Hải Phòng khôi phục Cầu vượt đường sắt trên đường Cầu Đất

Phối cảnh cầu vượt đường sắt trên phố Cầu Đất sau khi được khôi phục.
Phối cảnh cầu vượt đường sắt trên phố Cầu Đất sau khi được khôi phục.
(PLVN) - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm an toàn giao thông và chỉnh trang đô thị, Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng sẽ tổ chức thi công khôi phục Cầu vượt đường sắt cho người đi bộ trên đường Cầu Đất. Công trình dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Được xây dựng từ những năm 60 của thế kỷ trước, qua thời gian bị hư hỏng và xuống cấp, Cầu vượt đường sắt cho người đi bộ trên đường Cầu Đất đã không còn được sử dụng theo đúng công năng của nó.

Vài chục năm qua, mọi vị trí của công trình đã bị một số hộ dân sử dụng để kinh doanh, buôn bán, không chỉ gây mất an ninh trật tự mà còn làm cho khu vực mất mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, việc không có cầu vượt đường sắt trên tuyến giao thông vốn đông đúc nhất TP này còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. 

Cầu vượt đường sắt trên tuyến Cầu Đất có chiều dài 31,96m gồm mố cầu và bậc thang lên xuống hai bên, có chiều dài khoảng 24,91m. Đoạn dầm chính vượt qua đường sắt dài 7,05m đã bị tháo dỡ.

Theo phương án được phê duyệt, công trình có kiến trúc là cầu nhịp dầm, dạng vòm bê tông cốt thép chất lượng cao, kết hợp trụ ột, bậc thang bằng đá Grannite trên cơ sở kết cấu khung hiện trạng, tĩnh không phía dưới nhịp vòm cao 5,4m.

Tường thân mố cầu được ốp gạch thẻ trang trí, mang kiến trúc cổ cùng hệ thống chiếu sáng, cây cảnh. Hiện, Sở Giao thông vận tải đang chuẩn bị mọi điều kiện để thi công. Theo kế hoạch, công trình có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2,2 tỷ đồng và được thi công trong 50 ngày.

Đọc thêm

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.