Nhiều doanh nghiệp chung tay cùng Hải Dương chống dịch

Một điểm phát gạo tự động tại Hải Dương.
Một điểm phát gạo tự động tại Hải Dương.
(PLVN) - Hải Dương đang được nhiều địa phương, doanh nghiệp, đoàn thể… của nhiều địa phương hỗ trợ nguồn lực trong cuộc chiến với dịch Covid-19. 

Hỗ trợ hàng chục tấn gạo cho người dân vùng dịch

Đại diện Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp khiến cuộc sống của người dân Hải Dương gặp rất nhiều khó khăn, Công ty đã quyết định hỗ trợ, chia sẻ với đồng bào bằng cách ủng hộ 30 tấn gạo (trị giá hơn 400 triệu đồng) cùng các đơn vị tạo dựng các điểm phát gạo tự động tại nhiều huyện, thành phố của Hải Dương. 

Được biết, Chương trình khởi động từ ngày 24/2/2021 tại huyện Cẩm Giàng,  sau đó là huyện Kim Thành, thành phố Chí Linh, thành phố Hải Dương, huyện Nam Sách, huyện Kinh Môn với tổng số gạo phân phát là 40 tấn. Các máy phát gạo tự động đều tuyệt đối tuân thủ những biện pháp phòng chống dịch như: Người lấy gạo đứng cách xa nhau 2m và sát khuẩn tay, đeo khẩu trang đầy đủ. 

“Đây là hoạt động động viên kịp thời cho bà con khó khăn tại Hải Dương cũng như những công nhân bị mất việc làm, phải cách ly trong các khu nhà trọ, mắc kẹt giữa đại dịch. Chúng tôi hy vọng sẽ góp một phần giúp người dân Hải Dương vững vàng trước cơn đại dịch” - đại diện Cty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình chia sẻ. 

Công ty CP Dịch vụ và Thương mại Hưng Phát cũng phối hợp cùng Hội Công nghệ thông tin huyện Cẩm Giàng tổ chức chương trình “Hạt gạo yêu thương”, ủng hộ huyện Cẩm Giàng 10 tấn gạo phát cho công nhân đang ở trọ trên địa bàn huyện. Trong đó, một phần gạo sẽ được phát cho công nhân trọ tại thị trấn Lai Cách. Trước đó, Hưng Phát cũng đã lắp đặt 1 máy phát khẩu trang, cung cấp tự động cho người dân 5.000-6.000 khẩu trang diệt khuẩn miễn phí. 

Những hỗ trợ từ doanh nghiệp trên địa bàn Hải Dương

Trong số những DN chung tay cùng Hải Dương phòng chống dịch Covid-19 lần này, Tập đoàn An Phát Holdings (APH) đã đồng hành liên tục kể từ ngày địa phương này bùng phát dịch. Ngay từ ngày đầu, APH đã trao tặng 100 chiếc tivi cùng 40 tấn hàng hoá nhu yếu phẩm trị giá 1,35 tỉ đồng ủng hộ Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Hải Dương.

Khi Hải Dương chính thức công bố 12/12 huyện của tỉnh đều đã có những ổ dịch Covid-19, APH tiếp tục hỗ trợ Hải Dương 10 tỷ đồng tiền mặt. Ông Phạm Văn Tuấn, Quyền Phó Tổng Giám đốc APH mong rằng, sự hỗ trợ của APH sẽ kịp thời giúp đỡ chính quyền tỉnh Hải Dương nhanh chóng ứng biến, kiểm soát thành công tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. 

Ngoài việc hỗ trợ tiền và vật lực cho Hải Dương, APH còn đứng ra tổ chức 2 điểm “giải cứu” nông sản cho Hải Dương ở Hà Nội. 

Mới đây nhất, APH đã trao thêm 20 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Hải Dương mua vaccine phòng chống Covid-19 cho người dân. Theo ông Tuấn, việc làm này nhằm giúp nhân dân yên tâm hơn và giúp chính quyền sớm kiểm soát tình hình dịch bệnh, mọi sự hỗ trợ của APH đều xuất phát trên tinh thần đồng lòng, chung tay hướng về Hải Dương “mong tỉnh nhà nhanh chóng dập dịch thành công”.    

Được biết, APH là doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực sản xuất nhựa công nghệ cao và thân thiện với môi trường. Từ năm 2005, APH đã xây dựng Nhà máy sản xuất bao bì đầu tiên của Tập đoàn tại Khu công nghiệp Nam Sách (Hải Dương).

Đại diện Ford Việt Nam (có nhà máy sản xuất ở TP Hải Dương) cho biết, đúng vào ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/2021) Ford Việt Nam gửi tặng máy giặt công nghiệp, máy đo huyết áp và các bộ trang phục bảo hộ cho Bệnh viện dã chiến Hải Dương và tài trợ một đội xe gồm Transit, Ranger và Tourneo phục vụ công tác phân luồng, vận chuyển bệnh nhân và hoạt động khoanh vùng cách ly cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương. 

Trước đó, đội ngũ nhân viên Ford Việt Nam và các đại lý cũng đã đóng góp và phối hợp với Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hải Dương và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương hỗ trợ 200 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 2 ổ dịch lớn. Tổng giá trị ủng hộ cho của Ford Việt Nam cho các đơn vị và cá nhân ở tỉnh Hải Dương lên tới gần 500 triệu đồng. 

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.