Nhà hàng Hương Sen bị ‘tố” "bạc đãi" khách Nhóm Mua.

Bị nhà hàng Hương Sen từ chối phục vụ với lý do “không đủ năng lực”, khách hàng của Nhóm Mua đã yêu cầu trả lại voucher do lỗi của nhà hàng nhưng cả Hương Sen lẫn Nhóm Mua đều “im thin thít,lặn mất tăm” trước yêu cầu chính đáng của khách hàng.

Bị nhà hàng Hương Sen từ chối phục vụ với lý do “không đủ năng lực”, khách hàng của Nhóm Mua đã yêu cầu trả lại voucher do lỗi của nhà hàng nhưng cả Hương Sen lẫn Nhóm Mua đều “im thin thít,lặn mất tăm” trước yêu cầu chính đáng của khách hàng.

Chị Lê Thanh ở Hà Nội cho biết đầu tháng 8 vừa qua chị mua 06 voucher của nhà hàng Hương Sen ( số 269- Đỗ Đức Dục- Mễ Trì- Từ Liêm- Hà Nội) bán trên trang web Nhommua.com của công ty TNHH Nhóm Mua.

Theo các điều kiện ghi trên voucher thì khách hàng sẽ được sử dụng 1 voucher/ suất ăn buffet hải sản tại nhà hàng này với giá chỉ 199 ngàn đồng ( thay vì 289 ngàn đồng như giá niêm yết tại nhà hàng).

Nhà hàng này quảng cáo buffet có hàng trăm món, chủ yếu là hải sản tươi sống, không gian cực rộng rãi, có thể phục vụ hàng ngàn thực khách, không phụ thu ngày cuối tuần và khách hàng chỉ cần gọi điện trước khi tới.

Ngày 11/8/2011 chị Thanh gọi điện cho nhà hàng Hương Sen tại số máy 0437320589/ máy lẻ 102 để đặt chỗ. “Một nhân viên nữ nghe máy khi nghe tôi nói đặt bàn cho 6 người, sử dụng vocher thì ngay lập tức trả lời đã hết bàn. Điều đáng nói là cô này không hề nói để kiểm tra lại bàn mà trả lời khách ngay lập tức. Tôi nghi ngờ nhà hàng không muốn cho khách sử dụng voucher vào ngày cuối tuần nên yêu cầu khá tha thiết rằng hôm nay tôi tổ chức sinh nhật cho em gái tại đó và yêu cầu được gặp quản lý. Tuy nhiên nhân viên này nói chắc như đinh đóng cột rằng không ai có thể linh động cho tôi dùng voucher tại nhà hàng tối 11/8. Lý do cô ta đưa ra không thể chấp nhận được là do: năng lực phục vụ của nhà hàng có hạn, không thể phục vụ thêm một khách hàng nào vào tối 11/8. Cô ta còn nói lẽ ra tôi phải gọi điện trước 6 tiếng đồng hồ. Khi tôi phản ứng rằng trên voucher không có quy định phải gọi trước 6 tiếng mà chỉ quy định phải gọi trước khi đến, trước khi đến có thể là 3 tiếng nhưng cũng có thể chỉ 30 phút, cô ta mới im lặng. Sau đó cô ta nói tôi dập máy để cô ta báo cáo giám đốc, giám đốc sẽ gọi cho tôi để giải quyết. Tôi đã chờ tới 4:30 vẫn không thấy ai gọi cho tôi, tôi gọi lại, vẫn cô nhân viên này nhấc máy, cô ta nói rằng đã báo cáo giám đốc trường hợp của tôi và giám đốc hẹn sẽ gọi cho tôi khi...hết bận”, chị Thanh bức xúc kể lại.

Rất bực mình song chị Thanh vẫn chờ đợi vị quản lý hay giám đốc nhà hàng gọi điện nhưng nhiều ngày sau dường như vị có trách nhiệm của nhà hàng Hương Sen vẫn còn chưa…hết bận. Chị Thanh bức xúc gửi e,mail cho công ty TNHH Nhóm Mua nhưng đơn vị này cũng “lặng như tờ” không một phản hồi.

