Ông Trump đề cử tỷ phú Lutnick làm Bộ trưởng Thương mại Mỹ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa chọn cố vấn chủ chốt trong quá trình chuyển giao quyền lực là một tỷ phú làm Bộ trưởng Thương mại Mỹ.

Tổng thống đắc cử Donald Trump ngày 19/11 (giờ địa phương) thông báo đề cử ông Howard Lutnick, 63 tuổi, chủ tịch kiêm CEO của công ty dịch vụ tài chính Cantor Fitzgerald, vào vị trí Bộ trưởng Thương mại.

"Ông ấy sẽ dẫn đầu chương trình hành động của chúng ta về thuế quan và thương mại, trực tiếp quản lý Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ", ông Trump tuyên bố.

Tổng thống đắc cử đã mô tả ông Lutnick là "một thế lực trên Phố Wall".

Thuế quan là một phần quan trọng trong chương trình nghị sự kinh tế của ông Trump và ông đã hứa sẽ áp dụng thuế toàn diện đối với tất cả các mặt hàng nhập khẩu khi trở lại Nhà Trắng.

Ông Lutnick hiện đồng lãnh đạo nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Donald Trump, và là Giám đốc điều hành của công ty dịch vụ tài chính Cantor Fitzgerald.

Ông Lutnick cũng được cho là người lên danh sách các ứng viên cho dàn nội các tương lai của ông Trump song một số luồng ý kiến cho rằng chưa hẳn tổng thống đắc cử đã phụ thuộc hoàn toàn vào danh sách mà ông Lutnick soạn ra.

Hiện chưa rõ ông Lutnick sẽ làm thế nào để tách rời công việc kinh doanh và vai trò quan chức trong nội các của chính quyền mới.

Đọc thêm

Nghề độc đáo ở Nhật Bản: Ra sức 'nhồi nhét' khách lên tàu, mỗi năm thu nhập trên 800 triệu đồng

 Số lượng người dân đi tàu điện ngầm ở Nhật Bản lúc nào cũng quá tải. (Ảnh: Japan Insider)
(PLVN) - Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước sử dụng tàu điện ngầm là phương tiện giao thông chính và quan trọng, phục vụ hàng triệu người mỗi ngày. Với hệ thống tàu điện hiện đại, hiệu quả và có mặt khắp các thành phố lớn, việc sử dụng tàu điện là cách tốt nhất để di chuyển trong và ngoài thành phố.

Úc cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội

Hình minh họa
(PLVN) - Chính phủ Úc vừa cam kết sẽ ban hành luật giới hạn độ tuổi sử dụng mạng xã hội là 16 tuổi, kèm theo hình phạt cho các nền tảng không tuân thủ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ làm thế nào để các ông lớn công nghệ như Facebook, Instagram, TikTok... có thể thực thi hiệu quả quy định này.