'Sốc' bởi dung nhanh thật các 'sao' livestream'

Kiều Bích La Điện Hạ luôn xuất hiện với trang phục khoe ngực, giọng nói ngọt ngào cùng gương mặt hoạt hình, cho đến ngày hệ thống bị sự cố khi livestream.

Phát video trực tuyến (livestream) đang nở rộ tại Trung Quốc. Nhiều streamer (người phát livestream) đã trở thành ngôi sao bằng cách chia sẻ các hoạt động như ca hát, nhảy múa, chơi game... Livestream mang lại nguồn thu nhập "khủng" mà không cần nhiều vốn. Tuy nhiên, từ khi ngành livestream thu hút số lượng lớn thanh thiếu niên ở đất nước tỷ dân đã dẫn đến không ít tình huống dở khóc dở cười.

Sống ảo quá đà, bị bóc mẽ mặt thật

Đầu năm 2019, Ôn Uyển - một hot girl Trung Quốc - bị cư dân mạng ném đá dữ dội vì trong lúc đang livestream với người hâm mộ, cô tắt nhầm filter làm đẹp khiến khuôn mặt khác xa những hình ảnh đăng tải trước đó. Chỉ mấy giây ngắn ngủi để lộ nhan sắc thật, cô nàng đã nhận vô số chỉ trích và mất đi một lượng fan lớn. Nước da của Ôn Uyển dù đã được dặm phấn kỹ, vẫn hơi xỉn màu và lấm tấm mụn chứ không mịn màng như trên ảnh. Bên cạnh những ý kiến chê bai thì vẫn có những người bênh vực cho hot girl. Theo họ, ai tắt các ứng dụng sống ảo đi đều kém sắc hơn bên ngoài, và nhìn cô cũng không đến nỗi quá xấu xí đến mức bị mọi người chê trách.

Kiều Bích La Điện Hạ cũng là một nữ streamer nổi tiếng trên mạng xã hội Douyu của Trung Quốc. Streamer này thu hút nhiều người vì cô không bao giờ để lộ mặt khi livestream mà thường dùng những hình ảnh hoạt hình để che mặt. Giọng nói ngọt ngào và trang phục khoe ngực của Kiều Bích La Điện Hạ khiến nhiều người xem rất muốn biết nhan sắc thực sự của cô nàng.

Nhan sắc thật của Kiều Bích La Điện Hạ khiến nhiều người vỡ mộng.

Nhan sắc thật (phải) của Kiều Bích La Điện Hạ khiến nhiều người "vỡ mộng".

Lợi dụng sự tò mò của khán giả, nữ streamer này đã tuyên bố sẽ chỉ lộ mặt khi nào tiền ủng hộ đạt tới 100.000 NDT. Kiều Bích La Điện Hạ không ngừng đăng tải hình ảnh "tự sướng" của một cô gái trẻ xinh xắn khiến nhiều người tưởng đó là gương mặt thật của người đẹp và nóng lòng muốn nhìn cô trên sóng trực tiếp. Tuy nhiên ngày 28/7, kế hoạch của cô sụp đổ vì lỗi kỹ thuật khi đang livestream cùng một nữ streamer xinh đẹp khác. Sau hình ảnh hoạt hình che mặt hàng ngày là chân dung một phụ nữ trung niên không xinh xắn, trẻ trung như mọi người trông chờ. 

Chuyện sống ảo, photoshop quá đà không chỉ là chuyện riêng của phái nữ, nhiều nam streamer cũng lợi dụng sự phát triển của công nghệ để thay đổi nhan sắc. Một hot boy đeo khẩu trang bị đặt biệt danh "Kiều Bích La bản nam" cũng từng khiến nhiều người vỡ mộng khi để lộ mặt thật, chiều cao cũng "khiêm tốn".

Gương mặt bị chụp lén khác xa với hình ảnh trên mạng của hot boy đeo khẩu trang.

Gương mặt bị chụp lén khác xa với hình ảnh trên mạng của hot boy đeo khẩu trang.

Dùng nhiều chiêu trò từ khoe thân đến chặt tay

Ngày 6/8/2019, nam rapper Bối Bối của nhóm nhạc hip hop Hồng Hoa Hội khiến mạng xã hội dậy sóng khi có những hành động bạo lực trên livestream. Trên sóng livestream, Bối Bối tự dùng dao chặt ngón út, sau đó giơ lên phía ống kính. Video này về sau đã được làm mờ và bị xoá trên Weibo vì quá bạo lực. Tiếp đó, Bối Bối đã đăng lên mạng dòng trạng thái mới với nội dung: "Không có gì ái ngại, yêu các bạn". Rất nhiều ý kiến cho rằng, đây chỉ là chiêu trò của Bối Bối bởi khi bị chặt đứt ngón tay, anh tỏ ra khá bình thản, và ngón tay khi được đưa lên ống kính không có dấu hiệu của máu.

Bên cạnh những video livestream bạo lực, nhiều hot girl mạng nổi tiếng không ngại diện trang phục thiếu vải để câu view. Năm 2016, Bộ Văn hóa Trung Quốc đã cấm 40 nữ streamer do có những hành động quá khêu gợi đến mức phản cảm khi lên sóng. Tuy nhiên, các nữ streamer không hề sợ các án phạt, vẫn thỏa sức sexy để có thể thu hút được người xem.

Nữ streamer ăn mặc thiếu vải khi phát video trực tiếp.

Nữ streamer ăn mặc thiếu vải khi phát video trực tiếp.

Những ngày vừa qua, đám cưới quy tụ 42 ngôi sao nổi tiếng của hai streamer đình đám Trung Quốc Simba - Sơ Thụy Tiết cũng trở thành tâm điểm bàn tán của dư luận. Cặp đôi đã chi khoảng 50 triệu NDT để mời những vị khách đặc biệt như Thành Long, Trương Bá Chi, Vương Lực Hoành và nhiều minh tinh khác đến. Đám cưới trong mơ của cặp đôi này đã biến thành một concert đúng nghĩa, thu hút rất nhiều fan và người xem khi được livestream trực tuyến trên Weibo.

Trương Bá Chi và Thành Long tặng quà cho cô dâu và chú rể.

Trương Bá Chi và Thành Long tặng quà cho cô dâu và chú rể.

Theo Sina, toàn bộ buổi tiệc đám cưới được livestream trực tiếp trên nền tảng Weibo và chỉ trong vòng hai tiếng đồng hồ, doanh thu từ dịch vụ này đã đem lại cho cô dâu chú rể 100 triệu tệ. Hai người không chỉ "thu hồi vốn" 70 triệu tệ bỏ ra ban đầu mà còn có lãi khiến nhiều người thán phục. 

Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn như Simba - Sơ Thụy Tiết. Như Kiều Bích La Điện Hạ, sau sự cố lộ ra tuổi tác đã 58, con cái đề huề, cô đăng một loạt ảnh mình đã trang điểm kỹ càng nhằm cứu vãn hình tượng, nhưng người xem không chấp nhận cô nữa, sự nghiệp livestream đi tong.

Tin cùng chuyên mục

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.