Đà Nẵng có ca cộng đồng được nhận định nguy hiểm

Ca mắc tại khu công nghiệp An Đồn được nhận định nguy hiểm.
Ca mắc tại khu công nghiệp An Đồn được nhận định nguy hiểm.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tối 11/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng thông tin thêm về 4 ca mắc Covid-19, nâng tổng ca mắc trong ngày là 7. Đáng chú ý, trong số ca công bố chiều 11/5, có nữ công nhân công nhân Khu công nghiệp An Đồn chưa xác định rõ nguồn lây và là trường hợp đáng lo ngại nhất.

Trong số 7 ca mắc mới được ghi nhận hôm nay có 4 ca là F1 đã được cách ly tập trung, 2 ca có liên quan đến ổ dịch New Phương Đông và TMV Amida.

Đặc biệt, số ca công bố tối 11/5, có một ca dương tính SARS-CoV-2  là công nhân Khu công nghiệp An Đồn chưa xác định rõ nguồn lây và là trường hợp đáng lo ngại nhất, bởi theo tìm hiểu, người này làm việc trong môi trường điều hòa với nhiều người khác và hiện có hàng chục người trong số đó đã khởi phát triệu chứng, đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định. Hiện TP huy động các lực lượng khẩn trương truy vết các F1 ngay trong đêm.

Về ca bệnh này được xác định, bệnh nhân là nữ, tên N.T.N (SN 1996, ngụ đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng (nhà trọ, ở cùng bạn N.T.A.T, hiện đã được cách ly tập trung). Bệnh nhân làm nhân viên trực Tổng đài Công ty cổ phần Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng (Địa chỉ đường số 2, Khu Công nghiệp An Đồn, phường An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng).

Khu công nghiệp An Đồn, Sơn Trà, Đà Nẵng
 Khu công nghiệp An Đồn, Sơn Trà, Đà Nẵng

Chiều 3/5, bệnh nhân bắt đầu có triệu chứng sốt, mệt mỏi. Ngày 7/5 đến 9/5, bệnh nhân ho, mệt mỏi. Ngày10/5, bệnh nhân lo lắng nên tự đến Trung tâm Y tế quận Sơn Trà để khám bệnh và được lấy mẫu làm xét nghiệm. 

Thông tin dịch tễ trước 24/4, bệnh nhân cùng bạn T. ở cùng phòng trọ đi đến Cầu Tình Yêu, Đà Nẵng, đi ăn tại quán Kem Thanh Bình tại đường Nguyễn Tất Thành, Thanh Khê, Đà Nẵng. Từ ngày 24/4 đến 29/4, bệnh nhân chủ yếu đi làm sau đó về phòng trọ nghỉ ngơi. Chỉ tiếp xúc với đồng nghiệp tại công ty và bạn T. ở cùng phòng trọ.

Ngày 30/4, bệnh nhân và bạn T. đi uống cà phê Nia tại đường Phan Thành Tài, quận Hải Châu, Đà Nẵng; bệnh nhân và bạn T. đi ăn bánh tráng thịt heo Chợ Cồn, Đà Nẵng.

Chiều 3/5, bệnh nhân đi biển Phạm Văn Đồng, Đà Nẵng cùng nhóm bạn gồm: bạn T, bạn N. và Bạn P. làm cùng công ty. Sau khi đi biển xong về phòng, bệnh nhân có xuất hiện triệu chứng sốt, mệt mỏi nên uống thuốc hạ sốt có sẵn tại phòng.  Đến 20h cùng ngày, bệnh nhân cùng nhóm bạn trên đi ăn quán Kem Thanh Bình tại đường Nguyễn Tất Thành, Thanh Khê, Đà Nẵng. 

Ngày 5/5, bệnh nhân cùng bạn T. đi ăn Bánh canh Thu tại đường Châu Thị Vĩnh Tế, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Buổi chiều đi làm khoảng 2 tiếng rồi xin về. Ngày 6/5, bệnh nhân đi làm từ sáng đến 15h về, có ghé chợ An Hải Bắc, quận Sơn Trà, bệnh nhân đi xe máy một mình và có mang khẩu trang. Ngày 7/5, bệnh nhân bị ho, mệt mỏi, mất tiếng nên làm khoảng 2 tiếng xin về.

Ngày 8/5, bệnh nhân đi mua thuốc tại Nhà thuốc Khánh Ngọc (đường Khúc Hạo, quận Sơn Trà) và có ghé Siêu thị VinMart (đường Khúc Hạo, quận Sơn Trà) sau đó về lại phòng trọ nghỉ ngơi.

Bệnh nhân đến khám tại TTYT quận Sơn Trà và được lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV-2
 Bệnh nhân đến khám tại TTYT quận Sơn Trà và được lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV-2

Ngày 9/5, bệnh nhân vẫn bị ho, mệt mỏi nên ở nhà không đi làm. Buổi tối bệnh nhân cùng bạn T chạy xe máy dọc bờ Sông Hàn, có ghé chân cầu Trần Thị Lý mua chân gà nướng quán ven đường, có ghé Nhà Thuốc trên đường Nguyễn Thị Định mua thuốc cho bạn K. (bệnh nhân chỉ đứng ngoài xe còn bạn T vô mua), sau đó cả 2 chạy xe máy đến đưa thuốc cho bạn K tại đường Núi Thành, quận Hải Châu, Đà Nẵng. 

Ngày 10/5, bệnh nhân đi mua thuốc tại Nhà thuốc Khánh Ngọc đường Khúc Hạo, quận Sơn Trà, Đà Nẵng và có ghé vào Siêu thị VinMart (đường Khúc Hạo, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Ngày 10/5/2021, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng. Kết quả Dương tính với SARS-CoV-2 ngày 11/5/2021.

Cùng với KCN An Đồn, Đà Nẵng còn ghi nhận thêm ca mắc tại địa điểm là quán Toxic (có liên quan đến New Phương Đông và Amida trước đó). 

Như vậy, từ đợt dịch mới ngày 3/5 đến nay, Đà Nẵng có 60 ca mắc Covid-19. Đà Nẵng hiện đang thực hiện cách ly 3. 573 trường hợp F1 và F2 tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và cách ly tại nhà (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế). Đà Nẵng có 8.291 người được xét nghiệm Covid-19.

Tính đến ngày 11/5, TP Đà Nẵng đang điều trị (bao gồm tất cả các trường hợp bệnh nhân nhập cảnh) 92 bệnh nhân, trong đó 90 bệnh nhân Covid-19 (BV Phổi: 68; TTYT huyện Hòa Vang: 22); trong đó có 1 ca nặng ở BV Phổi;  2 bệnh nhân tái dương tính (BV Phổi); Trong 90 bệnh nhân đang điều trị có 2 bệnh nhân đã âm tính lần 1.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.