Logo riêng cho Volkswagen Individual

Nhu cầu sở hữu những chiếc xe được cá nhân hóa tuyệt đối với trang thiết bị độc đáo hơn hẳn những

Nhu cầu sở hữu những chiếc xe được cá nhân hóa tuyệt đối với trang thiết bị độc đáo hơn hẳn những chiếc xe cùng loại đang ngày càng tăng. Để chiều lòng khách hàng, tháng 2 năm 2003, hãng Volkswagen AG đã thành lập công ty Volkswagen Individual GmbH chuyên sản xuất một số mẫu xe nâng cấp của hãng. Từ quý 4 năm 2006, những chiếc xe mang nhãn hiệu Volkswagen Individual được gắn lôgô riêng hình chữ “i” để phân biệt với các dòng xe sản xuất hàng loạt của Volkswagen.

Logo chữ “i”

logo.jpg

Biểu tượng hình chữ “i” mang nhiều nét tương đồng với lôgô của Volkswagen những năm 1950. Logo được đặt ở ba vị trí khác nhau trên xe: cạnh bên của cản trước, trên lớp da bọc tựa đầu của ghế và trên thềm cửa xe. Biểu tượng chữ “i” này bao hàm 3 ý nghĩa khác nhau. Thứ nhất, bản thân chữ “i” gợi đến tên của công ty “individual” và nhiệm vụ chính của công ty là “cá biệt hóa” từng chiếc xe. Thứ hai là ý nghĩa về mặt thẩm mỹ, lôgô mới này kết hợp với đèn pha trước, lưới tản nhiệt làm tôn lên vẻ duyên dáng, tao nhã cho mặt trước của xe. Đặc điểm thứ ba liên quan đến lịch sử  và truyền thống của Volkswagen vì biểu tượng mới này có nhiều nét tương đồng với lôgô cũ của hãng đã từng được gắn trên chiếc xe “con bọ” Beetle.

  logo_doorsill.jpg logo_sidebumper.jpg

Phaeton Lounge, Golf R32, CrossPolo là ba mẫu xe tiêu biểu của Volkswagen Individual sẽ được gắn lôgô chữ “i” này.

Phaeton Lounge - Chiếc limousine thân dài đầu tiên dẫn động bốn bánh

Được phát triển trên cơ sở chiếc VW Phaeton, Phaeton Lounge là một chiếc limousine cực kỳ sang trọng và đẳng cấp. Xe dài tới 6,8 mét, dài hơn 1,8 mét so với chiếc Phaeton truyền thống. Phaeton Lounge được trang bị động cơ 12 xy-lanh với công suất 420 mã lực. Chassis được gia cố vững chắc đảm bảo khả năng vận hành linh hoạt và ổn định mặc dù xe có trọng lượng xấp xỉ 3,5 tấn. Sức mạnh động cơ được chia đều tới cả bốn bánh xe và chính điều đó khiến cho chiếc Phaeton trở thành chiếc limousine thân dài dẫn động 4 bánh đầu tiên trên thế giới. Tốc độ tối đa là 180km/h.

phaeton_outside.jpg

Nội thất là nơi phân khẳng định đẳng cấp và sự sang trọng của chiếc limousine Phaeton Lounge. Xe có đủ chỗ cho 6 người, 4 người phía sau và 2 người phía trước. Sự kết hợp hài hòa giữa gam màu sáng và tối của da bọc ghế làm toát lên một không gian độc đáo và sang trọng. Sàn xe, đồ trang trí và taplô được ốp gỗ sồi sẫm màu. Cửa khí ốp nhôm là điểm nhấn cho sàn xe. Ghế ngồi và vách cửa xe vị trí ghế sau được bọc da với hai tông màu kết hợp giữa màu be sáng và màu be đơn thuần. Trần xe được bọc chất liệu Alcantara.

Tiện nghi như một căn phòng sang trọng, các ghế có thể được điều chỉnh cho phù phaeton_inside1.jpghợp với người ngồi. Điều hòa không khí cũng có thể được điều chỉnh riêng biệt ở từng chỗ ngồi. Cửa sổ có phủ màu sẽ giúp hành khách ngồi phía sau xe tránh được những con mắt tò mò. Ở giữa các ghế ngồi phía sau còn có một tủ lạnh dung tích 12 lít. Giữa lối đi có một quầy bar nhỏ để ăn uống và hai chiếc ly. Xì gà thì được đựng trong một hộp nhỏ làm bằng gỗ sồi và tuyết tùng.

Hệ thống giải trí trên xe rất phong phú và hiện đại gồm một màn hình 17 inch, một đầu DVD. phaeton_inside_paranoma.jpg

Những bộ ống nghe đặc biệt sẽ ngăn chặn tiếng ồn từ bên ngoài, đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất. Xe cũng được tích hợp máy nghe nhạc iPod và Mp3.

