Nhóm người làm nhục, “chôn sống” nam thanh niên dưới hố cát khai gì?

Nạn nhân N.Q.V bị đưa hố đào sẵn để "chôn sống".
Nạn nhân N.Q.V bị đưa hố đào sẵn để "chôn sống".
(PLVN) -Sau khi bị triệu tập, nhóm người trong clip “Làm nhục, chôn sống nam thanh niên” khai nhận bị nam thanh niên cầm cố xe máy, được bố mẹ người này nhờ dạy dỗ nên đã dẫn ra bờ sông làm nhục, quay video.

Chiều 27/3, Công an tỉnh Nghệ An cho biết đang củng cố lời khai, củng cố chứng cứ để ra lệnh bắt giữ khẩn cấp 13 đối tượng liên quan đến video nam thanh niên bị "chôn sống".

Khoảng 8h30 sáng nay (27/3), lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An nhận được thông tin về video nam thanh niên bị chôn sống được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội. Ngay lập tức ông an tỉnh Nghệ An đã trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự và Công an TP Vinh khẩn trương xác minh địa điểm xảy ra vụ việc, làm rõ các đối tượng có trong hình ảnh và bắt giữ ngay khi xác định được để xử lý.

Sau đó, công an đã xác định được toàn bộ những người có mặt trong video và địa điểm xảy ra vụ việc.

Theo đó, nạn nhân trong vụ việc là N.Q.V (17 tuổi, trú tại Khối 5, thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

13 người có hành vi đánh đập, làm nhục nam thanh niên chủ yếu trú ở TP Vinh. Những người này lập tức bị đưa về trụ sở Công an TP Vinh để làm việc.

Nhóm người có mặt trong video đã bị bắt khẩn cấp.
 Nhóm người có mặt trong video đã bị bắt khẩn cấp.

Qua lời khai ban đầu, V. là 1 thanh niên hư hỏng tại địa phương và đã từng thuê xe máy của 1 người trong nhóm thanh niên này mang đi cắm để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Ngoài ra, bố mẹ V. cũng bất lực nên có nhờ 1 người trong nhóm này răn đe, dạy dỗ V. 

V. bị một thanh niên dùng dép đánh vào mặt trước khi đưa xuống hố.
V. bị một thanh niên dùng dép đánh vào mặt trước khi đưa xuống hố. 

Như Báo PLVN đã đưa tin, sáng 27/3, một tài khoản Facebook chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh nam thanh niên bị nhóm người tra tấn, bịt mặt chôn sống như thời Trung cổ.

Ngay sau khi đăng tải, video này đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo đoạn clip được đăng tải, nam thanh niên bị lột hết đồ, trên người chỉ còn chiếc quần lót và bị 1 nhóm người vây quanh. Sau khi lột đồ, nhóm người này còn bắt nam thanh niên quỳ xuống bãi đất trống. Đồng thời, nhóm người này cũng gọi điện cho người được cho là người thân của nạn nhân để làm nhục.

Đỉnh điểm là nhóm người trên còn đào hố sau đó trói tay, lấy bao tải trùm đầu nam thanh niên rồi đẩy xuống hố để chôn sống. Bất chấp nam thanh niên liên tục gào khóc, van xin, nhóm người phía trên vẫn cười đùa, cợt nhã.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.