Lấy sự chân thành của Doanh nghiệp để nhận lại sự trung thành của khách hàng

Dây chuyền sản xuất hiện đại của Công ty Long Hải
Dây chuyền sản xuất hiện đại của Công ty Long Hải
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thực phẩm nên về vấn đề an toàn thực phẩm luôn là yếu tố quan trọng, Công ty TNHH Long Hải đã có triết lý kinh doanh “Lấy sự chân thành của doanh nghiệp để nhận lại sự trung thành của khách hàng” để luôn thực hiện nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng và phong phú về chủng loại, bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm.

Khi sức khoẻ phải đặt lên hàng đầu

Sức khoẻ là vốn quý giá của mỗi con người và của toàn xã hội, do đó vấn đề an toàn thực phẩm ngày càng nóng bỏng và được cộng đồng hết sức quan tâm. Tình hình an toàn thực phẩm đang là vấn đề nhức nhối trong xã hội, nó không chỉ diễn ra ở các nước đang phát triển, kém phát triển mà còn ở cả những nước phát triển, có trình độ khoa học – công nghệ tiên tiến.

Với thực trạng nhu cầu sử dụng thực phẩm ngày càng cao của con người như hiện nay thì vấn đề này càng trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Thực phẩm không an toàn, không rõ nguồn gốc xuất xứ đã đe doạ trực tiếp đến sức khoẻ, tâm lý của người tiêu dùng.

Việc không phân biệt rõ và sử dụng các loại thực phẩm không an toàn, nhiều người tiêu dùng đã phải trả giá quá đắt bằng chính sức khoẻ, thậm chí cả tính mạng của mình do bị ngộ độc thực phẩm và mầm mống gây ra nhiều căn bệnh ung thư quái ác, khó chữa trị.

Các thực phẩm thiết yếu tiêu dùng hàng ngày như rau, cá, thịt đều có nguy cơ tiềm ẩn nhiều mầm mống gây bệnh, ảnh hưởng tới sức khoẻ do hiện nay nhiều tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm còn chưa tuân thủ quy định về sử dụng hóa chất dùng trong sản xuất, chế biến nông sản, thủy sản; còn tồn tại việc sử dụng nhiều loại chất tẩy rửa thịt, cá ôi thối chính là những tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến việc tiêu dùng và xuất khẩu.

Nhiều thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an tòan thực phẩm đang là vấn đề nóng mà cộng đồng rất quan tâm. (Ảnh minh hoạ).
 Nhiều thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an tòan thực phẩm đang là vấn đề nóng mà cộng đồng rất quan tâm. (Ảnh minh hoạ).

Trong khi đó, khoa học và công nghệ hiện nay đã và đang tạo ra cú hích mạnh mẽ cho nhiều lĩnh vực và ngành nghề nhờ những đột phá về năng suất lao động trong việc ứng dụng công nghệ mới và tự động hóa, trong đó có ngành công nghiệp thực phẩm. Theo các chuyên gia, khoa học công nghệ hiện nay đã góp phần tạo ra nhiều cơ hội thay thế công việc lặp đi lặp lại không cần kỹ năng, kinh nghiệm. Hệ thống máy móc, công nghệ mới, tự động hóa trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm không chỉ giúp doanh nghiệp tăng năng suất, tăng khả năng cạnh tranh về giá mà quan trọng hơn cả đó là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi hạn chế tối đa sự tham gia của con người trong các công đoạn sản xuất.  

Dùng công nghệ để đảm bảo an toàn thực phẩm

Theo tìm hiểu, trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, với các doanh nghiệp nhỏ, có điểm khó là vốn chưa đủ đầu tư cho khoa học công nghệ hiện đại, kỹ năng quản lý và kiến thức chưa đồng bộ. Vì thế, đa phần các doanh nghiệp này chủ yếu sản xuất theo quy trình công nghệ thủ công, ít tự động hóa dẫn đến nhiều nguy cơ bị mất an toàn thực phẩm.

Công ty TNHH Long Hải đã đưa công nghệ tự động hoá vào sản xuất để nâng cao vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.
 Công ty TNHH Long Hải đã đưa công nghệ tự động hoá vào sản xuất để nâng cao vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa quy mô lớn, việc đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại và áp dụng các quy trình sản xuất khép kín, tự động hóa không chỉ quyết định chất lượng sản phẩm mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh về giá. Công ty TNHH Long Hải với thương hiệu Thạch rau câu Long Hải nổi tiếng là một trong các doanh nghiệp có uy tín trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm đã nhìn thấy điều này ngay từ khi "khởi nghiệp". 

