Ai sẽ là chủ 'ghế nóng' Transerco?

Transerco là đơn vị kinh doanh vận tải lớn nhất Hà Nội
Transerco là đơn vị kinh doanh vận tải lớn nhất Hà Nội
(PLO) - Chiếc “ghế nóng” tại Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đang thiếu người khi ông Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch HĐTV Transerco được điều động sang làm Bí thư huyện ủy Ứng Hòa (Hà Nội) từ ngày 19/9. Vậy ai sẽ ngồi chiếc “ghế nóng” tại Tổng Công có doanh thu mỗi năm khoảng 3.000 tỷ đồng này?.

Theo tìm hiểu của PLVN, sau khi ông Nguyễn Phi Thường chuyển công tác, Transerco còn có 4 thành viên Hội đồng thành viên, gồm ông Nguyễn Hoàng Trung (SN 1970), Tổng giám đốc; ông Bùi Hồng Sơn (SN 1970), Phó Tổng giám đốc; ông Nguyễn Thành Nam (SN 1977), Phó Tổng giám đốc và ông Vũ Hữu Tuyến (SN 1974), Phó Tổng giám đốc. Ngoài ra, đơn vị này có thêm 3 Phó Tổng giám đốc khác là các ông Nguyễn Quang Huy (SN 1959), Nguyễn Công Nhật (SN 1973) và Ngô Xuân Phú (SN 1972).

Trưa nay, 4/10, đại diện Transerco cho biết, chiếc “ghế nóng” tại đơn vị này đã có chủ, vừa được UBND Thành phố Hà Nội ra quyết định. Theo đó, ông Nguyễn Hoàng Trung, Tổng giám đốc Transerco sẽ lên làm Chủ tịch. “Còn vị trí Tổng giám đốc sẽ khuyết, đang làm quy trình, có thể mất cả tháng mới biết Tổng giám đốc mới là ai”, nguồn tin cho hay.

Ông Nguyễn Hoàng Trung, người Nam Định, có bằng thạc sỹ kinh tế. Trước khi lên vị trí cao nhất tại Transerco, ông Trung từng qua các vị trí khác nhau tại đơn vị này như Chánh văn phòng, Phó Tổng giám đốc và Tổng giám đốc.

Transerco là doanh nghiệp Nhà nước có quy mô lớn, trực thuộc UBND TP.Hà Nội, với khoảng 10.000 lao động. Trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp (DN) lớn nhất Việt Nam do VNR500 thực hiện năm 2016, Transerco xếp thứ 256.

Transerco có địa chỉ tại số 5, Lê Thánh Tông (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Cùng với Tổng Công ty Thương Mại Hà Nội (Happro), Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist), Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico)… thì Transerco là một trong 4 Tổng công ty Nhà nước tạo nên bộ “xương sống” phát triển kinh tế Thủ đô.

Theo báo cáo tài chính của Transerco, đơn vị này nhiều năm đạt doanh thu trên dưới 3.000 tỷ đồng. Riêng năm 2017, doanh thu Transerco đạt hơn 2.946 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 47,3 tỷ đồng. Năm 2018, đơn vị này phấn đấu doanh thu 2.913 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 50 tỷ đồng. Cũng theo kế hoạch, trong năm 2018, Transerco bỏ ra hơn 427 tỷ đồng để thực hiện các dự án đầu tư.

Transerco có tiền thân là Công ty vận tải và dịch vụ công cộng Hà Nội thành lập tháng 1/2001 trên cơ sở hợp nhất nguyên trạng 4 công ty. Năm 2004, công ty chính thức đổi thành Tổng công ty vận tải Hà Nội, hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - công ty con. Từ khi thành lập đến nay, Transerco đã tập hợp và xây dựng được gần 20 đơn vị trực thuộc và liên kết. Ngoài kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn Hà Nội và xe khách liên tỉnh, Tổng này còn kinh doanh, điều hành các bến xe tại Hà Nội và các dịch vụ đi kèm. Ngoài ra, đơn vị này còn nổi tiếng với việc kinh doanh đại lý ô tô Toyota và Ford, cùng các đại lý phụ tùng và nội thất ô tô…

Đọc thêm

Thị trường ô tô trầm lắng

Thị trường ô tô đang chờ có chính sách kích cầu mới? (Ảnh: PV)
(PLVN) - Các tháng đầu năm 2024 thị trường ô tô tiếp tục chứng kiến sự sụt giảm doanh số, dù các hãng xe đã có nhiều chương trình kích cầu, giảm giá sâu.

