“Ngày hạnh phúc” cho bệnh nhi ung thư

 Trẻ “trọc đầu” - một cách gọi đầy ắp sự yêu mến và xót thương những đứa trẻ không may mắc bệnh hiểm nghèo: Ung thư. Nhìn những đứa trẻ thơ ngây với ánh mắt thâm quầng, đầu trụi tóc, cơ thể luôn mệt mỏi, xanh tái, yếu ớt do phải truyền hóa chất vào người và bị cơn đau đớn dày vò, không ai cầm nổi những giọt nước mắt.

Trẻ “trọc đầu” - một cách gọi đầy ắp sự yêu mến và xót thương những đứa trẻ không may mắc bệnh hiểm nghèo: Ung thư. Nhìn những đứa trẻ thơ ngây với ánh mắt thâm quầng, đầu trụi tóc, cơ thể luôn mệt mỏi, xanh tái, yếu ớt do phải truyền hóa chất vào người và bị cơn đau đớn dày vò, không ai cầm nổi những giọt nước mắt. Rất nhiều người, trong đó có các nhà báo, nghệ sỹ đã sẵn sàng tới thăm và trao “mật ngọt” yêu thương nhằm bù đắp phần nào nỗi thiệt thòi mà trẻ phải gánh chịu.

Hoa hậu Ngọc Hân vui đùa cùng bệnh nhi ung thư.
Hoa hậu Ngọc Hân vui đùa cùng bệnh nhi ung thư.

Con trẻ đau, nhói lòng người lớnNhững nỗi đau nhói lòng người lớn

Cơn mưa rả rích cả ngày tuy gửi lời tạm biệt những ngày nắng nóng khốc liệt nhưng cũng khiến căn phòng điều trị bệnh nhi “trọc đầu” ở Bệnh viện K - Thanh Trì thêm buồn bã. Gần chục chiếc giường bệnh được kê san sát và nồng nặc mùi thuốc sát trùng của bệnh viện. Những đứa trẻ đầu trọc lốc - đứa nằm, đứa ngồi, uể ải, nhẫn nại truyền nước, truyền đạm với đống dây dợ quanh mình. Có những trẻ chỉ nằm một chỗ, mệt lả sau ca truyền dịch. Có những trẻ như thành phản xạ, thấy người lạ là kêu đau, không muốn tiếp xúc vì sợ bị... tiêm. Nhiều cháu nhỏ im lặng hoặc rên rỉ vì đau đớn, bố mẹ cũng chỉ biết lủi thủi bên cạnh, nuốt nước mắt dỗ dành con.

Lại có trẻ còn ẵm ngửa đã phải truyền hóa chất để kéo dài thêm sự sống. Những sinh linh bé nhỏ tội nghiệp này hiện đang hàng ngày, hàng giờ bị nỗi đau của căn bệnh ung thư hành hạ.

Chị Nguyễn Thị Thanh (Hải Dương) lau nước mắt, chỉ vào bé gái đầu trọc lốc đang nằm trên chiếc giường gấp nói: “Sau khi truyền hóa chất, con gái tôi kêu buồn nôn, giờ chẳng chịu ăn uống gì. Cháu sút cân nhanh quá”.

Cháu Lê Thanh Trà (6 tuổi, con gái chị Thanh) bị u hạch. Lúc 5 tuổi, trên người Trà xuất hiện một nốt nhỏ như hạt gạo nhỏ. Rồi nốt đó ngày càng lớn khi Trà đau nhức, không ăn uống lại hay sốt cao. Đưa con đi khám, chị Thanh mới biết con bị trọng bệnh. Hơn nửa năm nay, bé Trà được điều trị trong bệnh viện K, rất tốn kém mà bệnh trạng thì chưa thuyên giảm.

“Cháu đang học dở thì phải nghỉ học để đi truyền hóa chất. Ra viện rồi lại vào viện vì bị di căn ra những bộ phận khác...” - chị Thanh thở dài.

“Ngày hạnh phúc” mới!

Với các trẻ “trọc đầu”, ước mơ số một đối với các em cũng như các vị phụ huynh là một ngày kia, các em sẽ có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc bên bố mẹ mình.

Rất nhiều người có tấm lòng vàng đã và đang cố gắng biến giấc mơ của các bé “trọc đầu” thành hiện thực. Vừa qua, các nhà báo theo mảng văn hóa - văn nghệ và các nghệ sỹ, ca sỹ Hà Nội như Hoa hậu Ngọc Hân, siêu mẫu Trang Trần, Miss Auto 2011 Văn Hoa Thu Hằng, Nguyễn Ngọc Anh, Hoàng Hải, Mạnh Quân, Hà Hoài Thu, nhạc sỹ Nguyễn Minh Sơn và 3 ca sỹ vừa bước ra từ cuộc thi Sao Mai 2011: Huyền Hương, Thúy Trang, Bích Hồng đã có mặt tại bệnh viện để trao “mật ngọt”, tạo nên một “ngày hạnh phúc” cho các bệnh nhi ung thư.

Khi thấy các anh chị ca sỹ và hoa hậu, các bệnh nhi rất phấn khởi, đa số các em đều mừng rỡ và muốn được chụp ảnh cùng các anh chị. Hà Hoài Thu, Hoàng Hải, Mạnh Quân đứng giữa phòng hát cho các em nghe. Siêu mẫu Trang Trần chơi với các em, lắng nghe một bé trai trổ tài đọc thơ. Huyền Hương, Bích Hồng, Thúy Trang... cũng đi các phòng để thăm hỏi các bé. Ngoài ra, những người nổi tiếng cũng sang các phòng bệnh nhân lớn tuổi để chia sẻ và hỏi thăm, động viên họ lạc quan.

