Có “tiếp viên” nữ trong tiệm hát Lâm Anh?

UBND tỉnh Bình Thuận vừa có Công văn yêu cầu UBND TP.Phan Thiết chỉ đạo phòng, ban chức năng xem xét, thu hồi có thời hạn Chứng nhận kinh doanh karaoke của tiệm hát Lâm Anh.

UBND tỉnh Bình Thuận vừa có Công văn yêu cầu UBND TP.Phan Thiết chỉ đạo phòng, ban chức năng xem xét, thu hồi có thời hạn Chứng nhận kinh doanh karaoke của tiệm hát Lâm Anh.

Đội 814 thừa nhận sai

Xung quanh vụ việc trên, PLVN  từng có bài viết nêu nghi vấn về sự bao che của Đội kiểm tra liên ngành 814 TP.Phan Thiết trong lĩnh vực văn hóa đối với những sai phạm của chủ tiệm hát Lâm Anh (39.Đặng Văn Lãnh,TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

Theo giấy phép cấp ngày 2/6/2011, cơ sở này chỉ được phép hoạt động một phòng hát, nhưng ngay những ngày đầu khai trương, chủ tiệm đã nâng số phòng lên thành 2, rồi tiếp tục nâng lên 4 phòng, nhưng Đội 814 của TP.Phan Thiết phớt lờ không “thổi phạt”.

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra theo đơn thư phản ánh của người dân, Đội này đã có một số báo cáo thiếu khách quan và không đúng sự thật về mức độ ô nhiểm tiếng ồn mà cở sở kinh doanh karaoke nói trên gây ra đối với gia đình bà Dương Nguyên Trâm (hộ liền kề).

Cụ thể, theo kết quả kiểm tra của Thanh tra Sở Văn hóa-Thể Thao&du lịch (VH-TT&DL) Bình Thuận, thì độ ồn vang ra ngoài của tiệm hát Lâm Anh đo được vào tối 28/4/2012 vượt xa tiêu chuẩn về mức ồn tối đa cho phép, bình quân cả 3 phòng là 14,8 đề-xi-ben, cá biệt có phòng độ ồn lên tới 17,5 đề-xi-ben.

Trước những dẫn chứng cụ thể này, Đội trưởng Đội liên ngành 814 TP.Phan Thiết sau đó đã phải thừa nhận với cơ quan chức năng: “Việc kiểm tra độ ồn vừa qua của Đội là còn chủ quan, thực hiện theo kinh nghiệm, không tuân theo quy định của Thông tư số 04/2009 của Bộ VH-TT&DL. Do vậy, mà việc đo độ ồn của Đội là thiếu chính xác”.

Đội 814 thừa nhận việc đo độ ồn tại quán karaoke Lâm Anh không tuân thủ pháp luật.
Đội 814 thừa nhận việc đo độ ồn tại quán karaoke Lâm Anh không tuân thủ pháp luật.

Xung quanh những sai phạm này, ngày 18/4/2013, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận - ông Nguyễn Thành Tâm - đã ký công văn số 1384/UBND-TCD yêu cầu UBND TP.Phan Thiết chỉ đạo Phòng Kế hoạch - Tài chính xem xét, thu hồi có thời hạn Giấy Chứng nhận kinh doanh karaoke của bà Nguyễn Thị Lâm (chủ tiệm hát Lâm Anh) đúng quy định của Luật Doanh nghiệp, theo như đề nghị trước đó của Sở Văn hóa-Thể thao&Du lịch; đồng thời chỉ  đạo Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Phan Thiết phối hợp với UBND phường Phú Tài thường xuyên kiểm tra nếu phát hiện hộ này tiếp tục vi phạm thì lập biên bản đề nghị rút Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Tâm còn yêu cầu Sở VH-TT&DL Bình Thuận thường xuyên tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng trên địa bàn TP.Phan Thiết để kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm…

Trước đó, ông Phạm Xuân Phúc - Phó Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL cũng đã có Văn bản số 22/TTr gửi Thanh tra Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Thuận đề nghị kiểm tra, giải quyết sự việc này, đồng thời báo cáo kết quả về Thanh tra bộ để tổng hợp báo cáo Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL.

Cho “tiếp viên” vào phòng hát?

Ngoài khiếu nại về những việc làm không chính xác và thiếu khách quan của Đội liên ngành 814 TP. Phan Thiết, bà Dương Nguyên Trâm còn phản ánh, quá trình kinh doanh, chủ cơ sở karaoke Lâm Anh còn cho “tiếp viên” nữ vào phục vụ trong phòng hát. Tuy nhiên, trong Văn bản 497/TTr-SVHTTDL ngày 29/3/2013 do Giám đốc Sở VH-TT&DL Bình Thuận Ngô Minh Chính ký để báo cáo HĐND và UBND tỉnh Bình Thuận thì lại khẳng định: “Lúc 20h00 ngày 20/10/2012, Đội kiểm tra liên ngành 814 của tỉnh tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh karaoke Lâm Anh. Tại thời điểm kiểm tra có 1/3 phòng đang hoạt động..., trong phòng hát không có tiếp viên .”

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, bà Dương Nguyên Trâm lại cho hay: “Ở đây thường xuyên có “tiếp viên” mà thực chất là “gái gọi” vào trong phòng hát phục vụ khách. Không phải riêng tôi mà nhân dân trong khu phố nhiều người cũng nhìn thấy. Tôi đã từng thông báo trực tiếp sự việc này tới Đội trưởng 814 TP.Phan Thiết nhưng không ăn thua. Sau đó, tôi lại cung cấp thông tin này cho lãnh đạo Thanh tra Sở VH-TT&DL Bình Thuận, nhưng họ nói “quá trình đi kiểm tra, chúng tôi không thấy có bất kỳ hợp đồng nào giữa bà chủ với tiếp viên làm việc ở đây”. Đã gọi là “gái gọi” ở nơi khác chỉ đến phục vụ trong quán một vài giờ rồi đi, thì làm sao có hợp đồng được!”.

