Đà Nẵng "vỡ" kế hoạch 7.000 căn hộ chung cư thu nhập thấp

Hôm nay, ông Mai Đức Lộc, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.Đà Nẵng cho biết, theo kế hoạch, đến cuối năm 2011 sẽ hoàn thành 93 khối nhà chung cư với 7.361 căn hộ thuộc đề án "7.000 căn hộ chung cư cho người có thu nhập thấp" của TP. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn hơn 2.500 căn hộ chưa hoàn thành...

Hôm nay, ông Mai Đức Lộc, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.Đà Nẵng cho biết, theo kế hoạch, đến cuối năm 2011 sẽ hoàn thành 93 khối nhà chung cư với 7.361 căn hộ thuộc đề án "7.000 căn hộ chung cư cho người có thu nhập thấp" của TP. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn hơn 2.500 căn hộ chưa hoàn thành.

Theo ông Lộc, hiện TP còn nợ dân 1.684 lô đất tái định cư chưa bố trí, trong đó có 15 lô đã nợ từ năm 2008 đến nay. 

Qua giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.Đà Nẵng, chương trình xây dựng chung cư cho người thu nhập thấp và ký túc xá sinh viên không đạt kế hoạch; nhà ở cho công nhân chưa có cơ chế và chính sách khả thi để triển khai. Nguyên nhân ở chổ, các khối nhà chung cư được các doanh nghiệp đầu tư chậm trễ là do khó huy động vốn vay để triển khai dự án.  

Chung cư cho người thu nhập thấp đến nay vẫn còn hàng ngàn căn hộ chưa hoàn thành.
Chung cư cho người thu nhập thấp đến nay vẫn còn hàng ngàn căn hộ chưa hoàn thành.
Trước tình hình này, cùng ngày văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã chính thức yêu cầu các cơ quan hữu quan không giao thêm cho Công ty cổ phần đầu tư Tài chính và Bất động sản Vicoland đầu tư các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn do năng lực tài chính của đơn vị này không đảm bảo.

Đối với các dự án mà Vicoland đã triển khai, UBND TP Đà Nẵng đồng ý mua lại 100 căn hộ chung cư tại khối nhà A2, A3 thuộc khu chung cư thu nhập thấp 7 tầng cuối tuyến đường Bạch Đằng Đông với giá 5 triệu đồng/m2 để bố trí cho cán bộ, công chức của TP. Đồng thời cho phép Vicoland tiếp tục được bán 178 căn hộ còn lại theo danh sách đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt.

Đối với chung cư và nhà ở xã hội do liên danh Công ty cổ phần Đức Mạnh và Công ty cổ phần đầu tư - xây dựng 579 đầu tư, UBND TP. Đà Nẵng thống nhất chủ trương mua lại 50% số căn hộ tại các dự án sau khi xây dựng hoàn thành. 

Cho phép nhà đầu tư này được khai thác dịch vụ ở tầng trệt các khu chung cư để lấy tiền chi trả chi phí phục vụ giữ gìn an ninh trật tự, giữ xe, điện chiến sáng hành lang chung trong chung cư. Các hộ dân sống tại đây phải nộp phí sử dụng thang máy, tiền rác, tiền điện sinh hoạt trong nhà, tiền nước theo quy định.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng giao Sở Xây dựng khẩn trương nghiên cứu các địa điểm để đầu tư xây dựng công trình nhà ở xã hội trong năm 2012 tại các quận Hải Châu, Thanh Khê và Sơn Trà. Trong đó, lưu ý vị trí quy hoạch xây dựng phải tính toán đến quy hoạch giao thông đô thị nhằm tránh trường hợp tập trung dâm cư quá lớn ở khu trung tâm dễ gây ùn tắc giao thông trong nội thị.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.