Sôi động thị trường du lịch Tết Canh Tý 2020

Dự báo du lịch Tết năm nay sẽ tăng cao. Ảnh minh họa
Dự báo du lịch Tết năm nay sẽ tăng cao. Ảnh minh họa
(PLVN) - Mới vào giữa tháng 10, nhưng 20-30% lượng khách hỏi tour mỗi ngày là quan tâm đến lịch khởi hành vào dịp Tết Dương lịch và Âm lịch. Theo các doanh nghiệp (DN) lữ hành, thị trường du lịch Tết đang nóng lên từng ngày. Dự đoán tỉ lệ khách đi tour du lịch Tết 2020 sẽ tăng ít nhất 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng khách đăng ký sớm, tăng cao

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các hãng hàng không, công ty du lịch đều đã bán khá nhiều tour cho cả Tết Dương lịch và Tết Âm lịch. Với tâm lý chung, chọn mua tour sớm để có giá ưu đãi, ngày, giờ khởi hành đẹp, các thượng đế đã bắt đầu lên kế hoạch du lịch cho bản thân và gia đình ngay từ đầu quý IV/2019.

Đánh giá về nhu cầu khách hàng, bà Phạm Hà Anh, Trưởng phòng truyền thông Vietravel Hà Nội cho biết, năm nay khách đi tour cuối năm khá nhiều, nhóm khách gia đình với số lượng từ 3-6 người đang có dấu hiệu gia tăng dần. Mới vào giữa tháng 10, nhưng 20-30% lượng khách hỏi tour mỗi ngày là quan tâm đến du lịch Tết. Dù chưa có con số thống kê cụ thể, nhưng dự kiến, lượng khách đi tour du lịch Tết 2020 sẽ tăng ít nhất 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ghi nhận chung, từ đầu tháng 10, bộ sản phẩm du lịch Tết đã được các công ty lữ hành mở bán. Bình quân có khoảng 20 hành trình trong nước và 40 hành trình nước ngoài với đa dạng lịch trình phù hợp để du khách lựa chọn. Cụ thể, tuyến trong nước, các tour di chuyển bằng đường bộ từ Hà Nội hút khách, chủ yếu là sản phẩm du lịch trải nghiệm vùng cao Đông-Tây Bắc.

Bộ tour có thời lượng từ 2 ngày đến 4 ngày như Ninh Bình, Hạ Long du thuyền 4 - 5 sao, Mộc Châu - Mai Châu hoặc Mộc Châu - Sơn La, Sa Pa - chinh phục đỉnh Fansipan, Cao Bằng - hồ Ba Bể - thác Bản Giốc, Hà Giang - Lũng Cú - Đồng Văn... Các tour trong nước đi đường hàng không, các hành trình trải nghiệm có thời gian từ 3-5 ngày nhận được sự ưu ái hơn cả như: Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc…

Các sản phẩm du lịch nước ngoài được đăng ký khá nhiều, có lịch trình dưới 6 ngày chủ yếu là các tuyến Đông Nam Á không cần visa như Thái Lan, Singapore, Singapore – Malaysia, Bali… Hay các tuyến Châu Á có thủ tục visa không quá phức tạp như Đài Loan (Trung Quốc), Dubai (UAE), Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Mức giá ổn định, nhiều ưu đãi

Nhận định về mặt bằng giá tour Tết năm nay, giới kinh doanh lữ hành cho hay, ngay từ cuối tháng 8/2019, các hãng hàng không đã công bố lịch bay mùa Tết với hành trình, dải vé linh hoạt. Điều này giúp giá tour Tết Nguyên đán 2020 không tăng, thậm chí còn giảm hơn giá tour cùng kỳ và ngày thường nếu du khách đặt  sớm.

Càng đặt tour sớm nhóm từ 2 khách trở lên theo thời hạn đăng ký sẽ càng tiết kiệm thêm chi phí tour như: Saoviettravel với chương trình “Mua tour càng sớm - Giảm càng lớn - Du lịch càng đông - Giá càng nông” cùng nhiều phần quà tặng ưu đãi hấp dẫn; Vietravel Hà Nội với chính sách ưu đãi giảm tới 2 triệu đồng/khách, kèm theo quà tặng là các voucher, coupon dịch vụ du lịch, spa, giảm 10 - 30% vé cáp treo, vé vào cửa nhiều khu vui chơi cho khách đặt tour Tết Dương lịch và Âm lịch từ ngày 1 - 20/11… Đơn vị lữ hành này còn tổ chức tour du lịch theo hình thức charter máy bay thuê bao nguyên chuyến tới một số điểm đến như: Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Ấn Độ, Bhutan… tiết kiệm tới 30% giá tour so với thông thường.

Chia sẻ về xu hướng du lịch của khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, theo các đơn vị lữ hành, các điểm đến trong nước và khu vực Đông Nam Á dự báo sẽ tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, đối với các điểm mang tính truyền thống, lượng khách du lịch tự túc cũng sẽ gia tăng, bao gồm tự túc phương tiện vận chuyển, đặt phòng online và sử dụng combo vé máy bay, xe đón tiễn, khách sạn…

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông – Marketing,  TST Tourist cho biết, từ tháng 10 đến tháng 12, thị trường du lịch cuối năm trở nên sôi động hơn. Nếu phân chia nhu cầu du lịch của du khách theo điểm đến trong và ngoài nước, có thể nhận thấy năm nay kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày và nhiều khách có thể xin nghỉ phép để có thêm kỳ nghỉ kéo dài đến ngày 3/2/2020. Vì vậy, các tour có độ dài tối đa 10 ngày trở lại sẽ nằm trong “tầm ngắm” của du khách. Khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý tại các điểm đến trong nước và khu vực Đông Nam Á cũng được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Fiditour cho biết, với du lịch nước ngoài, cũng như những năm trước, nhóm tour Đông Bắc Á gồm: Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc không có dấu hiệu “hạ nhiệt”, dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng. Bên cạnh đó, các quốc gia ở châu Âu với những nét khác biệt, mới lạ từ lịch sử văn hóa, đời sống, kiến trúc, thiên nhiên, ẩm thực, cũng nằm trong danh sách “vàng” những điểm đến của du khách Việt những ngày đầu năm.

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...