Giá “mềm”, buýt mui trần “hút” khách Tây

Giá “mềm”, buýt mui trần “hút” khách Tây
(PLO) - Nếu đi xe ôm hoặc taxi để thăm quan 30 điểm du lịch ở Hà Nội, du khách phải chi bạc triệu, nhưng nếu  ngồi buýt 2 tầng Hà Nội City Tour, khách du lịch chỉ mất chưa tới nửa triệu đồng. 

Theo ông Nguyễn Thái Nam - Phó Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Yên Viên (Tổng Công ty Vận tải Hà Nội- Transerco), xe buýt Hà Nội City Tour Hop on - Hop off đang trong thời gian chạy thí điểm theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội. Tuy mới chạy thử được hơn hai tháng nhưng nhận được nhiều tín hiệu lạc quan, phản hồi tích cực.

Theo ông Nam, hiện nay có nhiều loại vé khác nhau để tham quan Hà Nội bằng xe buýt hai tầng, dao động từ 190.000 đồng đến 650.000 đồng, tùy mức thời gian sử dụng. Khi sử dụng dịch vụ này, du khách được tiếp cận, tham quan, chụp ảnh tại khoảng 30 địa điểm, thắng cảnh du lịch ở Thủ đô.

Mỗi du khách lên xe sẽ được phát một chai nước lạnh, mũ (nón), tai nghe. Sau mỗi chiếc ghế, có chỗ để cắm tai nghe, được thuyết minh bởi năm thứ tiếng Việt, Anh, Hàn, Nhật, Trung Quốc. Khi xe bắt đầu xuất phát, cũng là lúc âm thanh thuyết minh được phát tự động để giới thiệu về văn hóa, ẩm thực Hà Nội. Ngoài ra, xe đến địa điểm nào, thuyết minh sẽ giới thiệu về nguồn gốc, lịch sử, ý nghĩa tên gọi của địa điểm đó. “Khách quốc tế thường chăm chú lắng nghe và tỏ vẻ rất thích thú”, ông Nam nói.

Theo lãnh đạo đơn vị vận hành tuyến buýt du lịch này, ngoài mục đích kinh doanh, hoạt động của loại hình vận tải này còn góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội, cũng như hình ảnh người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. 

“Nhiều khách nước ngoài mua vé qua hình thức online qua mạng internet. Họ chưa sang Việt Nam du lịch nhưng đã đặt vé tham quan Hà Nội bằng xe buýt này rồi”, ông Nam nói. Khi được hỏi về doanh thu cũng như kinh phí hoạt động, vị này từ chối trả lời vì chưa có thống kê đầy đủ.

Theo khảo sát của PLVN, các tuyến đường mà xe buýt du lịch này đi qua đều thông thoáng; cành cây, cột điện, biển quảng cáo đều được sắp xếp an toàn cho xe chạy qua. Trên hành trình, rất nhiều du khách tỏ ra phấn khởi, vui mừng khi vừa ngồi trên xe buýt mui trần, vừa ngắm phố phường, thắng cảnh Hà Nội. Họ cho biết, số tiền họ đã  bỏ ra để đi buýt này ít hơn nhiều so với đi bằng xe ôm hoặc taxi. 

Để nâng số lượng khách sử dụng dịch vụ vận tải - du lịch này, Transerco đang phối hợp với Sở Du Lịch TP Hà Nội, một số công ty du lịch để giới thiệu với du khách nước ngoài. “Cung cách phục vụ và chất lượng dịch vụ luôn được chúng tôi chú trọng, hoàn thiện”, lãnh đạo đơn vị vận hành loại xe buýt này nói.

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).