Bắc Ninh khai mạc Ngày Sách Việt Nam 2019

Ông Nguyễn Việt Hùng – Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Bắc Ninh phát biểu khai mạc Ngày Sách Việt Nam 2019
Ông Nguyễn Việt Hùng – Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Bắc Ninh phát biểu khai mạc Ngày Sách Việt Nam 2019
(PLVN) - Ngày 5/4, UBND tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp cùng với Sở Thông tin- Truyền thông tỉnh Bắc Ninh khai mạc Ngày Sách Việt Nam với chủ đề “Sách –  Nguồn tri thức vô tận” tại Công viên hồ điều hoà Văn Miếu, thành phố Bắc Ninh.

Ngày Sách Việt Nam 2019 là một sự kiện văn hoá với quy mô tổ chức rộng lớn, chuyên nghiệp, có ý nghĩa đặc biệt nhằm tuyên truyền Ngày Sách Việt Nam, góp phần tôn vinh giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội.

Các đại biểu thuộc nhiều ban, ngành tham dự Ngày sách Việt Nam 2019
Các đại biểu thuộc nhiều ban, ngành tham dự Ngày sách Việt Nam 2019 

Đây cũng là cơ hội để các các đơn vị xuất bản, phát hành sách gặp gỡ, giao lưu với độc giả, đồng thời xây dựng và lan toả văn hoá đọc sách trong tầng lớp nhân dân, hướng tới xây dựng một xã hội học tập và phát triển. Mặt khác, giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người Bắc Ninh – Kinh Bắc và truyền thống lịch sử, các giá trị văn hoá của tỉnh Bắc Ninh đến với bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Chương trình năm nay diễn ra từ ngày 5 - 7/4 với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: 50 gian trưng bày, giới thiệu sách của 22 nhà sách, nhà xuất bản và gần 10 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin; trưng bày hơn 100.000 tên sách với gần 2 triệu bản giới thiệu đến bạn đọc; Tổ chức giao lưu, ký tặng sách giữa Nhà xuất bản với độc giả, trao tặng sách cho các trường học, thư viện trên địa bàn tỉnh. Chương trình đã thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn học sinh, sinh viên từ các trường tại địa phương.

Các đại biểu tham quan gian hàng sách trưng bày
Các đại biểu tham quan gian hàng sách trưng bày

Đặc biệt, tham dự sự kiện ngày sách năm nay, độc giả các địa phương sẽ được tham gia vào các buổi tọa đàm theo từng chủ đề văn hoá – xã hội với nhiều diễn giả là những nhà văn nổi tiếng. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng phát động phong trào ủng hộ, hỗ trợ sách và tổ chức trao tặng sách cho các thư viện tỉnh, trường học và Hội người cao tuổi.

Ngày Sách thu hút đông đảo giới trẻ hào hứng tham dự
Ngày Sách thu hút đông đảo giới trẻ hào hứng tham dự

Tiếp nối sự kiện này, ngày hội STEM cũng sẽ được tổ chức tại Trường THPT Hàn Thuyên vào ngày 7/4với sự tham dự của các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc Gia Hà Nội, cộng đồng Liên Minh STEM cùng các thầy cô giáo giảng dạy trong lĩnh vực này.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.