MEDLATEC – Bệnh viện ngoài công lập duy nhất vinh danh “Cúp Thăng Long”

Tổng Giám đốc Nguyễn Trí Anh (ở giữa) đại diện BVĐK MEDLATEC nhận Giải thưởng “Cúp Thăng Long”.
Tổng Giám đốc Nguyễn Trí Anh (ở giữa) đại diện BVĐK MEDLATEC nhận Giải thưởng “Cúp Thăng Long”.
(PLO) - Sáng nay (ngày 09/10), Tổng Giám đốc Nguyễn Trí Anh thay mặt Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nhận Giải thưởng “Cúp Thăng Long” – đơn vị y tế duy nhất nhận giải, do UBND Thành phố tôn vinh và trao thưởng. Chương trình được tổ chức tại Hội nghị Biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018.

MEDLATEC nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng

Gần 23 năm uy tín hoạt động trong lĩnh vực y tế, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị tiên phong triển khai dịch vụ chăm sóc sức khỏe khép kín – dịch vụ lấy mẫu mẫu xét nghiệm nơi và được đông đảo người dân tin tưởng, cũng như các cấp quản lý đánh giá cao.

Phát biểu tại buổi lễ đón nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Y tế của MEDLATEC dịp kỷ niệm 22 năm ngày thành lập (6/3/1996 - 6/3/2018), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã đánh giá cao dịch vụ xét nghiệm, chăm sóc sức khỏe tại nhà mà Bệnh viện đã và đang triển khai giúp người dân có thể phát hiện bệnh sớm để có hướng điều trị.

Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi – Dịch vụ đem lại nhiều tiện ích chăm sóc sức khỏe người dân.

Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi – Dịch vụ đem lại nhiều tiện ích chăm sóc sức khỏe người dân.

Theo đó, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngày càng gia tăng hàng năm. Nếu như năm 2014, Bệnh viện phục vụ được gần 600.000 lượt khách hàng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc,... thì 2017 đã phục vụ gần 1 triệu khách hàng, trong đó có ngày cao điểm lên tới 5.000 khách hàng.

Cùng với việc phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân Thủ đô, bệnh viện còn mong muốn mang công nghệ xét nghiệm hiện đại và các dịch vụ y tế tiện ích phục vụ người dân khắp trên cả nước. Kết quả là hiện nay MEDLATEC đã cung cấp dịch vụ được 23/63 tỉnh thành và nằm trong mục tiêu phát triển đến năm 2020, sẽ phủ toàn bộ 63 tỉnh. Chính vậy việc đổi mới công tác quản lý, cải cách hành chính, áp dụng khoa học,... đã được bệnh viện triển khai để quản lý hiệu quả và bảo đảm đồng bộ chất lượng chuyên môn của còn toàn MEDLATEC.

Tiếp theo, một kết quả đáng kể của bệnh viện là hoàn thành nghĩa vụ doanh nghiệp với nhà nước qua tỷ lệ nộp ngân sách Nhà nước tăng 132% (năm 2017 so với năm 2016).

Ngoài những kết quả về hoạt động chuyên môn, MEDLATEC rất coi trọng công tác xây dựng Đảng. Thành lập Chi bộ từ năm 2009 chỉ với 3 đảng viên ban đầu, đến nay Chi bộ đã không ngừng lớn mạnh, hiện có 40 đảng viên cùng sinh hoạt. Cùng sự quan tâm và chỉ đạo sát sao từ các cấp ủy đảng trong suốt thời gian qua, Chi bộ MEDLATEC đã có sự chuyển mình tích cực, từng bước kiện toàn bộ máy để là đơn vị tư nhân đầu tiên tại quận Ba Đình đủ điều kiện nâng cấp thành Đảng bộ trực thuộc Quận ủy Ba Đình.

Cúp Thăng Long – Giải thưởng danh giá với các doanh nghiệp

Ghi nhận thành tích đã đạt được trong suốt năm qua, tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018, Tổng Giám đốc Nguyễn Trí Anh đại diện Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, nhận Giải thưởng “Cúp Thăng Long”.


Được biết năm 2017, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quy chế khen thưởng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong đó quy chế nêu rõ tiêu chí: Doanh nghiệp đề nghị xét tặng "Cúp Thăng Long” phải có 02 năm liên tục (năm 2016, năm 2017) đạt điểm chấm từ 80 điểm trở lên theo Bảng tiêu chí chấm điểm… Hoặc ưu tiên doanh nghiệp đã được khen thưởng thành tích tổng kết năm trong thời gian từ năm 2015 đến năm 2017 như Cờ Thi đua của Chính phủ, Cờ Thi đua của Thành phố, Bằng khen của UBND Thành phố.

Sau khi ban hành quy chế trên, 2018 là năm đầu tiên Ban Thi đua – Khen thưởng tổ chức Giải thưởng “Cúp Thăng Long”. Chương trình đã lựa chọn được 20 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực tiêu biểu nhất để tôn vinh, trong đó, MEDLATEC là bệnh viện ngoài công lập duy nhất nhận được giải thưởng cao quý và danh giá này.

Theo các tiêu chí xét duyệt của Ban Thi đua – Khen thưởng, chỉ riêng trong thời gian từ năm 2015-2018, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã đạt được những thành tích xuất sắc qua công nhận của các cơ quan, tổ chức quản lý cao cấp. Trong đó, tiêu biểu như: Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Y tế và Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ (năm 2018); Huân chương Lao động hạng Ba do Đảng và Nhà nước trao tặng (2017); Cờ đơn vị thi đua xuất sắc của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội (2016); Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội (năm 2015),...

Chia sẻ ý nghĩa của Cúp Thăng Long với doanh nghiệp, Tổng Giám đốc Nguyễn Trí Anh cho biết: “Cúp Thăng Long là giải thưởng danh giá, ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp. Với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, đây còn là nguồn khích lệ vô giá tập thể cán bộ nhân viên không ngừng nỗ lực, trau dồi kinh nghiệm, chuyên môn và y đức để chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng ngày càng tốt hơn. Đồng thời, xứng đáng với những ghi nhận của UBND thành phố, bệnh viện luôn bảo đảm thực hiện đúng các trách nhiệm của doanh nghiệp với nhà nước qua việc nộp ngân sách và những đóng góp trong xây dựng và phát triển Thủ đô”.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.