Mua bán biệt thự liền kề Hà Nội, "cuộc chơi" của "đại gia"?

Tại Hà Nội, phân khúc nhà biệt thự liền kề rao bán trên thị trường là qua thị trường thứ cấp, xác định là cuộc chơi của các “đại gia”.

Tại TP HCM, trong 11 tháng đầu năm 2010, có hơn 36.000 giấy phép nhà ở riêng lẻ được cấp mới, hứa hẹn nguồn cung cho phân khúc này dồi dào trong năm 2011. Trong khi tại Hà Nội, phân khúc nhà biệt thự liền kề rao bán trên thị trường là qua thị trường thứ cấp, xác định là cuộc chơi của các “đại gia”.

TP HCM: Cấp mới 36.000 giấy phép

Theo nghiên cứu của Savill, trong quý IV/2010, có 34 dự án với khoảng 1.700 biệt thự và 450 nhà liên kế đang hoạt động trên thị trường thứ cấp. Quận 7 chiếm nguồn cung với khoảng 75% thị phần với tổng số 27 dự án.

Thị trường đất nền thứ cấp phát triển chủ yếu ở các khu vực ngoại vi và một số quận trung tâm, đặc biệt là các quận 2, 7, 9, Bình Chánh và Nhà Bè. Với tổng cộng khoảng 164 dự án có đất nền, cung cấp trên 55.000 nền, thị trường đất nền ở các quận này đã thật sự phát triển mạnh và sôi động hơn so với các quận khác.

BT.jpg
Đất nền biệt thự tại Hà Nội là "cuộc chơi" của các đại gia.

Trên thị trường sơ cấp, giá bán trung bình tính theo diện tích đất của biệt thự và nhà liên kế dao động 920 - 4.000 USD cho mỗi m2. Trên thị trường thứ cấp, giá bán trung bình của biệt thự và nhà liên kế đạt khoảng 1.080.000 USD cho mỗi căn, tăng nhẹ khoảng 3% so với thời điểm quý 3/2010.

Giá bán trung bình của đất nền trên thị trường thứ cấp tại các quận ngoại vi nêu trên dao động 530 - 1.780 USD cho mỗi m2, tăng xấp xỉ 10% - 25% so với thời điểm năm 2009.

Điều đáng lưu ý, nguồn cầu của nhà ở riêng lẻ được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong vài năm tới. Theo số liệu của Cục Thống Kê TP.HCM, số lượng giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trong năm tăng cao, trong 11 tháng đầu năm 2010, có hơn 36.000 giấy phép đã được cấp mới.

Biệt thự, liền kề tại Hà Nội: Cuộc chơi của những người giàu có

Tại Hà Nội, hiện có tổng cộng có khoảng 12.300 biệt thự và 15.500 nhà liền kề từ 86 dự án. Hà Đông là nơi giữ vị trí đứng đầu về nguồn cung thứ cấp với 8.300 biệt thự/ nhà liền kề, tương ứng với 35% tổng lượng cung của thị trường Hà Nội. 

Giá của biệt thự và nhà liền kề đều tiếp tục tăng so với trước và biến động trên hầu hết các quận Hà Nội.

Do có cơ sở hạ tầng kỹ thuật – xã hội tốt hơn, nên quận Cầu Giấy là nơi có giá biệt thự và nhà liền kề cao nhất.

Các “thị trường mới nổi” như huyện Đan Phượng và Hoài Đức có mức giá chào phổ biến ở thị trường thứ cấp tương đương với địa phương Long Biên và Gia Lâm. Điều này cho thấy sự phát triển mạnh của Hà Nội dọc theo các trục đường chính như Đại lộ Thăng Long và Quốc lộ 32.

Theo nhận định của Savills, biệt thự và nhà liền kề được xem là kênh đầu tư hấp dẫn, đặc biệt trong dài hạn. Khách hàng tiềm năng của thị trường này là những người giàu có ở Việt Nam.

Việt Hưng

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.