Khách hàng tố thịt lợn BigC bị ôi thiu có dấu hiệu “phủi” trách nhiệm

Khách hàng tố thịt lợn BigC bị ôi thiu có dấu hiệu “phủi” trách nhiệm
(PLVN) - Cho rằng mua phải thịt lợn không đảm bảo chất lượng có biểu hiện ôi thiu, chị N.T.H (Thanh Xuân - Hà Nội) đã liên hệ với siêu thị BigC Lê Trọng Tấn để phản ánh. Tuy nhiên, chị N.T.H rất bức xúc khi không nhận được lời xin lỗi từ phía siêu thị mà lại được đề nghị trở thành "shipper" miếng thịt hỏng trả lại siêu thị để được hoàn tiền.

Quảng cáo một đằng, chất lượng một nẻo

Được quảng cáo là thịt sạch, chất lượng Châu Âu và luôn tươi ngon suốt 9 ngày tuy nhiên trường hợp của chị N.T.H lại không phải như vậy.

Cụ thể, chị N.T.H cho biết vào khoảng 10h sáng 7.5 chị H đi mua thịt ở Big C thuộc tòa nhà Artemis Lê Trọng Tấn. Sau  20 phút về đến nhà, "tôi mở ra thấy bị thiu, ngửi mùi rất kinh khủng, sờ vào rất nhớt dù nhìn ở siêu thị thấy màu đẹp, điều kỳ lạ là trên sản phẩm có dán thời gian sản xuất cùng ngày là 7/5/2020", chị H chia sẻ.

Được quảng cáo thịt sạch, công nghệ thịt mát Châu Âu. Nhưng khi đến tay khách hàng trong cùng ngày thịt đã có dấu hiệu hỏng. Ảnh: Khách hàng cung cấp.
 Được quảng cáo thịt sạch, công nghệ thịt mát Châu Âu. Nhưng khi đến tay khách hàng trong cùng ngày thịt đã có dấu hiệu hỏng. Ảnh: Khách hàng cung cấp.

Chỗ thịt bị đổi màu bị người ta úp xuống dưới nên không biết bị ôi.

"Đầu tiên tôi gọi đến một số điện thoại chăm sóc khách hàng mãi không có người nghe nên chuyển sang số khác. Sau khi gọi phản ánh, phía Big C cho biết sẽ giải quyết. Có một bạn nam gọi điện lại yêu cầu chụp ảnh lại miếng thịt lợn, hóa đơn, ngày tháng để gửi lại".

Chị N.T.H cho rằng có thể do vị trí phần hỏng của miếng thịt được úp xuống phía dưới khiến khó nhận biết bằng mắt thường.
 Chị N.T.H cho rằng có thể do vị trí phần hỏng của miếng thịt được úp xuống phía dưới khiến khó nhận biết bằng mắt thường.

"Tuy nhiên trong quá trình làm việc này phía Big C không hề có một lời xin lỗi và còn yêu cầu tôi mang miếng thịt lợn lên để trả lại và hoàn tiền. Đây rõ ràng là lỗi của Big C, không thể bán thực phẩm ôi thiu cho khách hàng như thế được. Mình chỉ cần một lời xin lỗi chứ không phải vì miếng thịt lợn 70.488 đồng mà phía chăm sóc khách hàng của Big C lại phản ứng như vậy. Nếu có lời xin lỗi đàng hoàng thì mình không bức xúc nhưng họ lại giải quyết như là một điều hết sức bình thường", khách hàng này cho biết.

Khách hàng không đồng ý với việc bỗng nhiên trở thành "Người vận chuyển" bất đắc dĩ cho miếng thịt ôi thiu.
 Khách hàng không đồng ý với việc bỗng nhiên trở thành "Người vận chuyển" bất đắc dĩ cho miếng thịt ôi thiu.

"Sau đó tôi vẫn nhắn tin nhưng người này bỏ bẵng, không trả lời lại những dòng tin nhắn nào. Sau đó tôi nhắn lại địa chỉ, yêu cầu cho người đến giải quyết nhưng không có bất cứ phản hồi nào. Đến tận sáng ngày 8/5, phía Big C mới gọi lại xin lỗi và hẹn gặp nhưng tôi bận công việc nên không gặp được", chị N.T.H nói thêm.

Bên cạnh đó, chị N.T.H cho biết chọn mua thịt ở siêu thị vì cho rằng chất lượng, kiểm dịch, an toàn hơn và chấp nhận mức giá cao hơn ở ngoài. "180.000 đồng/cân thịt tai thì có rẻ đâu".

Không chỉ vậy, mỗi khi khách hàng thanh toán xong, nhân viên tại quầy thanh toán còn giới thiệu dịch vụ giao hàng tận nhà trong dịp nắng nóng. Tuy nhiên với thực phẩm có dấu hiệu "hư hỏng" lại không hề được phía BigC tới nhận lại mà lại yêu cầu khách hàng phải mang thực phẩm hỏng tới để được hoàn tiền đã gây bức xúc cho khách hàng.

Báo PLVN đã liên hệ với BIG C Thăng Long để tìm hiểu về vấn đề này. Đại diện đơn vị này cho biết sẽ trả lời qua email.

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Tô Lâm và Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình trao giải Vàng giải thưởng Make in Viet Nam 2024. (Ảnh: T. Anh)

71 sản phẩm nhận giải thưởng Make in Viet Nam 2024

(PLVN) - Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI tổ chức tại Hà Nội ngày 15/1, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố và trao Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2024 cho 71 giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.