Hám của lạ, hàng loạt đàn ông bị chuốc thuốc mê

Bàn mưu tính kế với người tình - Nhân lĩnh 14 năm tù về tội “Cướp tài sản”.
Bàn mưu tính kế với người tình - Nhân lĩnh 14 năm tù về tội “Cướp tài sản”.
(PLO) - Dù đã có vợ, có chồng, con cái đề huề, nhưng chỉ vì muốn có tiền mà không phải lao động, đôi “mèo mả gà đồng” ấy đã dụ nhiều đàn ông hám của lạ vào nhà nghỉ để cướp.

Phạm Văn Nhân (SN 1972) và Võ Thị Nguyệt Nga (SN 1977) đều ngụ thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp vốn có một gia đình êm ấm. Tuy nhiên khoảng tháng 5 năm 2015, khi tình cờ gặp tại một quán cà phê, họ đã “phải lòng nhau”. Từ đó, hai người thường xuyên hẹn hò vào nhà nghỉ để “tâm sự”.

Nga than vãn với Nhân về hoàn cảnh của mình đang nợ nần nhiều người nhưng không có tiền trả. Nga nói có thấy nhiều đàn ông mang nhiều trang sức nhưng không biết cách nào để lấy… Nghe vậy, Nhân động viên nhân tình sẽ có cách lấy. Theo đó, Nhân bàn bạc, phân công nhiệm vụ cho mình có trách nhiệm đi mua thuốc ngủ và bia, còn Nga có nhiệm vụ tiếp cận những người đàn ông mang theo nhiều đồ trang sức để dụ vào nhà nghỉ cho quan hệ tình dục…

 Sau khi vạch kế hoạch, sáng ngày 3/6/2015, Nga đi chợ và để ý anh Nguyễn Văn Thanh làm nghề bán rau ở chợ Cao Lãnh, trên người có đeo nhiều vàng nên ả lân la làm quen rồi xin số điện thoại. Thấy cô gái dễ thương, ăn nói ngọt ngào lại đầy tình ý nên người đàn ông bán rau rất khoái chí.

Khoảng 16h cùng ngày, Nga điện thoại rủ rê anh Thanh tới một nhà nghỉ trên địa bàn thành phố Cao Lãnh để “tâm sự” thì được anh này đồng ý. Biết “con mồi” đã “cắn câu”, Nga điện thoại cho Nhân làm theo kế hoạch. Theo đó, Nhân ra tiệm thuốc tây mua 10 viên thuốc ngủ rồi ra tiệm tạp hóa mua 1 lon bia mang tới điểm hẹn. Tại đây, Nhân dùng đầu mũi kéo sắc nhọn, khoét một lỗ nhỏ ở đáy lon bia rồi dùng bơm tiêm hút một phần bia ra ca nhựa. Sau đó, Nhân nghiền nhuyễn 10 viên thuốc ngủ đổ vào phần bia vừa hút ra quấy đều rồi bơm lại vào lon bia. Tiếp đó, Nhân lấy đầu lọc thuốc lá bịt và dùng giấy bạc, keo 502 dán lại.

Khi vào phòng nghỉ, Nga tỏ ra rất chiều chuộng anh Thanh. Khi được Nga khui 2 lon bia (một có thuốc ngủ Nga đưa cho anh Thanh, còn lon không có Nga uống) để tăng thêm sự hưng phấn thì anh Thanh càng thích thú. Tuy nhiên, khi mới uống được ½ lon thì vị khách đã lịm người. Nga lục người nạn nhân lấy 2 nhẫn vàng có trọng lượng 9 chỉ. Để tạo hiện trường giả, Nga khui tiếp 1 lon bia (không có thuốc ngủ) rồi đổ đi ½ nước, phần còn lại để trên bàn, còn ả bỏ lon bia có thuốc ngủ vào túi mang đi phi tang. Số vàng này được Nhân và Nga đi bán được 25 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Một tuần sau đó, thấy anh Phạm Văn Ngọc làm nghề chạy xe ba gác ở bến xe Cao Lãnh đeo nhiều vàng trên người nên Nga tới liếc mắt đưa tình, xin số điện thoại làm quen. Đến khoảng 15h cùng ngày, Nga rủ anh Ngọc tới nhà nghỉ để “tâm sự”. Cũng như lần trước, Nhân đi mua 1 lon bia rồi pha chế thuốc ngủ. Trên đường tới nhà nghỉ, Nga mua thêm 2 lon bia khác và một túi phồng tôm để dụ khách.

Vừa tắm rửa xong chưa làm ăn được gì thì anh Ngọc đã rơi vào bẫy của Nga khi uống gần hết 1 lon bia để… tăng cảm hứng. Khi anh Ngọc ngấm thuốc ngủ thiếp thì Nga lục lấy 2 sợi dây chuyền và 1 nhẫn vàng  trị giá hơn 15 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Tương tự, chỉ trong 1 tháng tiếp theo, Nhân và Nga tiếp tục thực hiện thêm 2 vụ. Trong đó có vụ hai đối tượng này cướp được gần 200 triệu. Cụ thể, trưa ngày 11/7, thấy anh Tú - chủ một quán nhậu có đeo nhiều vàng, Nga xấn tới đẩy đưa đầy tình ý. Đến 21h cùng ngày, Nga dụ anh này đi uống cà phê để nói chuyện. Đến khoảng 23h thì Nga chủ động gợi ý anh Tú đi nhà nghỉ để “tâm sự” và được anh Tú đồng ý.

Như kịch bản đã chuẩn bị sẵn, vừa vào phòng nghỉ, Nga đã khui lon bia có thuốc ngủ cho anh Tú uống, Nga cũng khui 1 lon không có thuốc để uống nhằm cho anh Tú không để ý. Một lúc sau anh Tú gục xuống ngủ li bì. Nga lột sạch 1 nhẫn vàng 20 chỉ, 1 dây chuyền 30 chỉ, 1 điện thoại Iphone và hơn 70 triệu đồng tiền mặt rồi chuồn khỏi hiện trường.

Chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng trên địa bàn xảy ra 4 vụ án tương tự nên nhà chức trách đã vào cuộc. Qua điều tra cho thấy thủ đoạn của hung thủ gây án rất tinh vi. Các bị hại mà tội phạm nhắm tới là những người có tiền… Chỉ trong một thời gian ngắn, lực lượng công an đã bắt giữ được đôi “mèo mả gà đồng”.

Với hành vi nêu trên, TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt mỗi bị cáo 14 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Sau đó cả hai cùng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng khi gần xét xử phúc thẩm thì Nga rút kháng cáo.

Ngày 12/7/2016, TAND Cấp cao tại TP HCM đã bác kháng cáo, tuyên y án với bị cáo Phạm Văn Nhân.

(Tên bị hại đã được thay đổi)

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.