TP Hồ Chí Minh: Viện thẩm mỹ quốc tế VIP và “đối tác liên kết” nói gì?

Không có phòng khám, phòng phẫu thuật của Thẩm mỹ viện VIP ở Bệnh viện STO Phương Đông?
Không có phòng khám, phòng phẫu thuật của Thẩm mỹ viện VIP ở Bệnh viện STO Phương Đông?
(PLO) - Mặc dù nhân viên của Viện thẩm mỹ quốc tế VIP (TMV VIP) khẳng định có phòng khám và phòng phẫu thuật tại Bệnh viện STO Phương Đông, tuy nhiên, lãnh đạo bệnh viện này khẳng định hoàn toàn không có. Và, một điều khó tin là khách hàng của TMV VIP được tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) chỉ bằng “niềm tin”.

Viện thẩm mỹ lừa dối khách hàng?

Trước những lời quảng cáo mà nhân viên TMV VIP nói rằng có phòng khám, phòng phẫu thuật tại Bệnh viện STO Phương Đông, ông Hoàng Đình Lương - phó Giám đốc Bệnh viện STO Phương Đông cho biết, bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh có hợp tác với bệnh viện và trong hơn một năm qua đã tham gia nhiều ca PTTM tại bệnh viện, những bệnh nhân đó là do bác sĩ Thạnh giới thiệu đến. Theo ông Lương được biết thì bệnh viện không có bất kỳ sự liên kết nào với TMV VIP.

Cung cấp thêm thông tin cho phóng viên, ông Lưu Chí Minh - Phó Giám đốc phụ trách hành chính, nhân sự khẳng định, TMV VIP không hề có phòng khám hay phòng phẫu thuật đặt tại Bệnh viện STO Phương Đông. Ông Minh cũng cho hay, giữa Bệnh viện STO Phương Đông và TMV VIP không hề có sự hợp tác nào. Ông này khẳng định bệnh viện có hợp tác với bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh để tiến hành các ca PTTM tại Bệnh viện STO Phương Đông.

“Bác sĩ Thạnh có chứng chỉ hành nghề, nếu bác sĩ có khách mà đăng ký làm ở Bệnh viện STO Phương Đông thì bên anh sẽ ký duyệt hồ sơ cho phẫu thuật. Bác sĩ Thạnh là người trực tiếp tiến hành mổ, bên mình (Bệnh viện STO Phương Đông - PV) cung cấp các điều kiện phòng mổ, ê kíp gây mê, thuốc men, dược phẩm,... Bên anh có quy định rõ ràng để đảm bảo vấn đề pháp lý như: nguồn gốc vật tư tiêu hao không cho phép bất kỳ bác sĩ nào mang vào bệnh viện, vì sẽ không kiểm soát được dược phẩm, vật tư đó”, vị Phó Giám đốc nói.

Bác sĩ Minh cũng cho biết, nếu các bác sĩ có chứng chỉ hành nghề, hoặc có định hướng chuyên khoa sơ bộ về thẩm mỹ nếu đăng ký thì bệnh viện sẽ ký hợp đồng thực hành hoặc hợp đồng hợp tác. Tuy nhiên, khi phóng viên (PV) hỏi việc hợp tác trên có ký kết giữa hai bên (bác sĩ Thạnh và bệnh viện) bằng văn bản giấy tờ nào không thì ông Minh khẳng định chưa có. Lý do mà ông Minh đưa ra đó là bệnh viện mới hợp tác với bác sĩ Thạnh nên chưa ký kết?

Thế nhưng, khi phóng viên hỏi việc hợp tác này bắt đầu từ bao giờ, từ thời điểm đó đến nay bác sĩ Thạnh đã tiến hành bao nhiêu ca phẫu thuật thì ông Minh không nhớ được? Điều này hoàn toàn trái ngược với sự khẳng định của bác sĩ Lương trước đó là bác sĩ Thạnh đã hợp tác với bệnh viện đã hơn một năm nay. Ngoài ra, ông Minh còn “hồn nhiên” cho rằng việc bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh hợp tác với bệnh viện và trực tiếp tiến hành các ca PTTM tại bệnh viện là vì “xuất phát từ niềm tin” và hai bên chỉ “thỏa thuận bằng miệng”.

