Theo đó, Gojek - nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu khu vực Đông Nam Á - sẽ hỗ trợ lên tới 200 nghìn đồng mỗi ngày đối với các đối tác tài xế chịu ảnh hưởng trực tiếp từ COVID-19 và hỗ trợ thu nhập cho đối tác tài xế thực hiện đơn hàng giao đồ ăn trực tuyến GoFood.
Bên cạnh đó, Gojek cũng miễn phí giao hàng cho người dùng khi đặt đồ ăn tại các cửa hàng là đối tác của Gojek ở một số quận lớn tại Tp. HCM và Hà Nội trong khuôn khổ chiến dịch “Vùng Freeship: Quán còn mở, mình còn freeship".
Các sáng kiến này là những nỗ lực tiếp theo của Gojek nhằm hỗ trợ người dùng và các đối tác trong giai đoạn nền kinh tế-xã hội đang chịu nhiều ảnh hưởng bất lợi do COVID-19.
Trong chương trình dành cho đối tác tài xế, các đối tác Siêu chiến binh Gojek (đối tác tài xế có hiệu suất trung bình 95%, số sao đánh giá trung bình đạt 4,96 trên 5) sẽ nhận được khoản hỗ trợ tài chính 200 nghìn đồng mỗi ngày, tối đa 21 ngày, nếu nhận kết quả xét nghiệm dương tính đối với COVOD-19, hoặc nhận được yêu cầu cách ly tập trung theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Các đối tác tài xế còn lại nhận được mức hỗ trợ 100 nghìn đồng/ ngày nếu gặp tình huống tương tự.
Ngoài ra, tất cả các đối tác khi thực hiện các đơn hàng giao đồ ăn trực tuyến GoFood trong thời gian căng thẳng này của dịch bệnh nếu đạt hiệu suất trung bình 7 ngày từ 85% trở lên sẽ được hỗ trợ thêm mỗi ngày 100 nghìn đồng tại Hà Nội, và 150 nghìn đồng tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Các chính sách này nhằm tạo điều kiện cho các đối tác tài xế yên tâm hơn khi duy trì hoạt động để cung cấp những dịch vụ thiết yếu cho cộng đồng, đồng thời đảm bảo một lượng cung tài xế hợp lý nhằm đáp ứng các nhu cầu giao hàng và đặt đồ ăn trực tuyến ngày càng tăng của người dùng.
Gojek đã công bố hai sáng kiến mới nhằm hỗ trợ các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng và người dùng Việt Nam |
Ngoài chính sách đối với các đối tác tài xế, Gojek cũng có các chính sách chăm sóc các đối tác nhà hàng và khách hàng. Trong bối cảnh các nhà hàng, quán ăn chuyển dịch lên bán hàng trực tuyến nhiều hơn do phải tạm dừng, hạn chế bán hàng tại chỗ hoặc do những ảnh hưởng khác của COVID-19, Gojek đã triển khai chiến dịch “Vùng Freeship: Quán còn mở, mình còn freeship", nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dùng khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến.
Trong giai đoạn đầu của chương trình này, ngoài các phiếu giảm giá, Gojek sẽ miễn phí giao hàng (tối đa 15.000 đồng), cho tất cả các đơn hàng có giá trị tối thiểu 40.000 đồng tại các quán ăn, nhà hàng đang là đối tác của GoFood ở các quận Bình Thạnh, Tân Bình, Quận 1, 3, 10 tại Tp. Hồ Chí Minh, và các quận Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng tại Hà Nội.
"Vì các “Vùng Freeship" này đều tập trung ở các khu vực đông dân cư và có nhiều nhà hàng, quán ăn, chiến dịch này hy vọng giảm bớt sự ngần ngại cho khách hàng khi có nhu cầu đặt hàng nhiều lần và phải trả tiền phí giao hàng cho nhiều đơn hàng, từ đó kích cầu, mang tới cho các nhà hàng nhiều người dùng và nhiều cơ hội doanh thu hơn", đại diện Gojek cho biết.
Ông Phùng Tuấn Đức - Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam - chia sẻ, “Là một hệ sinh thái số, với sứ mệnh hỗ trợ các cá nhân, cộng đồng và doanh nghiệp vượt qua các rào cản hàng ngày, Gojek luôn hướng tới việc đem lại sự hỗ trợ kịp thời, phù hợp cho các thành viên trong hệ sinh thái, nhằm cùng nhau xây dựng một cộng đồng vững mạnh. Với các chương trình này, chúng tôi hy vọng có thể đồng hành và tiếp sức cho các đối tác của chúng tôi khi phải vượt qua vô vàn thử thách để duy trì hoạt động, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng trong việc đặt món ăn phục vụ nhu cầu hàng ngày.”
Gojek hiện đang kết nối hơn 200 nghìn đối tác tài xế xe mô tô hai bánh và hàng chục nghìn nhà hàng với hàng triệu khách hàng. Trong những tháng đầu năm 2021, hàng nghìn nhà hàng đã gia nhập mới nền tảng GoFood của Gojek. Hiện tại GoFood có hàng triệu món ăn, là một trong những nền tảng giao nhận đồ ăn hàng đầu tại thị trường Việt Nam.