Thực khách ăn buffet tại nhà hàng Hương Sen- ảnh Internet
Thực khách ăn buffet tại nhà hàng Hương Sen- ảnh Internet

Ngày 15/8/2012 chị Thanh gọi điện tới đường dây nóng của công ty Nhóm Mua, nhân viên trực máy nói e.mail của công ty này trục trặc và hướng dẫn chị gửi mail vào một hòm thư khác. Chị Thanh lại kiên nhẫn gửi e.mail và chờ cho tới nay vẫn chưa có người đại diện cho Nhóm Mua hay nhà hàng Hương Sen đứng ra nhận lỗi hay giải thích với khách hàng và giải quyết theo đúng quy định mà đơn vị này đưa ra: nhận lại voucher khi lỗi thuộc về mình hoặc đối tác cung cấp dịch vụ, sản phẩm.

Rõ ràng việc nhà hàng Hương Sen từ chối phục vụ khách của Nhóm Mua như trường hợp chị Thanh là sai quy định đã in rõ trên voucher. Đáng nói hơn là thái độ phục vụ khách hàng của nhà hàng Hương Sen khiến cho thực khách bức xúc song lại không được tiếp thu, giải quyết thể hiện sự coi thường khách hàng. Công ty TNHH Nhóm Mua cũng thể hiện thiếu trách nhiệm với khách hàng khi bán voucher nhưng để xảy ra sự cố song không nhanh chóng khắc phục, giải quyết.

Trong khi đó, trên trang web của nhà hàng Hương Sen thể hiện nhà hàng này từ khi thành lập tới nay thường xuyên tham gia các chương trình bán voucher giảm giá trên hầu hết các trang dạng này. Hương Sen “khoe” đã làm lên “kỳ tích” trên Hotdeal ( trang web từng bị PLVN Online phản ảnh “treo đầu dê, bán thịt chó”) khi chỉ ít ngày đã bán được 8264 voucher. Trên Muachung.vn (trang web từng bị PLVN có nhiều bài phản ánh khách hàng khiếu nại về chất lượng sản phẩm, dịch vụ) nhà hàng này cũng từng bán được tới 3872 voucher còn trên Nhommua.vn nhà hàng này cũng bán được “khiêm tốn” 335 voucher.

Phải chăng vì tham gia quá nhiều chương trình giảm giá, bán được nhiều voucher  nên nhà hàng Hương Sen bị “quá tải” dẫn tới không đủ “năng lực phục vụ” đúng như nhân viên đã trả lời chị Thanh? Hình như không hẳn là như vậy vì nếu một nhà hàng thực sự đông khách tới mức “chảnh” như đối xử với chị Thanh thì đã không phải liên tục bán voucher giảm giá, và nếu tinh ý cũng có thể thấy lượng voucher các đợt bán sau giảm rất nhiều so với các đợt trước.

Các cụ đã có câu “của rẻ là của ôi”, thực khách nên cẩn trọng trước những “chiêu” bán hàng thời @ kiểu “sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi”. “Miếng ăn quá khẩu thành tàn”, đừng hám rẻ  đi ăn buffet giảm giá  rồi rước bực vào thân hay phải tranh cướp đồ ăn như clip mới đây làm xôn xao cộng đồng mạng.

Phan Hà
 

Tin cùng chuyên mục

[Truyện ngắn] Tim Rắn

[Truyện ngắn] Tim Rắn

(PLVN) - Lục theo bạn đến làng rắn cách nhà gần hai mươi cây số chén đặc sản. Đến quán, hả hê chọn rắn và xem đám nhân viên biểu diễn các tiết mục chế biến. Nhìn những con rắn oằn oại trong tay những tay thợ thịt chuyên nghiệp, chờ đợi chút ít trong háo hức là ngồi vào bàn....

Đọc thêm

Hệ thống phạt nguội trên QL1A bị khiếu nại phạt oan: “Phép vua” trong luật chẳng lẽ thua “lệ làng” CSGT?

