Thẩm mỹ viện “méo mặt” vì bị xâm phạm nhãn hiệu

(PLO) - Cùng hoạt động trong lĩnh vực spa, cùng mang thương hiệu Việt Hàn, khách chê bên này lại tưởng nhầm sang bên kia. Một trong hai bên đã có chứng  nhận bảo hộ nhãn hiệu của Cục Sở hữu trí tuệ nhưng tình trạng bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ vẫn diễn ra.
Bảng hiệu tại 52 Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh chụp trước ngày 28/05/2015
Bảng hiệu tại 52 Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Ảnh chụp trước ngày 28/05/2015 
“Quýt làm, cam chịu”
Giữa tháng 07/2015, trên trang Diễn đàn thẩm mỹ (http://diendanthammy.net) xuất hiện chủ đề: “Thẩm mỹ viện Việt Hàn có tốt không?”. Như những gì trình bày trong phần nội dung thì chủ đề này được lập nên để người dùng trao đổi những cảm nhận, đánh giá cá nhân về dịch vụ của Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Việt Hàn (Cty Việt Hàn - trụ sở tại số 5 Bình Thới, P.11, Q.11, TP.HCM). 
Trong đó có người băn khoăn: “Thấy trên mạng có bán deal của thẩm mỹ viện này để triệt lông vĩnh viễn, họ làm “ok” không mọi người?” (http://diendanthammy.net/threads/tham-my-vien-viet-han-co-tot-khong.5159/). Ngay sau đó có người trả lời: “Triệt lông thì mình khuyên bạn không nên tới đây, bạn mình triệt rồi, triệt xong hết nhưng sau lại mọc mới sợ”. 
Trước bình phẩm này, phía Công ty Việt Hàn (TMV Việt Hàn) cho biết, họ có spa nhưng không thực hiện dịch vụ triệt lông. Khách hàng đã nhầm lẫn với 2 địa điểm có dịch vụ spa khác, cũng mang tên Việt Hàn. Đó là Spa Việt Hàn tại 52C Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đa Kao, Q.1 và Spa Việt Hàn tại 90 Lê Quang Định, P.14, Q.Bình Thạnh.
Cho rằng thương hiệu của mình đang bị xâm phạm, Công ty Việt Hàn đã tố sự việc lên Cục Sở hữu trí tuệ. 
Bảng hiệu tại 90 Lê Quang Định. Ảnh chụp trước ngày 28/05/2015
Bảng hiệu tại 90 Lê Quang Định.
Ảnh chụp trước ngày 28/05/2015
“Việt Hàn” - nhãn hiệu độc quyền
Trình bày với Báo Pháp luật Việt Nam, đại diện Công ty Việt Hàn khẳng định nhãn hiệu “VIỆT HÀN & hình” (logo) của doanh nghiệp đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, được bảo hộ trên toàn quốc. Cụ thể, ngày 14/02/2008, Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Giấy chứng nhận số 95871 cho Phòng khám chuyên khoa giải phẫu thẩm mỹ (CKGPTM) Việt Hàn (địa chỉ 58 Trương Công Định, P.14, Q.Tân Bình, chi nhánh tại 186 Hồng Bàng, P.12, Q.5). Giấy chứng nhận có hiệu lực từ ngày cấp đến hết 10 năm tính từ ngày nộp đơn (13/12/2006). 
Màu sắc nhãn hiệu: xanh lá cây, hồng nhạt, trắng; loại nhãn hiệu: thông thường; danh mục sản phẩm/dịch vụ mang nhãn hiệu: nhóm 44 - khám chuyên khoa giải phẫu thẩm mỹ; nội dung khác: nhãn hiệu được bảo hộ tổng thể. Không bảo hộ riêng “VIỆN GIẢI PHẪU THẨM MỸ”, “Vh”.
Hình logo Việt Hàn
Hình logo Việt Hàn 
Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Việt Hàn sau đó được thành lập (trụ sở tại 05, Bình Thới, P.11, Q.11, TP.HCM) và nhận chuyển nhượng toàn bộ quyền sở hữu đối tượng sở hữu công nghiệp là nhãn hiệu “VIỆT HÀN & hình” (logo) theo Quyết định số 417/QĐ-SHTT ngày 27/02/2015 của Cục Sở hữu trí tuệ.
Như vậy, theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu do Cục Sở hữu trí tuệ cấp, trong khoảng thời gian từ ngày 13/12/2006 - 13/12/2016, Phòng khám CKGPTM Việt Hàn, và sau đó là Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Việt Hàn được độc quyền sử dụng nhãn hiệu “VIỆT HÀN & hình” (logo) trên toàn lãnh thổ Việt Nam và có quyền ngăn cấm người khác sử dụng dấu hiệu trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu nói trên.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).