Ngoài hệ thống giải trí, bạn cũng có thể làm việc  ngay trên xe với sự hỗ trợ của các trang thiết bị dành cho công việc. Một chiếc bàn gỗ có thể gập gọn lại trong cụm điều khiển giữa xe. Máy tính được tích hợp trong cốp xe, chuột và bàn phím trong xe được kết nối với máy tính bằng Bluetooth, USB được cắm trên táplô. Khách trên xe có thể truy cập Internet, nhận và gửi thư điện tử bằng cách kết nối UMTS.

Golf R32 - Chiếc xe hoàn toàn mang thiên hướng sức mạnh

Golf R32 được mệnh danh là chiếc xe Golf mạnh nhất mọi thời đại với tốc độ tối đa đạt 250km/h. Chiếc xe là sản phẩm đầu tiên của phân nhánh “R”, phân nhánh chuyên chế tạo xe thể thao của Volkswagen Individual. Xe là sự kết hợp hoàn hảo và chuẩn xác với hai cầu chủ động, sức mạnh động cơ 250 mã lực, tăng tốc độ từ 0 đến 100km/h chỉ  trong vòng 6,2 giây và đạt tốc độ tối đa 250km/h. Các yếu tố đó đã khiến cho R32 là một trong những vận động viên xuất sắc nhất trong số các xe cùng loại, một kẻ siêu tốc thực thụ. Đặc điểm nổi bật của một chiếc xe khỏe mạnh như R32 chính là động cơ 6 xy lanh 4 van, dung tích 3,1l,  momen xoắn 320 Nm. Trong khi gầm xe của chiếc Golf GTI thấp hơn so với Golf là 15mm thì Golf R32 thấp hơn những 20mm.

golf_r32.jpg

Bất kì ai chiêm ngưỡng Golf R32 đều bị ấn tượng bởi màu xanh ngọc sẫm rất trẻ trung. Một lưới tản nhiệt đặc biệt được thiết kế riêng cho chiếc xe. Kết hợp với đôi đèn pha bi-xenon mang lại cho R32 diện mạo của một chiếc xe thể thao cổ điển. Hai lỗ thông hơi rộng ở bên canh lưới tản nhiệt đóng vai trong cung cấp không khí trong lành vào trong xe. Khác hẳn với các mẫu xe Golf khác, cản trước của R32 được đặt thấp và sơn cùng màu với thân xe. Nổi bật trên thiết kế tổng thể của R32 là các bánh xe với mâm đúc hợp kim 20 nan kiểu Zolder.

golf_r32_seat.jpg

 golf_r32_engine.jpg

Nội thất được bài trí theo tinh thần thể thao và sang trọng. Lôgô hình chữ “R” xuất hiện trên khắp các ghế ngồi kiểu xe đua, cần số và vô lăng kiểu thể thao. Các trang bị cao cấp của Golf R32 gồm máy tính, hệ thống radio và CD  RCD 300, hệ thống báo động, vô lăng bọc da đa chức năng, cảm biến mưa (rain sensors), 6 túi khí…Và ấn tượng hơn tất cả, tốc độ tối đa của xe là 300km/h.

CrossPolo - Chiếc crossover hoàn hảo

“Cross” là tên của series xe crossover, một trong những loại xe mà Volkswagen Individual đang phát triển. CrossPolo là mẫu xe đầu tiên của loạt xe này, sẽ được chính thức ra mắt vào năm 2006. CrossPolo được thiết kế theo phong cách của một chiếc SUV nhỏ, 4 cửa xe với bản lề mở cửa rộng làm cho chiếc xe trở nên tiện dụng trong cuộc sống và có thể thực hiện được đầy đủ chức năng một cách thông minh. Gầm xe cao hơn mặt đất thêm 15mm nữa khiến cho xe có thể đi trên địa hình ghồ ghề nhất một cách vững vàng. Thiết kế độc đáo với mâm đúc 17 inch, màu sơn hai tông và cản trước theo kiểu của xe off-road.Từng chi tiết của chiếc CrossPolo toát lên vẻ mạnh mẽ, sang trọng và mới lạ.

crosspolo_front.jpg

Cũng giống như vẻ ngoài, nội thất xe được trang trí độc đáo và đầy mới lạ.  Phong cách của chiếc CrossPolo đa năng được thể hiện qua lớp bọc ghế ngồi đặc biệt, ghế ngồi thể thao tạo cảm giác thoải mái và được phối màu hài hoà theo tông của sơn xe, điểm nhấn là các chi tiết mạ crôm sáng bóng. Các trang bị tiêu chuẩn khác của xe bao gồm hệ thống khoá cửa xe tự động điều khiển từ xa, cửa sổ phía trước và phía sau, ghế ngồi cho lái xe có thể điều chỉnh độ cao phù hợp.

Ba loại xe điển hình của Volkswagen mỗi loại có những đặc điểm riêng biệt và độc đáo được cá nhân hoá tới mức tối đa nhằm mang đến cho người sử dụng một sự thuận tiện và thoải mái nhất.

  • Thùy Dương

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.