“Ngày hạnh phúc” tại Hà Nội đã nhận được sự ủng hộ bằng tiền và bánh, sách, truyện, đồ chơi của một số nghệ sỹ, các bạn sinh viên cùng thương hiệu Genova và Bienkhat Coffe của vợ chồng nhạc sỹ Trương Ngọc Ninh. Tổng số tiền hơn 20 triệu đồng đã được chia thành 70 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng). Ngoài ra, Nhóm còn tặng cho 5 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt mỗi cháu một túi quà và 1 triệu đồng tiền mặt.

Mong rồi đây hạnh phúc và niềm vui sẽ luôn đến với các em và điều ước “lành bệnh” sẽ sớm trở thành hiện thực! 

Thùy Dương

Tin cùng chuyên mục

[Truyện ngắn] Tim Rắn

[Truyện ngắn] Tim Rắn

(PLVN) - Lục theo bạn đến làng rắn cách nhà gần hai mươi cây số chén đặc sản. Đến quán, hả hê chọn rắn và xem đám nhân viên biểu diễn các tiết mục chế biến. Nhìn những con rắn oằn oại trong tay những tay thợ thịt chuyên nghiệp, chờ đợi chút ít trong háo hức là ngồi vào bàn....

Đọc thêm

Hệ thống phạt nguội trên QL1A bị khiếu nại phạt oan: “Phép vua” trong luật chẳng lẽ thua “lệ làng” CSGT?

Chuyên gia Bùi Danh Liên: “Việc mỗi đơn vị “đẻ” ra “luật” riêng như ví dụ nêu trên là gây khó cho dân, làm hại cho công cuộc đổi mới hành chính của đất nước”
(PLO) - Trao đổi với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, PLVN ghi nhận hầu hết các chuyên gia đều biết thực trạng “vênh” kết quả giữa kết quả “phạt nguội” vi phạm tốc độ với kết quả do thiết bị giám sát hành trình (GSHT) ghi nhận. Vấn đề nằm ở chỗ dù đang trong thời gian thử nghiệm, những mâu thuẫn phát sinh lại chưa được xử lý rốt ráo, chưa có lời giải cuối cùng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tiền lệ xấu, đẩy thiệt thòi cho dân.

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?
(PLO) - Hiện nay, không ít người sử dụng lao động (NSDLĐ) nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), không đóng cho các cơ quan bảo hiểm, làm nguời lao động (NLĐ) có nguy cơ không được hưởng những khoản trợ cấp này, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của họ. Như vậy, nếu NSDLĐ không đóng BHXH bắt buộc cho NLĐ thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Chung sống tối thiểu bao lâu thì mới được xin ly hôn?

Ảnh minh họa
(PLO) - “Vì trót dính “bẫy bầu” của cô ấy nên tôi buộc phải cưới cô ấy về làm vợ. Tính đến nay, chúng tôi mới chung sống với nhau được 10 tháng nhưng con của chúng tôi cũng đã 4 tháng tuổi. Quá trình chung sống, tôi đã xác định phải cố chấp nhận vì đứa con nhưng càng ngày mâu thuẫn giữa tôi và cô ấy càng trầm trọng, khó có thể dung hòa. Nay tôi muốn được ly hôn nhưng lại băn khoăn vì thời gian chúng tôi chung sống chưa lâu không biết tòa có giải quyết cho ly hôn?”, anh Vũ Đình Minh (34 tuổi ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) hỏi.  

Sớm gỡ vướng mắc trong giải quyết nuôi con nuôi

Ảnh minh họa
(PLO) - Qua 6 năm triển khai Luật Nuôi con nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành cho thấy các thủ tục hành chính về việc nuôi con nuôi hiện nay cơ bản là phù hợp với nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, một số địa phương cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để có thể tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác giải quyết việc nuôi con nuôi.

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?
(PLO) - Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch (hết hiệu lực 01/01/2016) có quy định về  điều chỉnh hộ tịch được áp dụng trong trường hợp điều chỉnh nội dung trong các giấy tờ, sổ hộ tịch mà không phải là Sổ đăng ký khai sinh và bản chính giấy khai sinh...

Làm thế nào để đơn phương ly hôn chồng ngoại quốc?

Hình minh họa
(PLO) -Bạn Nguyễn Bùi Trang (Hà Tĩnh) hỏi: Em muốn ly hôn chồng người Malaysia, nhưng ông xã không đồng ý. Trước đây em và chồng đăng ký kết hôn tại Singapore. Hiện em đã về Việt Nam sống một mình được 1 năm rồi. Em muốn ly hôn gấp, cần phải làm sao?.

Hồ sơ đăng ký tàu biển Việt Nam

Giấy chứng nhận đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam chỉ được cấp một bản chính cho đối tượng được cấp là chủ tàu có tàu biển được đăng ký.
(PLO) - Ông Bùi Văn Bá (Kiên Giang) hỏi: Hồ sơ đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Cách thức và nơi nộp hồ sơ, trình tự nhận và xử lý hồ sơ như thế nào?

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng qua lại cửa khẩu biên giới

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng  qua lại cửa khẩu biên giới
(PLO) - Ông Hà Quang Hanh (Ninh Bình) hỏi: Trong trường hợp vì lý do quốc phòng, an ninh, thiên tai, phòng chống dịch bệnh hoặc lý do đặc biệt khác, cơ quan nào có thẩm quyền tiếp tục hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới tại cửa khẩu biên giới? Thời gian gia hạn là bao lâu?