Chuyên gia Bùi Danh Liên: “Việc mỗi đơn vị “đẻ” ra “luật” riêng như ví dụ nêu trên là gây khó cho dân, làm hại cho công cuộc đổi mới hành chính của đất nước”
(PLO) - Trao đổi với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, PLVN ghi nhận hầu hết các chuyên gia đều biết thực trạng “vênh” kết quả giữa kết quả “phạt nguội” vi phạm tốc độ với kết quả do thiết bị giám sát hành trình (GSHT) ghi nhận. Vấn đề nằm ở chỗ dù đang trong thời gian thử nghiệm, những mâu thuẫn phát sinh lại chưa được xử lý rốt ráo, chưa có lời giải cuối cùng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tiền lệ xấu, đẩy thiệt thòi cho dân.

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?
(PLO) - Hiện nay, không ít người sử dụng lao động (NSDLĐ) nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), không đóng cho các cơ quan bảo hiểm, làm nguời lao động (NLĐ) có nguy cơ không được hưởng những khoản trợ cấp này, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của họ. Như vậy, nếu NSDLĐ không đóng BHXH bắt buộc cho NLĐ thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Chung sống tối thiểu bao lâu thì mới được xin ly hôn?

Ảnh minh họa
(PLO) - “Vì trót dính “bẫy bầu” của cô ấy nên tôi buộc phải cưới cô ấy về làm vợ. Tính đến nay, chúng tôi mới chung sống với nhau được 10 tháng nhưng con của chúng tôi cũng đã 4 tháng tuổi. Quá trình chung sống, tôi đã xác định phải cố chấp nhận vì đứa con nhưng càng ngày mâu thuẫn giữa tôi và cô ấy càng trầm trọng, khó có thể dung hòa. Nay tôi muốn được ly hôn nhưng lại băn khoăn vì thời gian chúng tôi chung sống chưa lâu không biết tòa có giải quyết cho ly hôn?”, anh Vũ Đình Minh (34 tuổi ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) hỏi.  

Sớm gỡ vướng mắc trong giải quyết nuôi con nuôi

Ảnh minh họa
(PLO) - Qua 6 năm triển khai Luật Nuôi con nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành cho thấy các thủ tục hành chính về việc nuôi con nuôi hiện nay cơ bản là phù hợp với nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, một số địa phương cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để có thể tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác giải quyết việc nuôi con nuôi.

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?
(PLO) - Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch (hết hiệu lực 01/01/2016) có quy định về  điều chỉnh hộ tịch được áp dụng trong trường hợp điều chỉnh nội dung trong các giấy tờ, sổ hộ tịch mà không phải là Sổ đăng ký khai sinh và bản chính giấy khai sinh...

Làm thế nào để đơn phương ly hôn chồng ngoại quốc?

Hình minh họa
(PLO) -Bạn Nguyễn Bùi Trang (Hà Tĩnh) hỏi: Em muốn ly hôn chồng người Malaysia, nhưng ông xã không đồng ý. Trước đây em và chồng đăng ký kết hôn tại Singapore. Hiện em đã về Việt Nam sống một mình được 1 năm rồi. Em muốn ly hôn gấp, cần phải làm sao?.

Hồ sơ đăng ký tàu biển Việt Nam

Giấy chứng nhận đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam chỉ được cấp một bản chính cho đối tượng được cấp là chủ tàu có tàu biển được đăng ký.
(PLO) - Ông Bùi Văn Bá (Kiên Giang) hỏi: Hồ sơ đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Cách thức và nơi nộp hồ sơ, trình tự nhận và xử lý hồ sơ như thế nào?

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng qua lại cửa khẩu biên giới

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng  qua lại cửa khẩu biên giới
(PLO) - Ông Hà Quang Hanh (Ninh Bình) hỏi: Trong trường hợp vì lý do quốc phòng, an ninh, thiên tai, phòng chống dịch bệnh hoặc lý do đặc biệt khác, cơ quan nào có thẩm quyền tiếp tục hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới tại cửa khẩu biên giới? Thời gian gia hạn là bao lâu?