'Đột kích bãi tắm' xe buýt Hà Nội giữa dịch Covid - 19

'Đột kích bãi tắm' xe buýt Hà Nội giữa dịch Covid - 19
(PLVN) - Cùng với việc thực hiện nghiêm việc phòng dịch, xe buýt sau khi hoạt động khắp phố phường Thủ đô sẽ được vệ sinh, khử trùng sạch sẽ tại bãi tập kết...
Xí nghiệp xe bus 10-10 thuộc Tổng Công ty Vận Tải Hà Nội (Transerco)
Xí nghiệp xe bus 10-10 thuộc Tổng Công ty Vận Tải Hà Nội (Transerco) 

Ông Trần Anh Tuấn, phó giám đốc xí nghiệp xe buýt 10-10 Hà Nội cho biết, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, toàn bộ hoạt động xe buýt tạm dừng hoạt động để công tác phòng chống đạt hiệu quả cao nhất.

Xe buýt hiện hoạt động trở lại nhưng với tần suất, số lượng chỉ khoảng 20-30% so với trước đây cho đến ngày 4/5.

Từ khi quay trở lại hoạt động, xí nghiệp xe buýt 10-10 luôn thực hiện nghiêm việc phòng dịch COVID-19. Các xe trước và sau khi hoạt động về bến đều được cọ rửa đảm bảo vệ sinh. Ảnh: Đức Minh

Từ khi quay trở lại hoạt động,  xí nghiệp xe buýt 10-10 luôn thực hiện nghiêm việc phòng dịch COVID-19. Các xe trước và sau khi hoạt động về bến đều được cọ rửa đảm bảo vệ sinh. Ảnh: Đức Minh

Trên xe chuẩn bị sẵn khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, hướng dẫn giữ khoảng cách 2m.
 Trên xe chuẩn bị sẵn khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, hướng dẫn giữ khoảng cách 2m.
Sau mỗi ngày hoạt động, các nhân viên sẽ cọ rửa sạch sẽ phía ngoài của xe.
Sau mỗi ngày hoạt động, các nhân viên sẽ cọ rửa sạch sẽ phía ngoài của xe.
Ngoài việc loại bỏ nơi trú ẩn của virus, việc rửa kính xe còn giúp khách trên xe dễ dàng quan sát cảnh quan của thành phố.
 Ngoài việc loại bỏ nơi trú ẩn của virus, việc rửa kính xe còn giúp khách trên xe dễ dàng quan sát cảnh quan của thành phố.
Tiếp đó, xe buýt được phun thuốc tiêu trùng, khử khuẩn. Mọi ngóc ngách của xe đều được phun thuốc đảm bảo điều kiện vệ sinh để sẵn sàng hoạt động vào lần tiếp theo.
 Tiếp đó, xe buýt được phun thuốc tiêu trùng, khử khuẩn. Mọi ngóc ngách của xe đều được phun thuốc đảm bảo điều kiện vệ sinh để sẵn sàng hoạt động vào lần tiếp theo.
Mỗi chuyến xe hiện không quá 50% số ghế, mỗi xe không chở quá 20 người.
 Mỗi chuyến xe hiện không quá 50% số ghế, mỗi xe không chở quá 20 người.
Tay nắm trên xe buýt sau khi tiêu độc, khử trùng sẽ được nhân viên dùng khăn khô lau lại.
Tay nắm trên xe buýt sau khi tiêu độc, khử trùng sẽ được nhân viên dùng khăn khô lau lại.
"Chúng tôi mong muốn sớm dập được dịch để vận tải có thể hoạt động trở lại bình thường như trước, phục vụ bà con", ông Tuấn chia sẻ.
"Chúng tôi mong muốn sớm dập được dịch để vận tải có thể hoạt động trở lại bình thường như trước, phục vụ bà con", ông Tuấn chia sẻ.
Cán bộ kỹ thuật xí nghiệp xe buýt 10-10 Hà Nội cho biết, công tác bảo dưỡng luôn được đảo bảo ngay cả những ngày xe buýt dừng hoạt động.
 Cán bộ kỹ thuật xí nghiệp xe buýt 10-10 Hà Nội cho biết, công tác bảo dưỡng luôn được đảo bảo ngay cả những ngày xe buýt dừng hoạt động.
"Chúng tôi vẫn thường xuyên bảo dưỡng đầy đủ nội dung để đảm bảo phòng cháy chữa cháy, duy trì chất lượng phương tiện để khi vận hành lại đều hoạt động tốt, đồng thời thực hiện công tác vệ sinh, khử khuẩn trong và ngoài xe theo phương châm "sạch trong bóng ngoài"...
 "Chúng tôi vẫn thường xuyên bảo dưỡng đầy đủ nội dung để đảm bảo phòng cháy chữa cháy, duy trì chất lượng phương tiện để khi vận hành lại đều hoạt động tốt, đồng thời thực hiện công tác vệ sinh, khử khuẩn trong và ngoài xe theo phương châm "sạch trong bóng ngoài"...
...Xe buýt được phép hoạt động chỉ 20-30%, chúng tôi cho xe hoạt động luân phiên, một ngày 40 xe hoạt động sau khi về sẽ được khử trùng, rửa sạch sẽ đồng thời luân phiên tiếp 40 xe khác để đảm bảo tất cả các phương tiện của xí nghiệp luôn hoạt động và an toàn nhất", đại diện công ty nói.

...Xe buýt được phép hoạt động chỉ 20-30%, chúng tôi cho xe hoạt động luân phiên, một ngày 40 xe hoạt động sau khi về sẽ được khử trùng, rửa sạch sẽ đồng thời luân phiên tiếp 40 xe khác để đảm bảo tất cả các phương tiện của xí nghiệp luôn hoạt động và an toàn nhất", đại diện công ty nói.

Tin cùng chuyên mục

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đang nỗ lực tìm kiếm 2 người trên xe chở rác mất tích khi rơi xuống sông.

Tìm kiếm 2 nạn nhân rơi theo xe rác xuống sông

(PLVN) - Chiều 21/11, lực lượng chức năng huy động tối đa lực lượng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn vụ ô tô chở rác đâm lan can cầu treo Bình Thành (Thừa Thiên Huế) rồi lao xuống sông khiến hai người mất tích.

Đọc thêm

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.

Thái Nguyên dồn lực cho dự án đường Vành đai V

Dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện theo tiến độ đề ra.
(PLVN) - Với quyết tâm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, thi công “3 ca 4 kíp” xuyên ngày, xuyên đêm, cùng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang dồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai V (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang)