước. 

Bà Hằng nói rằng, những bước phát triển tích cực trong quan hệ Đối tác toàn diện Việt – Mỹ vừa qua là kết quả của những nỗ lực to lớn của 2 nước và chủ trương của Việt Nam về việc gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai. “Cá nhân tôi mong muốn nhân dân Mỹ và các nhà làm phim hiểu được tính chính nghĩa của cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam cũng như thiện chí của nhân dân Việt Nam”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao bày tỏ. 

Cũng tại cuộc họp báo, khi được đề nghị cho biết bình luận về việc một số quan chức, cựu quan chức gần đây bị kỷ luật vì tham nhũng cũng như phản ứng của Việt Nam trước dư luận cho rằng các nỗ lực phòng chống tham nhũng của Việt Nam có động cơ chính trị, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam là kiên quyết đấu tranh và xử lý những sai phạm, các vụ việc tham nhũng, tiêu cực và có các hình thức xử lý nghiêm minh những đối tượng vi phạm pháp luật theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam”. 

Về thông tin Australia sẽ cử một nhóm tàu chiến đến tham gia tập trận ở Biển Đông, bà Hằng khẳng định Việt Nam luôn tôn trọng quyền của mỗi quốc gia thực hiện tự do hàng hải, hàng không phù hợp với luật pháp quốc tế. Duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực trong đó có Biển Đông là trách nhiệm và quyền lợi của các quốc gia trong khu vực. “Mọi hoạt động của các quốc gia nếu đóng góp vào mục tiêu chung này đều đáng được hoan nghênh”, bà Hằng nói.

Liên quan đến thông tin Nga bàn giao tàu cho Việt Nam, bà Hằng cho hay, việc Nga giao tàu khu trục Gepark cho Việt Nam nằm trong khuôn khổ hợp tác quốc phòng giữa 2 nước nhằm đáp ứng nhu cầu đảm bảo an ninh, quốc phòng của Việt Nam. 

Trước câu hỏi về việc thực hiện quyết định trừng phạt Triều Tiên của Liên Hợp quốc (LHQ), Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ, là thành viên có trách nhiệm của LHQ và cộng đồng quốc tế, Việt Nam luôn tuân thủ nghiêm túc các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ, trong đó có các nghị quyết liên quan đến Triều Tiên. 

Tin cùng chuyên mục

Thành lập Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Lập Tổ công tác giúp việc đôn đốc tiến độ triển khai đường sắt đô thị Hà Nội và TP HCM

(PLVN) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải vừa ký Quyết định số 62/QĐ-BCĐCTTĐQG thành lập Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh (Tổ công tác).

Đọc thêm

Thành phố Hồ Chí Minh: Phát huy cao độ vai trò của Hội đồng nhân dân trong thực hiện Nghị quyết 98

Một góc trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN)
(PLVN) - Xác định việc triển khai thực hiện Nghị quyết 98/2023/QH15 ngày 24/6/2023 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) là nhiệm vụ trọng yếu của toàn hệ thống chính trị TP, Hội đồng nhân dân (HĐND) TP đã ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề nhằm thể chế hóa, cụ thể hóa các cơ chế, chính sách đặc thù theo thẩm quyền và nhiệm vụ được giao, đồng thời tổ chức giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết.

Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên Phủ

Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên Phủ
(PLVN) - Chiều 6/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia A1. Do điều kiện công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không lên dự được lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nên đã gửi vòng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.

Phòng, chống tác hại thuốc lá mới thế nào để bảo vệ thanh, thiếu niên khỏi chất gây nghiện?

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn yêu cầu đánh giá tác hại của các loại thuốc lá mới. (Ảnh: ĐBND).
(PLVN) -  Vừa qua, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Xã hội của Quốc hội chủ trì, phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội tổ chức Phiên giải trình về trách nhiệm quản lý nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Tái hiện bức tranh toàn cảnh về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng Kỷ niệm chương cho các cựu chiến sĩ Điện Biên. Ảnh: VGP
(PLVN) - Tối 5/5, cầu truyền hình trực tiếp “Dưới lá cờ quyết thắng” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam VTV thực hiện diễn ra tại 5 điểm cầu. Các nội dung chương trình đã ghép lại một bức tranh toàn cảnh về Chiến thắng Điện Biên Phủ hào hùng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Việt Nam lên tiếng về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - Việt Nam mong rằng Campuchia tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam và các nước trong Ủy hội sông Mekong chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án kênh đào Funan Techo đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mekong.

Phát hành đặc biệt bộ tem Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Những câu chuyện xúc động bằng hình ảnh

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan ký phát hành theo thủ tục đặc biệt Bộ tem kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: V.Anh
(PLVN) - Chiều 5/5, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh Điện Biên, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, tỉnh Điện Biên đã tổ chức Khai trương Trung tâm báo chí phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động của Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ .

Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang - Tuyên truyền chống khai thác IUU

Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang - Tuyên truyền chống khai thác IUU
(PLVN) -  Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Kiên Giang vừa cử một đồng chí chủ trì, chỉ đạo cơ quan Chính trị phối hợp với các đồn Biên phòng, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, cùng chung tay, góp sức tháo gỡ “thẻ vàng” do EC đang áp dụng đối với ngành Thủy sản Việt Nam.