Buýt nhanh triệu USD: Cho “khai tử” hay tồn tại? - Kỳ 2: Dự án “chín ép”, trách nhiệm thuộc về ai?

Buýt nhanh triệu USD: Cho “khai tử” hay tồn tại? - Kỳ 2: Dự án “chín ép”, trách nhiệm thuộc về ai?
(PLVN) - Bỏ qua những góp ý, phản biện có trách nhiệm và cơ sở khoa học của  giới am tường lĩnh vực giao thông đô thị, những chiếc buýt nhanh BRT Hà Nội đã bị “ép” phải lăn bánh trên đường. Hệ quả nhãn tiền là nguồn lực đầu tư lãng phí, “bài toán” giao thông không giải được… Ai phải chịu trách nhiệm về sự thất bại này hay rồi lại “hòa cả làng”?

Ai sẽ là chủ 'ghế nóng' Transerco?

Transerco là đơn vị kinh doanh vận tải lớn nhất Hà Nội
(PLO) - Chiếc “ghế nóng” tại Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đang thiếu người khi ông Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch HĐTV Transerco được điều động sang làm Bí thư huyện ủy Ứng Hòa (Hà Nội) từ ngày 19/9. Vậy ai sẽ ngồi chiếc “ghế nóng” tại Tổng Công có doanh thu mỗi năm khoảng 3.000 tỷ đồng này?.

Giá “mềm”, buýt mui trần “hút” khách Tây

Giá “mềm”, buýt mui trần “hút” khách Tây
(PLO) - Nếu đi xe ôm hoặc taxi để thăm quan 30 điểm du lịch ở Hà Nội, du khách phải chi bạc triệu, nhưng nếu  ngồi buýt 2 tầng Hà Nội City Tour, khách du lịch chỉ mất chưa tới nửa triệu đồng. 

Để buýt “Hà Nội City Tour” không còn… “chở gió”

Khi đông khách, Transerco dự kiến tăng số đầu xe lên 15 chiếc
(PLO) - Xe buýt mui trần, hai tầng Hà Nội City Tour  đang mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch Thủ đô. Nhưng, sau gần hai tháng hoạt động, dư luận còn nhiều băn khoăn trước tương lai của loại hình dịch vụ vận tải đặc biệt này.

Hà Nội sẽ mở thêm 13 tuyến buýt

Hà Nội sẽ mở thêm 13 tuyến buýt
(PLO) - Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) ngày 18/7 cho biết, từ nay đến cuối năm sẽ tích cực phối hợp với Sở GTVT Hà Nội mở thêm 13 tuyến buýt mới, đồng thời đẩy nhanh việc thử nghiệm vé xe buýt điện tử trên tuyến buýt nhanh BRT01 (Kim Mã - Yên Nghĩa), phấn đấu triển khai trên toàn mạng lưới xe buýt trong năm nay.