Tập đoàn Mai Linh khai trương tàu cao tốc 5 sao tuyến Cần Thơ – Côn Đảo

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Từ ngày mai (21/4), Tàu cao tốc 5 sao tuyến Cần Thơ – Côn Đảo của Tập đoàn Mai Linh chính thức đưa vào khai thác, phục vụ hành khách.


Sự kiện này mở ra hướng đi mới đầy tiềm năng trong hệ sinh thái vận tải của Tập đoàn Mai Linh, đồng thời, góp phần tạo động lực phát triển bền vững ĐBSCL theo Nghị quyết 120 của Thủ tướng Chính phủ .

Tàu cao tốc hai thân Mai Linh Express 01 là thương hiệu tàu biển mới được vận hành bởi Công ty Cổ phần Mai Linh Tây Đô, thành viên của Tập đoàn Mai Linh. Tàu được thiết kế và lắp ráp bằng công nghệ hiện đại nhất hiện nay với vây giảm rung lắc tiên tiến theo tiêu chuẩn của Tập đoàn Rolls- Royce (Anh). Vận tốc trung bình đạt 32 hải lý/giờ, hải trình từ Cần Thơ đi Côn Đảo chỉ hết khoảng 3 giờ đồng hồ.

Tàu cao tốc Mai Linh Express góp phần thúc đẩy phát triển TP Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung.
 Tàu cao tốc Mai Linh Express góp phần thúc đẩy phát triển TP Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung.

Tàu Mai Linh Express chất lượng chuẩn 5 sao, sức chứa 339 chỗ ngồi bao gồm các khoang hạng: Phổ thông, Thương gia và Nguyên thủ. Ngoài ra, trên tàu có các dịch vụ cao cấp như phòng họp chuẩn quốc tế, quầy bar, phòng karaoke để phục vụ nhu cầu hội họp, giải trí của hành khách. Trên hải trình Cần Thơ- Côn Đảo quý khách sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp sông nước miền Tây dọc đôi bờ sông Hậu.

Khai thác tuyến Cần Thơ – Côn Đảo sẽ góp phần phát triển vận tải đường thuỷ, mang lại giá trị văn hoá, du lịch bản địa, thúc đẩy kinh tế, phát huy tiềm năng, thế mạnh của Cần Thơ – thủ phủ vùng ĐBSCL cũng như Côn Đảo - một địa danh lịch sử, du lịch nổi tiếng.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh cho biết,  đây là con tàu cao tốc 5 sao đầu tiên của Tập đoàn Mai Linh, là biểu tượng của khát vọng vươn khơi, minh chứng cho sự phát triển không ngừng của hệ sinh thái vận tải Mai Linh.

“Tiếp theo con tàu Mai Linh Express 01, Tập đoàn Mai Linh sẽ mời gọi đầu tư để tiếp tục đóng những con tàu cao tốc hiện đại, mở rộng mạng lưới vận tải hành khách đường thủy, nối đất liền với biển đảo, vừa góp phần phát triển kinh tế biển vừa tham gia bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước. Sau Côn Đảo sẽ là Phú Quốc, Thổ Chu, Phú Quý, Lý Sơn, Cồn Cỏ, Hòn Mê, Bạch Long Vỹ, Cát Bà…, những con tàu Mai Linh sẽ mang sứ mệnh kết nối những bờ vui”, ông Huy khẳng định.

Tàu được thiết kế và lắp ráp bằng công nghệ hiện đại nhất hiện nay với vây giảm rung lắc tiên tiến theo tiêu chuẩn của Tập đoàn Rolls- Royce (Anh).
 Tàu được thiết kế và lắp ráp bằng công nghệ hiện đại nhất hiện nay với vây giảm rung lắc tiên tiến theo tiêu chuẩn của Tập đoàn Rolls- Royce (Anh).

Theo ông Huy, Tập đoàn Mai Linh đang không ngừng đa dạng hóa hệ sinh thái với việc phát triển các dòng sản phẩm và dịch vụ mới, phát triển các ngành nghề liên kết với vận tải, phát huy thế mạnh hệ thống của Mai Linh trên 63 tỉnh thành và 4 huyện đảo.

Sau 28 năm hình thành và phát triển, Mai Linh hiện nay không chỉ kinh doanh taxi, mà là một hệ sinh thái đa dạng, bao gồm: taxi truyền thống, taxi công nghệ, xe cho thuê, xe bus, xe đường dài, dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa xe ô tô, tàu cao tốc, logistic đầu cuối (chuyển phát nhanh, vận chuyển hàng hóa), du lịch, bảo hiểm, thương mại.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.