Thật không thể tin được rằng chỉ vì cái “xuất phát từ niềm tin” ấy mà một bác sĩ bên ngoài có thể đưa khách hàng vào một bệnh viện như Bệnh viện STO Phương Đông để tiến hành phẫu thuật. Ngoài ra, những vật tư phục vụ cho ca phẫu thuật còn do bác sĩ Thạnh mang từ bên ngoài vào bệnh viện.

Khi PV hỏi nếu trường hợp ca PTTM có “sự cố” thì ai là người chịu trách nhiệm, ông Minh cho hay, đương nhiên người chịu trách nhiệm đầu tiên là bác sĩ thực hiện ca PTTM đó (nếu xác định lỗi phần chuyên môn) và sau đó là phía bệnh viện.

Nhân viên khẳng định Thẩm mỹ viện VIP có phòng phẫu thuật ở bệnh viện

Nhân viên khẳng định Thẩm mỹ viện VIP có phòng phẫu thuật ở bệnh viện

Quảng cáo vì được cho phép?

Liên hệ với Ban Giám đốc TMV VIP, PV nhận được câu trả lời ngắn gọn của ông Vòng Viễn Hải (Phó Giám đốc TMV VIP), đó là việc TMV đã thực hiện theo đúng giấy phép mà Sở Y tế cấp cho đơn vị. Tuy nhiên, khi hỏi tại sao trong quyết định phê duyệt của Sở Y tế thì TMV không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực, nâng vú,... nhưng trên thực tế, TMV VIP vẫn quảng cáo trên Website và tư vấn cho khách hàng. Ông Hải cho hay những nội dung quảng cáo trên website đó đã được phòng nghiệp vụ y (Sở Y tế TP Hồ Chí Minh - PV) cho phép? Còn nhân viên tư vấn thế nào thì ông này không biết do ít khi có mặt ở TMV?

Sau khi cung cấp thông tin bên phía Bệnh viện STO Phương Đông trả lời cho PV trước đó, PV đặt nhiều câu hỏi về việc TMV VIP có liên kết và có phòng khám đặt tại Bệnh viện STO Phương Đông hay không, việc thực hiện PTTM của TMV (trực tiếp là bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh - Giám đốc) như thế nào, vật tư để thực hiện phẫu thuật, quảng cáo có cố vấn người nước ngoài... nhưng ông Hải thoái thác trả lời và cho biết người nắm rõ về hoạt động và vấn đề chuyên môn, quản lý nhân sự của TMV VIP là bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh.

Tuy nhiên, phóng viên vẫn chưa thể gặp và trao đổi với bác sĩ Thạnh, vì vị bác sĩ này “rất bận”. Đổi lại, phóng viên chỉ nhận được lời hứa của vị Phó Giám đốc là sẽ trao đổi lại với bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh và liên hệ với PV để cung cấp những thông tin trên. Vậy nhưng sau đó PV không nhận được bất cứ phản hồi nào của bác sĩ Thạnh và TMV VIP.

Hàng loạt câu hỏi được đặt ra về hoạt động của TMV VIP về việc quảng cáo như đã phản ánh đúng hay sai? Việc hợp tác chỉ bằng “niềm tin” giữa bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh (Giám đốc TMV Vip) và Bệnh viện STO Phương Đông như vậy đúng hay sai? Bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh tiến hành các ca PTTM tại Bệnh viện STO Phương Đông liệu có đúng theo quy định và khi đó những vật tư phục vụ việc PTTM đó có được kiểm tra, đảm bảo chất lượng không? Nếu như những thiết bị y tế đó không đảm bảo chất lượng và xảy ra “sự cố” nào đó khách hàng sẽ ra sao, ai là người chịu trách nhiệm?

Những câu hỏi trên xin gửi đến các ngành chức năng và nếu có sai phạm ở đây thì tại sao nó diễn ra một năm nay và qua mặt các lực lượng chức năng như vậy? Đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vào cuộc xác minh, làm rõ những thông tin trên. Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin...

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.