Nghi vấn bê bối tình ái khiến Bill Gates phải rời Hội đồng quản trị Microsoft

Bill Gates.
Bill Gates.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bill Gates từ chức hội đồng quản trị Microsoft vào năm 2020 sau khi hội đồng quản trị thuê một công ty luật điều tra mối quan hệ lãng mạn mà ông có với một nhân viên Microsoft, CNN đưa tin theo báo cáo mới từ Wall Street Journal.

Trích dẫn "những người quen thuộc với vấn đề này," Tạp chí WSJ đưa tin hôm Chủ nhật – 16/5 rằng, một kỹ sư của Microsoft đã "cáo buộc trong một bức thư rằng cô ấy có quan hệ tình dục trong nhiều năm với ông Gates."

Theo tạp chí WSJ: “Trong cuộc điều tra, một số thành viên hội đồng quản trị đã quyết định ông Gates không còn phù hợp để ngồi vào vị trí giám đốc tại công ty phần mềm mà ông đã thành lập và lãnh đạo trong nhiều thập kỷ”. Cũng theo tờ này, "ông Gates đã từ chức trước khi cuộc điều tra của hội đồng quản trị hoàn tất."

Nhân viên liên quan không được nêu tên trong bài báo của Tạp chí. CNN cũng đã không xác nhận được các cáo buộc được tạp chí trên trích dẫn.

Người phát ngôn của Microsoft xác nhận với CNN Business vào cuối năm 2019: “Microsoft nhận được lo ngại rằng Bill Gates đã tìm cách bắt đầu mối quan hệ thân mật với một nhân viên của công ty vào năm 2000”. "Một ủy ban của Hội đồng quản trị đã xem xét mối quan ngại, với sự hỗ trợ của một công ty luật bên ngoài, để tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng. Trong suốt cuộc điều tra, Microsoft đã hợp tác và hỗ trợ sâu rộng”, người này nói.

Trong một tuyên bố với Tạp chí WSJ, người phát ngôn của Gates cho biết: "Có một mối tình cách đây gần 20 năm đã kết thúc một cách thân thiện. Quyết định của Bill chuyển khỏi hội đồng quản trị không hề liên quan đến vấn đề này. Trên thực tế, ông ấy đã bày tỏ muốn dành nhiều thời gian hơn cho hoạt động từ thiện của mình. "

Người phát ngôn cũng chỉ ra một tuyên bố vào tháng 3/2020 liên quan đến quyết định từ chức hội đồng quản trị của ông.

Câu chuyện của WSJ được đăng tải ngay sau khi một bài báo riêng trên New York Times báo cáo rằng Gates đã "nổi tiếng về hành vi đáng ngờ trong môi trường liên quan đến công việc."

Tờ Times đưa tin, trích dẫn "những người có kiến thức trực tiếp", rằng "ít nhất một vài lần, ông Gates đã theo đuổi những phụ nữ làm việc cho ông tại Microsoft và Quỹ Bill và Melinda Gates." Tuy nhiên, tờ này cũng không trích dẫn tên của những người liên quan.

Người phát ngôn của Gates nói với tờ Times rằng: "Thật vô cùng thất vọng khi đã có quá nhiều thông tin sai sự thật được công bố về nguyên nhân, hoàn cảnh và thời gian ly hôn của Bill Gates".

Người này nói rằng "tuyên bố về việc ngược đãi nhân viên cũng là sai sự thật" và "những tin đồn và suy đoán xung quanh vụ ly hôn của Gates đang ngày càng trở nên vô lý và thật không may khi những người ít hoặc không biết về tình huống này lại bị coi là “nguồn tin”."

CNN chưa xác nhận được các cáo buộc mà Times trích dẫn, do người phát ngôn của Quỹ Bill và Melinda Gates đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận vào tối Chủ nhật – 16/5.

Đầu tháng này, Melinda Gates - vợ của Bill Gates và là người đồng sáng lập quỹ của họ - đã đệ đơn ly hôn. Trong một tuyên bố tuyên bố chia tay, cặp đôi cho biết, "sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc về mối quan hệ của chúng tôi, chúng tôi đã đưa ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình."

Bill Gates là một trong những người giàu nhất thế giới. Giá trị tài sản ròng của ông là 144 tỷ USD tính đến ngày hôm nay, theo xếp hạng của Bloomberg Billionaires Index.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.