Con trai ông Duterte từ chức

Ông Paolo Duterte.
Ông Paolo Duterte.
(PLO) - Con trai cả của Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte đã từ chức Phó thị trưởng thành phố Davao do bị cáo buộc có liên quan đến một vụ buôn bán ma túy và một số vấn đề cá nhân.

Theo Reuters, ông Paolo Duterte đã thông báo về việc từ chức của ông trong một phiên họp đặc biệt của Hội đồng thành phố Davao ngày 25/12. 

“Có một số việc không may xảy ra gần đây có liên quan mật thiết đến cuộc hôn nhân đầu của tôi. Vụ việc này và một số vấn đề khác, trong đó có vụ danh tiếng của tôi bị phỉ báng khi bị nêu tên trong vụ buôn bán ma túy của Cục Hải quan”, ông Paolo Duterte nói về quyết định từ chức của mình.

Trước đó, hồi tháng 9 vừa qua, ông Paolo đã phải ra điều trần tại một cuộc điều tra của thượng viện Mỹ liên quan đến vụ thu giữ số ma túy trị giá 125 triệu USD từ Trung Quốc sau khi phe đối lập với Tổng thống Duterter cáo buộc ông Paolo đã giú lô ma túy này được thông qua tại cảng Manila. Tuy nhiên, ông Paolo đã bác bỏ việc có liên quan đến vụ việc.

Gần đây hơn, ông này lại dính phải bê bối tranh cãi trên mạng với cô con gái Isabelle, 15 tuổi, là con của ông với người vợ đầu. Trên trang Facebook cá nhân, ông Paolo đã gọi con gái là “kẻ nổi loạn” sau khi cô bé than phiền về việc cha đối xử tệ trên Twitter.

Tin cùng chuyên mục

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt tại phiên đối thoại.

Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công

(PLVN) - Trả lời phỏng vấn về Phiên đối thoại về Báo cáo UPR IV của Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt nhấn mạnh thông điệp, với chủ trương nhất quán của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, Việt Nam đã rất nghiêm túc thực hiện các khuyến nghị UPR mà chúng ta đã chấp thuận của chu kỳ trước và đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt trong hoàn thiện hệ thống pháp luật về quyền con người và bảo đảm các quyền con người trên thực tế.

Đọc thêm

Tin không vui với Ukraine

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Hy Lạp không có ý định cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-300 hoặc Patriot cho Ukraine vì Hy Lạp cần những hệ thống để bảo vệ đất nước.

Belarus thông báo tập trận hạt nhân

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.
(PLVN) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã ra lệnh cho quân đội nước này tiến hành thử nghiệm các hệ thống vũ khí có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Cộng đồng quốc tế đánh giá cao thành tựu của Việt Nam về bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Đoàn đại biểu Việt Nam tại Phiên Đối thoại.
(PLVN) - Ngày 7/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) tại Geneva, Thụy Sỹ, Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt dẫn đầu đã tham gia Phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền LHQ.