Cũng theo bà Trâm, sau khi Sở VH-TT&DL và UBND tỉnh Bình Thuận có kết luận và đưa ra những chỉ đạo trên, tình hình ở đây vẫn không mấy biến chuyển. “Cơ sở này vẫn hát suốt ngày, đêm. Và mới đây - khoảng 9 giờ tối ngày 7/5/2013, tôi thấy có 5 cô gái ăn mặc hở hang, mặt đầy son phấn mà mọi người vẫn quen gọi là “gái gọi” kéo nhau vào quán này”,  bà Trâm nói.

Võ Tuấn

Tin cùng chuyên mục

[Truyện ngắn] Tim Rắn

[Truyện ngắn] Tim Rắn

(PLVN) - Lục theo bạn đến làng rắn cách nhà gần hai mươi cây số chén đặc sản. Đến quán, hả hê chọn rắn và xem đám nhân viên biểu diễn các tiết mục chế biến. Nhìn những con rắn oằn oại trong tay những tay thợ thịt chuyên nghiệp, chờ đợi chút ít trong háo hức là ngồi vào bàn....

Đọc thêm

Hệ thống phạt nguội trên QL1A bị khiếu nại phạt oan: “Phép vua” trong luật chẳng lẽ thua “lệ làng” CSGT?

Chuyên gia Bùi Danh Liên: “Việc mỗi đơn vị “đẻ” ra “luật” riêng như ví dụ nêu trên là gây khó cho dân, làm hại cho công cuộc đổi mới hành chính của đất nước”
(PLO) - Trao đổi với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, PLVN ghi nhận hầu hết các chuyên gia đều biết thực trạng “vênh” kết quả giữa kết quả “phạt nguội” vi phạm tốc độ với kết quả do thiết bị giám sát hành trình (GSHT) ghi nhận. Vấn đề nằm ở chỗ dù đang trong thời gian thử nghiệm, những mâu thuẫn phát sinh lại chưa được xử lý rốt ráo, chưa có lời giải cuối cùng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tiền lệ xấu, đẩy thiệt thòi cho dân.

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?
(PLO) - Hiện nay, không ít người sử dụng lao động (NSDLĐ) nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), không đóng cho các cơ quan bảo hiểm, làm nguời lao động (NLĐ) có nguy cơ không được hưởng những khoản trợ cấp này, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của họ. Như vậy, nếu NSDLĐ không đóng BHXH bắt buộc cho NLĐ thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Chung sống tối thiểu bao lâu thì mới được xin ly hôn?

Ảnh minh họa
(PLO) - “Vì trót dính “bẫy bầu” của cô ấy nên tôi buộc phải cưới cô ấy về làm vợ. Tính đến nay, chúng tôi mới chung sống với nhau được 10 tháng nhưng con của chúng tôi cũng đã 4 tháng tuổi. Quá trình chung sống, tôi đã xác định phải cố chấp nhận vì đứa con nhưng càng ngày mâu thuẫn giữa tôi và cô ấy càng trầm trọng, khó có thể dung hòa. Nay tôi muốn được ly hôn nhưng lại băn khoăn vì thời gian chúng tôi chung sống chưa lâu không biết tòa có giải quyết cho ly hôn?”, anh Vũ Đình Minh (34 tuổi ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) hỏi.  

Sớm gỡ vướng mắc trong giải quyết nuôi con nuôi

Ảnh minh họa
(PLO) - Qua 6 năm triển khai Luật Nuôi con nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành cho thấy các thủ tục hành chính về việc nuôi con nuôi hiện nay cơ bản là phù hợp với nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, một số địa phương cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để có thể tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác giải quyết việc nuôi con nuôi.

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?
(PLO) - Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch (hết hiệu lực 01/01/2016) có quy định về  điều chỉnh hộ tịch được áp dụng trong trường hợp điều chỉnh nội dung trong các giấy tờ, sổ hộ tịch mà không phải là Sổ đăng ký khai sinh và bản chính giấy khai sinh...

Làm thế nào để đơn phương ly hôn chồng ngoại quốc?

Hình minh họa
(PLO) -Bạn Nguyễn Bùi Trang (Hà Tĩnh) hỏi: Em muốn ly hôn chồng người Malaysia, nhưng ông xã không đồng ý. Trước đây em và chồng đăng ký kết hôn tại Singapore. Hiện em đã về Việt Nam sống một mình được 1 năm rồi. Em muốn ly hôn gấp, cần phải làm sao?.

Hồ sơ đăng ký tàu biển Việt Nam

Giấy chứng nhận đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam chỉ được cấp một bản chính cho đối tượng được cấp là chủ tàu có tàu biển được đăng ký.
(PLO) - Ông Bùi Văn Bá (Kiên Giang) hỏi: Hồ sơ đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Cách thức và nơi nộp hồ sơ, trình tự nhận và xử lý hồ sơ như thế nào?

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng qua lại cửa khẩu biên giới

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng  qua lại cửa khẩu biên giới
(PLO) - Ông Hà Quang Hanh (Ninh Bình) hỏi: Trong trường hợp vì lý do quốc phòng, an ninh, thiên tai, phòng chống dịch bệnh hoặc lý do đặc biệt khác, cơ quan nào có thẩm quyền tiếp tục hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới tại cửa khẩu biên giới? Thời gian gia hạn là bao lâu?