Nhật sắp tiếp nhận hồ sơ xin thị thực qua internet

(PLVN) - Bộ Tư pháp Nhật Bản ngày 26/3 cho biết, từ tháng 7 tới, Nhật sẽ đưa một số thủ tục xin thị thực (visa) lên mạng internet nhằm triển khai cơ chế mới của chính phủ nhằm thu hút lao động nước ngoài.

Reuters dẫn thông báo của Bộ Tư pháp Nhật Bản cho biết, loại thị thực có thể được xin cấp trực tuyến từ tháng 7 tới gồm thị thực cho chuyên gia có trình độ cao, các nhà nghiên cứu, các thực tập sinh kỹ thuật với điều kiện những người này có hồ sơ nhập cảnh sạch  sẽ, không vi phạm luật lao động của Nhật Bản trong vòng 5 năm trước khi xin thị thực.

Các đơn xin gia hạn thị thực, xin giảm các hạn chế về loại việc làm và đơn xin tái nhập cảnh cũng đều có thể được đăng ký qua mạng internet theo hệ thống mới. 

Vẫn theo Bộ Tư pháp Nhật Bản, dịch vụ trên sẽ không áp dụng lập tức với những người xin thị thực theo chương trình mới của chính phủ, vốn sẽ được bắt đầu vào tháng 4 tới. Tuy nhiên, Bộ trưởng Tư pháp Takashi Yamashita cho biết Chính phủ Nhật Bản cũng đang có kế hoạch mở rộng việc tiếp cận thủ tục xin visa trực tuyến cho những người xin thị thực theo chương trình mới trong thời gian tới. 

Đọc thêm

Cháy rừng vượt tầm kiểm soát tại Hy Lạp

Cháy rừng vượt tầm kiểm soát tại Hy Lạp
Ngày 30/6, một đám cháy rừng lớn do gió mạnh đã vượt tầm kiểm soát của các lực lượng cứu hỏa trên đảo Serifos của Hy Lạp, do đó nhà chức trách yêu cầu nhiều khu dân cư sơ tán. 

Báo động bão lớn, nguy hiểm vùng Caribe

Báo động bão lớn, nguy hiểm vùng Caribe
Phần lớn vùng Đông Nam Caribe đều được đặt trong tình trạng báo động sau khi cơn bão Beryl mạnh lên. Đây là cơn bão đầu tiên trong mùa bão trên Đại Tây Dương năm 2024 và các nhà khí tượng dự báo Beryl có thể nhanh chóng trở thành cơn bão lớn, nguy hiểm.

Đoàn Việt Nam để lại những dấu ấn nổi bật tại Hội nghị WEF Đại Liên

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Phiên khai mạc toàn thể Hội nghị WEF Đại Liên 2024 - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
(PLVN) - Trả lời báo chí về chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ tham dự Hội nghị WEF Đại Liên và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 24 - 27/6/2024, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, Đoàn Việt Nam đã để lại những dấu ấn nổi bật tại Hội nghị WEF Đại Liên, với điểm nhấn là bài phát biểu đặc biệt của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Phiên khai mạc toàn thể, trước khoảng 1.700 khách mời từ 80 quốc gia.

Nga trả đũa biện pháp trừng phạt của EU

Tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga.
(PLVN) - Nga đã mở rộng danh sách cấm đi lại và tuyên bố sẽ có "phản ứng thích hợp" đối với bất kỳ hành động không thân thiện nào từ Brussels, sau khi Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố mở rộng các biện pháp hạn chế đơn phương.