Ra mắt phần mềm thi Cuộc thi trắc nghiệm trên mạng internet tìm hiểu Văn kiện Đại hội Đảng

(PLVN) - Sáng 1/3, Tỉnh ủy Lào Cai đã khai trương phần mềm cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Văn kiện Đại hội XIII của Đảng.
Quang cảnh lễ ra mắt
Quang cảnh lễ ra mắt 

Thời gian vừa quan, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu đề xuất triển khai xây dựng phần mềm phục vụ tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Đồng thời, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu các sự kiện chính trị, văn hóa, lịch sử quan trọng của tỉnh trong thời gian tới. 

Cuộc thi nhằm tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân về những thành tựu nổi bật trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng bộ tỉnh Lào Cai; kết quả chủ yếu của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Đại hội XIII của Đảng.

Thông qua Cuộc thi giúp nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh về nội dung cốt lõi của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI nhiệm kỳ 2020 – 2025, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.  

Ông Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.
Ông Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.

Cuộc thi theo hình thức thi trắc nghiệm trên mạng internet với 3 đợt: Đợt 1 bắt đầu từ 10 giờ ngày 1 đến 10 giờ ngày 12/3; đợt 2 bắt đầu từ 10 giờ ngày 15 đến 10 giờ ngày 26/3; đợt 3 bắt đầu từ 10 giờ ngày 29/3 đến 10 giờ ngày 9/4. 

Cuộc thi sẽ tổng kết và trao giải cho các cá nhân, tập thể đoạt giải vào dịp 19/5 (trao thưởng cho các đợt thi). Mỗi đợt thi có 7 giải thưởng cho các cá nhân, gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích; đối với giải tập thể, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ trao 7 giải thưởng, trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.

Các đại biểu nhấn nút ra mắt phần mềm.
 Các đại biểu nhấn nút ra mắt phần mềm.

Phần mềm cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Văn kiện Đại hội Đảng do các kỹ sư công nghệ của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai xây dựng, với sự định hướng, tư vấn, giám sát, kiểm định chặt chẽ, thường xuyên của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 

Với phần mềm này, Lào Cai là một trong ít tỉnh, thành phố trong cả nước đi đầu, chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng được phần mềm của riêng mình phục vụ tổ chức các cuộc thi tìm hiểu trên nền tảng internet. Đây là một trong những sản phẩm cụ thể hóa yêu cầu đổi mới của Tỉnh ủy và là điểm nhấn trong nhiệm kỳ này.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp thực hiện các nhiệm vụ được giao; Động viên, khích lệ cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, người lao động tại cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở xã, phường, thị trấn và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia Cuộc thi. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.