PC Quảng Ngãi đảm bảo các phương án phòng chống dịch Covid-19

Lực lượng vận hành hệ thống điện luôn túc trực để đảm bảo cug cấp điện cho các đơn vị.
Lực lượng vận hành hệ thống điện luôn túc trực để đảm bảo cug cấp điện cho các đơn vị.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngay sau khi nhận được thông tin Quảng Ngãi có 1 ca dương tính SARS- CoV-2 trên địa bàn, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã lập tức triển khai phương án đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm phục vụ phòng chống dịch.

Cụ thể, PC Quảng Ngãi triển khai phương án đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm gồm: các bệnh viện, cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị; tổ chức trực vận hành hệ thống điện Quảng Ngãi trong điều kiện ứng phó với dịch COVID-19 như phòng Điều độ, Trung tâm điều khiển (TTĐK), các bộ phận trực thao tác lưu động tại các Điện lực, TBA 110kV...

Bắt đầu từ 15h chiều ngày 6/5, PC Quảng Ngãi đã triển khai cách ly tập trung các CBCNV trực tiếp làm công tác vận hành hệ thống điện tại Cơ quan Công ty là Điều độ, Kỹ thuật và Công nghệ thông tin cũng như tại các Điện lực và Đội Quản lý vận hành Lưới điện cao thế (QLVH LĐCT) nhằm chuẩn bị lực lượng sẵn sàng vận hành hệ thống điện và hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm có thể xảy ra.

Lực lượng này được chia làm 2 nhóm, cách ly tập trung tại 2 điểm là Tầng 8 Trụ sở Công ty và TTĐK dự phòng tại Điện lực Thành phố Quảng Ngãi với đầy đủ các chức năng điều khiển và camera giám sát các trạm, hoạt động tương đương như trung tâm chính ở trụ sở Công ty.

Phân bổ nước sát khuẩn cho các khu vực trong Công ty/ đơn vị, phòng, ban
 Phân bổ nước sát khuẩn cho các khu vực trong Công ty/ đơn vị, phòng, ban

Ông Phan Vũ Đông Quân - Phó giám đốc Công ty - cho biết: “Lực lượng trực vận hành hệ thống điện là yếu tố then chốt của việc duy trì hệ thống điện trên toàn tỉnh. Vì thế, lực lượng này sẽ được cách ly tập trung 24/24h tại Công ty. Phòng vận hành và phòng ở khu vực cách ly chỉ dành riêng cho nhân viên vận hành làm việc và nghỉ ngơi. Người không có nhiệm vụ nghiêm cấm đi vào khu vực này."

Công ty cũng bố trí lối đi, khu vệ sinh riêng cho nhân viên vận hành. Bên cạnh đó, chúng tôi yêu cầu các đơn vị phải đồng thời trang bị đầy đủ tất cả các thiết bị phòng chống dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào cơ quan làm việc để đảm bảo phòng chống dịch tốt nhất. Tất cả các CBCNV khi đi công tác thì phải có khai báo y tế theo đúng quy định để có lưu vết đề phòng lây nhiễm đến các bộ phận trực ca/kíp.

Trong thời gian này, PC Quảng Ngãi bố trí các lực lượng tăng cường kiểm tra ngày đêm đường dây và trạm biến áp cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế phòng chống dịch bệnh COVID-19, xử lý ngay các khiếm khuyết, nguy cơ có thể xảy ra sự cố. Phối hợp kiểm tra nguồn máy phát dự phòng, kiểm tra hệ thống điện nội bộ để đảm bảo cung cấp điện; Bố trí máy phát điện dự phòng để cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian cắt điện công tác thực hiện các công trình XDCB, SCL,… theo kế hoạch và xử lý sự cố; chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện, khẩn trương xử lý sự cố nếu có, chuẩn bị máy phát dự phòng để đảm bảo sẵn sàng huy động khi có yêu cầu.

Trong trường hợp phải làm việc hoặc xử lý sự cố tại hiện trường trong khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm COVID-19, PC Quảng Ngãi đặc biệt lưu ý trang bị bảo hộ phù hợp cần thiết để đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên làm nhiệm vụ, không bị ảnh hưởng lây nhiễm do dịch bệnh.

CBCNV và khách đến liên hệ làm việc tạ PC Quảng Ngãi luôn được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc và bố trí nước rửa tay sát khuẩn trong khuôn viên làm việc để phòng, chống dịch một cách chủ động nhất.

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.