Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế giúp người dân khắc phục bão số 13

LLVT thành phố Huế giúp địa phương khắc phục hậu quả sau bão
LLVT thành phố Huế giúp địa phương khắc phục hậu quả sau bão
(PLVN) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 13, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế hàng ngàn nhà dân, trường học bị tốc mái, cây cối ngã đỗ. Để kịp thời giúp các địa phương khắc phục hậu quả sau bão, Bộ CHQS tỉnh Thừ Thiên Huế đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện nhanh chóng về các địa bàn để giúp dân.

Bão 13 đã gây cho xã Quảng Công (huyện Quảng Điền) 141 ngôi nhà và xã Quảng Ngạn có 230 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng mái, hàng ngàn cây xanh ngã, đỗ, gẫy cành. Ngay sau khi bão tan, Ban CHQS huyện Quảng Điền đã cử 10 cán bộ, nhân viên, trên 30 chiến sĩ lực lượng DQTV nhanh chóng cơ động về địa bàn phối hợp với các lực lượng của địa phương triển khai giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau bão.

Với tinh thần trách và nhiệm cao nhất, quyết tâm không để một người dân nào phải chịu ảnh hưởng do bão, chịu cảnh “màn trời chiếu đất”, ngay sau khi có mặt tại địa phương, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Quảng Điền và các lực lượng đã khẩn trương bắt tay vào công việc giúp dân; đến 16 giờ chiều cùng ngày các nhà bị hư hỏng, tốc mái ở hai xã Quảng Công và Quảng Ngạn đã cơ bản được sữa chữa xong. 

Theo Trung tá Nguyễn Xuân Thiện (Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Quảng Điền, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế), Quảng Điền được xác định là địa bàn ảnh hưởng nặng nề của bão. Do đó, trước khi bão số 13 đổ bộ vào, Ban CHQS huyện đã huy động toàn bộ Bộ đội thường trực, lực lượng DQTV phối hợp với lực lượng của địa phương giúp nhân dân chằng chống nhà cửa, kê kích tài sản lên cao; đồng thời sơ tán, di dời gần 2.000 hộ dân với trên 4.700 khẩu đến nơi tránh trú an toàn.

Sau khi bão tan, chúng tôi cũng đã tiếp tục cử toàn bộ cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện và huy động trên 200 chiến sĩ lực lượng dân quân của 11 xã, thị trấn khẩn trương về các địa bàn để giúp bà con lợp lại nhà bị tốc mái, cắt cây ngã đổ ở các trục đường, trường học, dọn dẹp thu gom rác, làm sạch vệ sinh môi trường.

Giúp người dân Quảng Điền dọn dẹp vệ sinh sau bão
  Giúp người dân Quảng Điền dọn dẹp vệ sinh sau bão

Thành phố Huế cũng chịu ảnh hưởng rất nặng từ cơn bão số 13, hàng trăm ngôi nhà của người dân bị tốc mái, trong đó có 1 nhà ở phường Phú Thuận bị tốc mái hoàn toàn và sập tường. Hàng ngàn cây xanh, cây cổ thụ ở các trục đường chính của thành phố ngã, đổ. Để khẩn trương giúp nhân dân và địa phương khắc phục hậu quả sau bão, Ban CHQS thành phố Huế đã kịp thời huy động lực lượng, phương tiện đến các khu vực để giúp Nhân dân.

Thượng tá Lê Đức Hiệp (Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Huế) cho biết: “Sau khi bão qua, Ban CHQS thành phố Huế đã cử 25 đồng chí cán bộ, nhân viên của Ban chỉ huy chia thành 3 tổ về các địa phương để nắm tình hình thiệt hại cũng như giúp đỡ Nhân dân.

Ngoài ra, chúng tôi huy động Ban CHQS các phường mỗi đơn vị từ 10 đến 15 đồng chí chiến sĩ DQTV phối hợp với các lực lượng khắc phục hậu quả sau bão. Trong sáng nay cây xanh ngã, đổ đã được cưa cắt, thu gom, các tuyến đường trên địa bàn thành phố Huế đã giải phóng thông suốt. Hiện các lực lượng của Ban CHQS thành phố đang tiếp tục đi giúp Nhân dân khắc phục nhà cửa hư hỏng tốc mái”.

LLVT huyện Phú Vang giúp trường Tiểu học xã Phú Thuận lợp lại mái nhà bị tốc
  LLVT huyện Phú Vang giúp trường Tiểu học xã Phú Thuận lợp lại mái nhà bị tốc

Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ, hiện nay, công tác giúp dân khắc phục hậu quả do bão số 13 gây ra đang được Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai nhanh chóng và khẩn trương. Ngay trong ngày 15/11, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố đã cử trên 150 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội thường trực, gần 1 ngàn chiến sĩ DQTV, cùng với phương tiện xe ô tô, dụng cụ cưa máy, dao, rựa cơ động về các địa bàn để kịp thời giúp người dân và địa phương khắc phục sau bão. Chúng tôi chỉ đạo các đơn vị tích cực, khẩn trương, làm việc nhanh nhất để giúp đỡ nhân dân địa phương sớm ổn định cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.