Theo lãnh đạo Công ty TNHH Long Hải, Công ty luôn nâng cấp hệ thống kỹ thuật trong sản xuất. Năm 2017, Long Hải đã nghiên cứu và mạnh dạn đầu tư, đưa hệ thống robot gấp hộp, đóng gói vào hoạt động với chi phí hơn 2 triệu USD cho hiệu quả tăng 3-4 lần. Hệ thống này hoạt động chính xác 100% không gây ra những sản phẩm sai hỏng.  Nguyên liệu đầu vào được kiểm soát nghiêm ngặt, chu trình sản xuất khép kín từ nấu, chiết rót và khử trùng hoàn toàn tự động hạn chế thấp nhất con người can thiệp.

Ông Nguyễn Văn Thuần, Quản đốc phân xưởng phục vụ - phụ trợ Công ty TNHH Long Hải cho biết: Trước đây, nhà máy của công ty cần rất nhiều lao động trong sản xuất nhưng đến nay công ty chỉ sử dụng 30 lao động cho toàn bộ quá trình sản xuất. Điều này cho thấy rõ hiệu quả kinh tế khi ứng dụng công nghệ tự động hóa.

Công ty nhận thấy đối với lĩnh vực chế biến thực phẩm, nhất định phải phát triển theo hướng tự động hóa để đảm bảo an toàn thực phẩm. Đặc biệt đối với đặc thù sản xuất thực phẩm cho đối tượng trẻ em như Long Hải thì tự động hóa và an toàn thực phẩm là con đường tất yếu.

Với phương châm “Lấy sự chân thành của Doanh nghiệp để nhận lại sự trung thành của khách hàng”, kể từ khi hoạt động, Công ty luôn nhận thức vấn đề an toàn thực phẩm là yếu tố quan trọng. Ngoài việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 22000 - 2005, HACCP trong hệ thống quản lý an toàn thực phẩm, Long Hải còn đề ra và quán triệt đến từng bộ phận chính sách an toàn thực phẩm.

Theo đó, Công ty đã xây dựng chiến lược phát triển bền vững bằng việc hướng đến khách hàng, luôn thực hiện chính sách quản lý nhất quán, triệt để ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng phong phú về chủng loại, bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm.

Song song với việc phát triển sản xuất và kinh doanh Nhà máy Thạch rau câu tại cơ sở Gia Lộc (Hải Dương). Năm 2020, Long Hải đã ra nhập thị trường đồ uống không cồn với các sản phẩm cũng được sản xuất từ nguyên liệu rong biển, kết hợp với các nông sản có nguồn gốc Việt Nam như củ sâm Fansipan và quả Lạc tiên (chanh leo) với các sản phẩm nước ép rong biển đóng chai nhãn hiệu Kamila và Catalia.

Ngoài thạch rau câu nổi tiếng, Long Hải đã cho ra thị trường 2 sản phẩm đồ uống bổ dưỡng là Kamila và Catalia.
 Ngoài thạch rau câu nổi tiếng, Long Hải đã cho ra thị trường 2 sản phẩm đồ uống bổ dưỡng là Kamila và Catalia.

Để sản xuất và đưa các sản phẩm mới vào thị trường đồ uống, cuối năm 2018, lãnh đạo Công ty Long Hải đã quyết định đầu tư cải tạo xây dựng mới lại toàn bộ diện tích 5.872m2 hệ thống Nhà máy sản xuất Thạch rau câu tại Khu 2, phường Cẩm Thượng.

Với hệ thống trang thiết bị hiện đại có tổng công suất thiết kế 52.992.000 chai/năm (1 dây chuyền) và tổng vốn đầu tư trên 30 tỷ đồng, Công ty mong muốn sản xuất chuyên biệt ra dòng nước rong biển ép có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe cho mọi tầng lớp nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Đức, Trưởng phòng Hành chính quản trị Công ty TNHH Long Hải cho biết, trước sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động chế biến thực phẩm trong nước và khu vực, để tăng sức cạnh tranh, Công ty đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, tập trung nghiên cứu các sản phẩm mới không những tốt nhất có nguồn gốc tự nhiên mà còn đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm nhằm đáp ứng được nhu cầu sức khỏe cho người tiêu dùng.

“Với Nhà máy Nước ép rong biển cùng các sản phẩm đồ uống mới ra đời này, chúng tôi tiếp tục khẳng định cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế bằng việc nhà máy được đầu tư hoàn toàn mới. Trong đó có hệ thống dây chuyền chiết nóng 24.000 chai/giờ, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người dân cả về chất và lượng”, ông Đức chia sẻ.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.