Nhiều góp ý cho dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) có nhiều nội dung mới. (Ảnh minh họa: EVN).
(PLVN) - Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) sẽ được lấy ý kiến đến hết ngày 31/5/2024 và đưa ra thảo luận tại kỳ họp Quốc hội vào tháng 10. Nhiều ý kiến về dự thảo này đã được các chuyên gia trong ngành đưa ra.

PVN có tân Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn

Phó Bí thư Đảng ủy PVN Trần Quang Dũng phụ trách công tác xây dựng Đảng.
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương vừa có quyết định chuẩn y giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Trần Quang Dũng.

Ngành công nghiệp bán dẫn “chạy đua” với thời gian

Lễ trao thỏa thuận hợp tác chiến lược và ra mắt Liên minh đào tạo nhân lực và nghiên cứu bán dẫn VASA. (ảnh: MOET)
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, hiện nay, Chính phủ đặc biệt quan tâm việc đẩy mạnh hợp tác đầu tư, phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn ở Việt Nam. Trong đó chú trọng xây dựng đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao với mục tiêu hình thành đội ngũ 50.000 kỹ sư đến năm 2030.

Khởi công dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao tại Hải Phòng

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công Dự án.
(PLVN) - Ngày 11/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự Lễ Khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao ECOVANCE của Nhà đầu tư Ecovance Co.Ltd, tại Lô đất CN5.5G2, Khu công nghiệp Đình Vũ, thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng.

Tìm giải pháp để phát huy lợi thế xuất khẩu của sầu riêng bền vững

Hội nghị được tổ chức trực tiếp, với sự tham gia của khoảng 200 khách mời , trong đó có đại diện một số tỉnh có vùng trồng và cơ sở đóng gói sầu riêng đã từng bị thông báo vi phạm quy định của nước nhập khẩu.
(PLVN) - Thông tin tại “Hội nghị sản xuất và xuất khẩu (XK) sầu riêng bền vững” do Cục Bảo vệ Thực vật (BVTV), Bộ NN&PTNT tổ chức hôm 10/5, cho biết, so với các quốc gia sản xuất sầu riêng khác như Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia…, sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế.Tuy nhiên cần khắc phục những tổn tại, hạn chế để hướng đến sản xuất bền vững.

Chợ truyền thống "ế ẩm"và bài toán nan giải cho các tiểu thương tại Vĩnh Long

Chợ truyền thống "ế ẩm"và bài toán nan giải cho các tiểu thương tại Vĩnh Long
(PLVN) -  Hiện tình hình kinh doanh của các tiểu thương tại khu bách hóa tổng hợp (chợ Vĩnh Long) ngày càng ế ẩm. Trước tình trạng này, nhiều người chọn cách bỏ lô sạp tìm việc khác, lại có người kiên trì tìm cách bán hàng online để phù hợp thị trường, nhưng kết quả không như mong đợi vì còn rất nhiều cái khó.

Việt Nam sẽ có ít nhất 10 doanh nhân lọt vào danh sách tỉ phú USD thế giới

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: PV
(PLVN) -Ngày 10/5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Đảng đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW, ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới (Nghị quyết 41).

VNBA đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Tư pháp

Tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, VNBA vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
(PLVN) -Tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp. Đây là sự ghi nhận động viên kịp thời, trân quý đối với những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNBA trong suốt chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có thêm Phó Chủ tịch mới

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi trao Quyết định bổ nhiệm đồng chí Bùi Hoàng Hải giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBCKNN. Ảnh: TT&QHCC
(PLVN) - Ngày 10/5/2024, tại trụ sở Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), đã diễn ra Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc bổ nhiệm Phó Chủ tịch UBCKNN đối với ông Bùi Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Quản lý chào bán chứng khoán, UBCKNN.