Phát hiện virus corona chủng mới ở thú cưng tại Nhật Bản

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

(PLVN) - Lần đầu tiên, tại Nhật Bản phát hiện ra virus corona chủng mới trên thú cưng: vào ngày 3/8, hai con chó đã mắc Covid-19, các chủ nhân của chúng trước đó cũng đã được xác nhận nhiễm virus Sars-CoV-2.

Theo thông báo của công ty Anicom Holdings Inc, kể từ tháng Tư năm nay, công ty này đã phát động chiến dịch Stay Anicom, cung cấp dịch vụ tạm chăm sóc hộ thú cưng của những chủ nhân đang phải điều trị Covid-19. Công ty đã chăm sóc 29 chú chó, 12 con mèo và một con thỏ.

"Chúng tôi đã tiến hành xét nghiệm PCR (Polemerase Chain Reaction, phản ứng chuỗi polymerase) cho tất cả các động vật để đảm bảo không có virus (đến ngày 3/8). Lần này xét nghiệm PCR đã cho kết quả dương tính với hai con chó. Chúng tôi đã làm thêm một số xét nghiệm PCR tại các tổ chức khác và kết quả cũng tương tự" - trích thông cáo của công ty.

Theo RIA Novosti, những chú chó thuộc về hai chủ sở hữu khác nhau và đã được chuyển cho Anicom Holdings Inc nhờ giữ và chăm sóc hộ vào cuối tháng 7. Tình trạng sức khỏe của hai thú cưng chưa hề bị xấu đi.

"Cho đến nay, các con vật vẫn được giữ riêng và sẽ được giữ như vậy cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính. Xét nghiệm PCR cho các thú cưng khác ở cùng hai con chó này là âm tính. Chưa ghi sự lây lan của virus Sars-CoV-2 trong động vật" - trích thông cáo.

Đọc thêm

Nghề độc đáo ở Nhật Bản: Ra sức 'nhồi nhét' khách lên tàu, mỗi năm thu nhập trên 800 triệu đồng

 Số lượng người dân đi tàu điện ngầm ở Nhật Bản lúc nào cũng quá tải. (Ảnh: Japan Insider)
(PLVN) - Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước sử dụng tàu điện ngầm là phương tiện giao thông chính và quan trọng, phục vụ hàng triệu người mỗi ngày. Với hệ thống tàu điện hiện đại, hiệu quả và có mặt khắp các thành phố lớn, việc sử dụng tàu điện là cách tốt nhất để di chuyển trong và ngoài thành phố.

Úc cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội

Hình minh họa
(PLVN) - Chính phủ Úc vừa cam kết sẽ ban hành luật giới hạn độ tuổi sử dụng mạng xã hội là 16 tuổi, kèm theo hình phạt cho các nền tảng không tuân thủ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ làm thế nào để các ông lớn công nghệ như Facebook, Instagram, TikTok... có thể thực thi hiệu quả quy định này.