Học bổng “SCG – Chung một ước mơ” năm thứ 8 tôn vinh tinh thần hiếu học

Học bổng “SCG – Chung một ước mơ” năm thứ 8 tôn vinh tinh thần hiếu học
(PLO) - Ngày 11/7, SCG – tập đoàn hàng đầu khu vực Đông Nam Á đã tiến hành trao 50 suất học bổng Chung Một Ước Mơ cho các học sinh giỏi vượt khó có hạnh kiểm tốt của thủ đô Hà Nội.
Đây là sự động viên lớn lao cho nghị lực vững vàng vượt khó để theo đuổi việc học của các em. Tới tham dự Lễ trao học bổng có đại diện lãnh đạo thành phố Hà Nội, Thành Đoàn Hà Nội và đại diện báo Tuổi Trẻ - đơn vị đồng tổ chức chương trình. 
“Với vai trò là doanh nghiệp bền vững hàng đầu Đông Nam Á, chúng tôi luôn nỗ lực đóng góp cho cộng đồng địa phương nơi tập đoàn hoạt động như một phần quan trọng trong phương châm của tập đoàn. SCG tin rằng giáo dục là yếu tố quan trọng đối với mỗi cá nhân để phát triển bản thân và góp phần vào sự phát triển của đất nước. Vì vậy, SCG cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ cho việc phát triển nhân lực và thúc đẩy nền giáo dục của Việt Nam” – ông Niwat Komarn, Đại diện Giám đốc điều hành khu vực tại Việt Nam của SCG phát biểu tại lễ trao học bổng.
Ông Niwat Komarn, Đại diện Giám đốc điều hành khu vực tại Việt Nam của SCG
 Ông Niwat Komarn, Đại diện Giám đốc điều hành khu vực
tại Việt Nam của SCG
“SCG – Chung một ước mơ” là chương trình trách nhiệm xã hội doanh nghiệp trọng tâm của SCG tại Việt Nam, phối hợp tổ chức cùng báo Tuổi Trẻ từ năm 2007 nhằm hỗ trợ thế hệ trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước thông qua giáo dục.
Qua 8 năm hoạt động, chương trình đã hiện thực hóa ước mơ của hơn 3,000 học sinh tại 8 tỉnh thành toàn quốc, bao gồm Hà Nội, Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu và Tây Ninh. Bên cạnh đó, từ những thành công của chương trình tại Việt Nam, “Chung Một Ước Mơ” đã được mở rộng ra nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á, trao 5000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên tại các quốc gia như Indonesia, Lào, Mynanmar, Philipin, Thái Lan và Việt Nam. 
Năm nay, mỗi học sinh sẽ nhận được suất học bổng trị giá 3 triệu đồng và quà tặng bao gồm đồ dùng học tập và đồng phục cho năm học mới. Đặc biệt, SCG sẽ dành tặng phần học bổng trị giá 4 triệu đồng cho những học sinh nhận học bổng “Chung một ước mơ” thi đậu vào đại học ở những ngành chính yếu. 
Nguyễn Đắc Khôi (học sinh lớp 11, huyện Ứng Hòa, Hà Nội),  11 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, giải Nhất Olympic môn Hóa khối các trường trung học Ứng Hòa cho biết: “Em rất vui mừng khi nhận được học bổng này. Đây là nguồn động viên lớn lao cho bố mẹ và bản thân em để vượt qua những khó khăn trước mắt”. 
Cũng là một học sinh nhận học bổng “Chung một ước mơ”, Vũ Duy Đạt (lớp 11, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), chia sẻ: “Vì bố gặp tai nạn từ khi em còn nhỏ, mọi gánh nặng gia đình đều đè nặng lên vai của mẹ. Việc em có thể làm là học tập thật tốt và giúp đỡ mẹ hết sức mình. Em mơ ước trở thành một kỹ sư chế tạo máy nông nghiệp để giúp giảm gánh nặng cho người nông dân Việt Nam”. 
Tại Việt Nam, bên cạnh học bổng “Chung một ước mơ”, SCG còn triển khai nhiều hoạt động khác dành cho thế hệ trẻ như: sân chơi SCG Chung một ước mơ cho trẻ em tại công viên Hoàng Văn Thụ TP.HCM, cuộc thi “Chung ước mơ xanh” hợp tác thực hiện cùng báo Mực Tím, chương trình SCG - Kỹ sư tương lai, SCG - Thực tập sinh quốc tế và chương trình SCG - Nhà lãnh đạo trẻ. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.