Búp bê Thái Lan Kumathong rao bán tràn lan trên mạng xã hội

(PLVN) - Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện ngày càng nhiều tài khoản rao bán búp bê ma Thái Lan Kumanthong một cách công khai, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Búp bê đáng yêu mang quan niệm ma mị

Kumanthong là một loại bùa có nguồn gốc từ Thái Lan. Theo quan niệm tâm linh tại đất nước này, các pháp sư, thầy phù thủy yểm bùa sẽ sử dụng những câu thần chú bí mật để phù phép linh hồn của những đứa trẻ chết non vào những bức tượng (búp bê).

Búp bê Kumanthong

Búp bê Kumanthong

Kumanthong được cho là do là linh hồn của những đứa trẻ nhỏ nên tâm trí suy nghĩ của chúng cũng đơn giản rất dễ ảnh hưởng bởi ngoại cảnh nên chúng có thể trở thành công cụ có những hành động xấu xa nếu chủ nhân của chúng có ý nghĩ độc ác hoặc tốt đẹp nếu chủ nhân là người tốt. Nếu chủ sở hữu dạy kumanthong làm những điều tà ác thì họ sẽ chịu ảnh hưởng bởi luật nhân quả trong kì tái sinh của mình hay thậm chí bị chính nó hại.

Rao bán tràn lan mạng xã hội

Kumanthong được rao bán công khai với những lời quảng cáo đầy “mật ngọt” như giúp công việc kinh doanh phát triển, bảo vệ ba mẹ (tức người nuôi kumanthong) khỏi những điều xấu, cuộc sống may mắn hơn… Các trang facebook còn "khẳng định chắc nịch" về độ linh nghiệm cũng như hướng dẫn cách sử dụng kumanthong.

Những hình ảnh rao bán bùa ngải, kumanthong trên facebook

Những hình ảnh rao bán bùa ngải, kumanthong trên facebook

 
Giá của các loại kuamnthong này có sự dao động lớn, vài triệu đến cả trăm triệu đồng. Những người kinh doanh online lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin và lòng tham của những người tìm đến kumanthong được toại nguyên để “câu khách”.
Một tài khoản công khai giao bán kumanthong

Một tài khoản công khai giao bán kumanthong

Đặc biệt những người kinh doanh kumanthong còn nhấn mạnh kumanthong đó trước khi đến tay người mua sẽ được làm phép, chuyển từ chính Thái Lan về. Tuy nhiên khi được hỏi về hóa đơn đỏ thì những người bán hàng này lại lảng sang chuyện khác, chứng tỏ họ hoàn toàn ý thức được sự phi pháp của việc mua bán này.

Người bán khẳng định kumanthong đã được làm phép và chờ ngày vận chuyển từ Thái Lan về

Người bán khẳng định kumanthong đã được làm phép và chờ ngày vận chuyển từ Thái Lan về

Một nick name Vy H. chia sẻ: “Mình cũng thỉnh một dạng búp bê cỡ 22 inch thuộc dòng phép đen với giá 8 triệu về nuôi nhưng chẳng thấy có gì khác biệt, cũng chẳng nằm mơ thấy gì. Mình nghĩ là họ tâng bốc lên với mục đích làm giàu nhờ sự mê tín của người khác chứ thực sự thì nó chỉ là một con búp bê đồ chơi bình thường, không có bùa phép gì trong đó cả”.

Nhiều người cả tin rằng kumanthong là búp bê tài lộc và chăm chúng như con của mình

Nhiều người cả tin rằng kumanthong là búp bê tài lộc và chăm chúng như con của mình

Không chỉ có chị em phụ nữ mà ngay cả những người chồng trong gia đình cũng tin vào kumanthong

Không chỉ có chị em phụ nữ mà ngay cả những người chồng trong gia đình cũng tin vào kumanthong

Chưa có ý kiến uy tín nào khẳng định giá trị tâm linh của kumanthong. Người tiêu dùng hãy tỉnh táo trước những lời quảng cáo về sản phẩm này để không tiền mất tật mang.

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.